Devil
"Anong ginagawa mo?" Tanong nya.
Sino sya? Si Isabela ng Phineas and Ferb? Di bagay!
"Kapag sinabi ko ba, aalis ka na?"
"Tss. Bakit gusto mo na agad akong paalisin dito? Ngayon na nga lang ako pumunta dito e!" Reklamo nya.
"Sino ba kasing may sabing pumunta ka dito?"
"Ako! Bakit?!"
"E bakit ka ba talaga pumunta dito?"
"Sakin na lang yun! E ano nga ba talagang ginagawa mo? At bakit wala sa garahe mo yung mga binigay ko sayo?"
"Yun ang ginagawa ko. Ginagawa kong mas ASTIG yung mga binigay mo."
"Patingin ako!" Sabi nya na parang babae.
Tss. Bakla pala to e.
"Sumunod ka na lang."
Pumunta ako sa garahe at pinatayo ko sya dun sa parang elevator na dinaanan ng sasakyan ko.
"Anong gagawin ko dito?" Taas kilay nyang tanong.
"Mag-intay ka ngang bakla ka. Ang daldal mo. Dinaig mo pa si Devon e! Tss."
"Sinong bakla?! Halikan kita jan e!"
"Subukan mo at ingungudngud ko yang labi mo sa liha!"
Bago ko pa masapak ang baklang to, ibinaba ko na yung lever at bumaba na rin ang tinatapakan ni Chris. Tumalon na lang ako don bago pa sumara yung garahe ko.
"San tayo dadalhin nito?"
"Sa impyerno."
"Gago ka! San nga?!"
"Gago ka rin! Dadayo dayo ka sa bahay ko tapos sasabihan mo kong gago! Hayop ka! Patayin kita jan e!"
"Tss."
Nang makababa na kami, nagpunta ako sa harap nina Lambi at Budgie.
"Welcome, Xenon." - Compie
"S-sino yun?" Medyo takot nyang tanong.
Haha! Duwag! Takot kay Compie!
"Haha! Si Compie lang yun! Computer system ko. Say hi Compie!"
Lumabas yung kamay ni Compie na nag-aabot sakin kanina at kumaway kay Chris.
"Hi, Christian Caldwell. Be glad that Devil welcomed you here. Especially that she let you go here in her invention room." - Compie
"H-hello... Kung ganon, ako pa lang ang nakapasok dito?" - Chris
"Bukod sakin, oo. Di ako basta basta nagpapapasok ng kung sino sino dito."
Buti na lang at tinago ko na yung mga weapons ko. Pati na rin yung inventions ko gaya nung teleporter watch ko na nakita na nya. Baka mangalikot to e. Yung iba ko pa man ding inventions, basta basta na lang sasabog kapag hindi ko dineactivate ang fingerprint scanner. Syempre! Di ako basta basta nagpapagamit ng mga gadgets ko. At ako lang dapat ang kilala at sinusunod nila.
BINABASA MO ANG
I am D.E.V.I.L.
Actionthis story is about a childish gangster. hindi sya yung typical gangster na cold. but when you mess with her, di mo sya makikilala dahil nagmumukha syang sugo ng impyerno! yes! tama kayo! 'her' because she's a girl. ASTIG kasi kapag babae ang bida! ...