Học sinh hai trường Durmstrang và Beauxbatons được sắp xếp vào các dãy bàn ăn của bốn nhà. Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, hiệu trưởng Dumbledore phát biểu một bài mà cụ nghĩ là hết sức tâm đắc, cũng công bố sự góp mặt của học sinh hai học viện trong năm học này và hai vị hiệu trưởng đáng kính. Bên cạnh đó còn có nhóm Thần Sáng hỗ trợ cuộc thi với Thần Sáng dẫn đầu là Alastor Moody, hay còn gọi là Mắt Điên, bộ trưởng Bộ Pháp Thuật quốc tế Bartemius Crouch, gọi tắt là Barty Crouch, bộ trưởng bộ Pháp Thuật Anh Cornelius Fudge cũng tham gia vào cuộc thi lớn lần này.
Sự xuất hiện rầm rộ của các quan chức cấp cao khiến bọn nhỏ cảm nhận được tầm quan trọng của cuộc thi Tam Pháp Thuật, cả bọn nín thở chờ đợi diễn biến tiếp theo, công bố hình thức ghi danh cuộc thi.
Không để bọn nhỏ chờ lâu, cả ba vị hiệu trưởng cùng rút đũa phép, triệu hồi một cái hộp cao được bọc kín, cả ba người vẫy đũa, bốn vách hộp gỗ tách ra và rơi xuống, để lộ bên trong là một chiếc cốc vàng to đùng trông có vẻ cũ kĩ, hoa văn phép thuật chạm khắc ẩn hiện trên chiếc cốc, phép thuật cổ xưa lan tràn ra khắp đại sảnh đường.
Hiệu trưởng Dumbledore là người bắt đầu trước, lần lượt cả hiệu trưởng Maxima, Grindelwald, hai vị bộ trưởng cũng cùng chỉ đũa phép vào chiếc cốc, cùng lầm rầm đọc thần chú thực hiện khế ước phép thuật thiêng liêng với chiếc cốc.
Sau đó ngọn lửa xanh lam bùng lên bên trong chiếc cốc, hình thành khế ước phép thuật vĩ đại. Tiếp theo đó, hiệu trưởng Dumbledore đại diện đứng ra nêu rõ nguyên tắc ghi danh.
Rất đơn giản, chỉ cần trên mười bảy tuổi là có thể tham gia, viết tên mình vào một tờ giấy da và tự tay thả nó vào chiếc cốc, chính chiếc cốc sẽ lựa chọn ai xứng đáng làm quán quân.
Chỉ một nguyên tắc đầu tiên đã khiến các học sinh thất vọng, trên mười bảy tuổi, điều kiện này đã loại bỏ gần như tám mươi phần trăm số học sinh trường, không vui tí nào.
Tất nhiên, Gryffindor làm sao để những chuyện không vui xảy ra được? Fred và Geogre ăn ý nhìn nhau rồi âm thầm đập tay nhau dưới gầm bàn, một ý tưởng vừa lóe ra trong đầu cặp song sinh.
Thời gian kết thúc ghi danh cũng là đêm công bố quán quân tham gia cuộc thi Tam Pháp Thuật sẽ đúng ngay đêm Halloween của năm nay. Sau thông báo, các học sinh hào hứng trở về kí túc xá của mình và luôn mồm buôn chuyện về Chiếc Cốc Lửa trứ danh, còn trong phòng hiệu trưởng Hogwarts thì lại là một hồi sóng gió.
Grindelwald đứng trong phòng hiệu trưởng Hogwarts, cánh tay trái nâng lên ngang vai, một con chim mang theo hơi thở nóng rực đáp xuống, đồng thời Fawkes cất lên tiếng ca và đập cánh bay cao. Hiệu trưởng Dumbledore nhăn mày nhìn con Phượng Hoàng với màu lông đen tuyền đáp bộ móng vuốt sắc lẻm xuống cánh tay Grindelwald.
"Nó đã hoàn toàn nhiễm hơi thở hắc ám rồi, Gellert."
Grindelwald gật đầu.
"Đẹp đúng không? Con Phượng Hoàng hắc ám đầu tiên và duy nhất."
Grindelwald hơi nhấc tay, Ignis, tên con Phượng Hoàng hắc ám, vươn cánh bay về phía bạn đời đã lâu không gặp của nó, Fawkes.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TomHar/VolHar) Một thực tại song song
FanfictionThể loại: fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC. Truyện hài hay không, chưa biết. Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black . . . Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ô...