Chương 29:

266 18 0
                                    

Kỷ Khanh Khanh còn chưa kịp lên tiếng, cuộc gọi đã bị ngắt.
Mẹ Kỷ nhìn cô chỉ hận không thể rèn sắt thành thép, cha Kỷ cũng giống như vậy dùng ánh mắt trách cứ nhìn cô.
Kỷ Khanh Khanh cảm thấy người một nhà này rất bất lực.
Cuộc đời của một người có tốt đẹp hay không, điều đó còn phải phụ thuộc vào việc có gả được cho người lắm tiền nhiều của hay sao?
"Vậy được, ngựa tốt không nhai lại cỏ cũ. Mọi người cứ từ từ mà ăn, con đi trước."
"Đi cái gì mà đi!"
Mẹ Kỷ trừng mắt, trực tiếp ngăn cô lại, "Khanh Khanh, con sao càng lớn càng không hiểu phép tắc vậy! Khách vẫn còn ở đây, con là chủ nhà nói đi là đi được sao?"
Kỷ Khanh Khanh đưa mắt nhìn bà, " Không phải khi nãy mẹ nói đây là nhà của mẹ sao? Như vậy mẹ chính là chủ nhà ở đây, tại sao còn muốn con ở lại làm gì?"
"Khanh Khanh!" Cha Kỷ quát lên, trong mắt có ý kêu cô mau ngồi xuống.
"Được rồi, mọi người đừng ở đây vòng vo với con nữa. Không phải cha mẹ cảm thấy tên Ngu Dương này có tiền sao? Vậy hai người hỏi hắn ta xem, hắn thật lòng muốn theo đuổi con hay theo đuổi chỉ vì muốn đùa bỡn?"
"Con bé này, con đang nói gì ngộ vậy? Nếu thằng bé Ngu Dương không thích con, sao còn tìm tới cửa làm gì chứ?"
"Sao lại không thể?"
Kỷ Khanh Khanh nhìn Ngu Dương cười lạnh, "Ngày trước hắn ta cũng  nhiệt tình theo đuổi con tới cùng, cuối cùng con đồng ý quen hắn. Rồi sau đó thì sao? Kết cục chính là, hắn ta đã theo đuổi con được rồi thì lại đá con một cước bay xa? Ha, đàn ông giang sơn dễ đổi bản tính khó dời. Hắn ta chỉ thích hưởng thụ khoái cảm chinh phục, một khi đã tới tay, liền lập tức bỏ đi như rác rưởi. Hai người hiện tại liền muốn đẩy con gái mình vào tên đàn ông cặn bã kia sao."
Ánh mắt Ngu Dương có chút ngoài ý muốn không dám nhìn thẳng Kỷ Khanh Khanh.
Thì ra hắn vẫn nghĩ Kỷ Khanh Khanh vẫn giống như trước đây, là một bình hoa não phẳng dễ dàng theo đuổi! Không ngờ sống trong showbiz mấy ngày, lại trở nên nhanh mồm nhanh miệng, hơn nữa còn thông minh hơn trước.
"Khanh Khanh! Con không được nói bậy như thế! Sao Ngu Dương lại là người như thế được cơ chứ!?"
"Tri nhân tri diện bất tri tâm*, mọi người đã bị tiền bạc danh vọng che mắt rồi." Kỷ Khanh Khanh nhún nhún vai, "Nếu đã như vậy thì mọi người ăn cơm tự nhiên, đừng tiễn con."
*Tri nhân tri diện bất tri tâm (知人知面不知心: zhīrénzhīmiàn bùzhīxīn):
=> "Tri nhân tri diện bất tri tâm" có nghĩa là "Biết người, biết mặt, không biết lòng": rất đơn giản để ta có thể quen biết một người nào đó, nhưng để hiểu được nội tâm của họ, bản chất thật sự của họ thì vô cùng khó khăn.
Nhìn ba người bọn họ, Kỷ Khanh Khanh cảm thấy họ càng giống người một nhà hơn.
Điều này làm cho Kỷ Khanh Khanh không khỏi cảm thán, dù cha mẹ của Lục Lệ Hành đã mất sớm khi anh còn nhỏ, nhưng cũng còn Lục lão tiên sinh. Một người ông nội hiền lành chăm sóc nuôi nấng anh, không hề gây khó dễ chút nào.
Đâu giống như cô, về nhà ăn một bữa cơm cũng gây áp lực khó dễ cho cô.
"Khanh Khanh, em hiểu lầm rồi."
Ngu Dương đứng dậy, cười hì hì vô hại, "Nhớ lại việc trước kia tôi đúng là tên khốn nạn thật.Tôi chỉ ghé qua đây thăm hai bác thôi, em đừng lo nghĩ nhiều. Nếu như em không muốn, tôi cũng sẽ không miễn cưỡng em."
Kỷ Khanh Khanh cười lạnh.
Tên này là lừa người gạt quỷ. Ai thèm tin anh ta!
Nếu tên này nói thật lòng, heo mẹ cũng sẽ biết leo cây mất! ! !
Lời hay ý đẹp của tên Ngu Dương chỉ toàn là lời dối trá thôi.
Mẹ Kỷ nói luôn miệng, "Đúng đúng, chỉ có ăn một bữa cơm thôi. Sao mẹ lại ép buộc con được, đúng không? Con nhìn con xem, ở trong giới giải trí lâu như vậy, trước đó còn xảy ra chuyện lớn đến mức nào, làm cho cả cha và mẹ đêm đêm đều ngủ không yên giấc. Vất vả lắm mọi chuyện mới ổn hơn, con cũng không quay về thăm cha mẹ một chút. Có thể an ổn mà ăn bữa cơm với cha mẹ con, cũng không được sao?"
Nói xong, lại ấn cô ngồi trên ghế.

Nữ Phụ Muốn Làm Quả Phụ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ