Dose - Back to myself

9.2K 387 1
                                    

Devil

"Hoy! Ikaw ba talaga si Devil?" Tanong sakin ni Chris nang matapos ang klase namin for today.

I just nodded my head.

Wala na ang mga estudyante sa room. Uwian na kasi. Naiwan lang kami kasi di pa ako tapos ayusin ang gamit ko. Si Devon, nauna nang umuwi. Itong sina Xenon at Zeth na lang ang kasama ko.

"E bakit di mo sinabi sakin? May pakai-kaibigan ka pang nalalaman." - Chris

"Nagtanong ka ba? At tsaka, tinatago ko talaga na gangster ako no. Kaya bakit ko sasabihin sayo?" Pamimilosopo ko.

"E bakit kay Zeth, sinabi mo?"

"Matalino rin sya gaya ko kaya nalaman nya agad."

"Anong tingin mo sakin?! Bobo?!" Inis nyang tanong.

"Wala akong sinabing ganyan. Sayo nanggaling yan." - ako

"Arrgg!!" - Chris

"Di ka pa ba tapos jan?" - Ziff

"Ta----POS NA!!" Sigaw ko.

"Magaling. Tara na." - Ziff

"Nga pala. Dahil alam mo nang ako si Devil, palitan mo yung Lambo ko na niyupi mo. Naka-motor na lang tuloy ako!" Reklamo ko kay Chris.

"Mayaman ka naman siguro kaya ka naging gangster kaya bumili ka na lang ulit." Mayabang nyang saad.

"Hindi naman lahat ng gangster mayaman no! Kuripot! Pero tama ka, mayaman ako. Mayaman sa galit sayo!" Sabi ko at inipit ang leeg nya sa braso ko at kinutusan ko sya ng kinutusan.

"Aray!! Masakit yan!! Tigilan mo na nga yan!!" Reklamo nya.

"Hindi kita titigilan hanggat di mo sinasabing papalitan mo ang Lambo ko!!"

"Abuso na sa lakas yan a!! Di porke mas malakas ka sakin, hihingin mo na lahat ng gusto mo!! Aray!!"

"Alam kong mas malakas ako sayo ng sobra sobra pero di ko yun inaabuso no! Binabawi ko lang ang nawala sakin!"

"Oo na!! Sige na!! Tigilan mo lang yan!! Para kang unggoy! Lakas makakapit!!" Sabi nya kaya pinakawalan ko na sya.

"Di lang yan ang aabutin mo kapag di mo tinupad ang sinabi mo! Ang ayaw ko pa naman sa lahat ay yung nagsasabi pero di naman ginagawa. Magaling pa ang pangako, sanay na akong laging napapako. Kaya mas umaasa ako sa isang salita."

"Oo na nga sabi! Ang kulit ng lahi!" - Chris

Lumabas na kami sa room at dumiretso na kami sa parking lot. Sumakay na sila sa mga BMW nila at ako naman, sa motor ko.

"Want to race??" Mayabang na tanong ni Xenon habang nakatigil kami. Inaantay kasi namin yung stoplight na mag green.

"Count me in!" Masiglang sabi ni Zeth.

Tss. Palibhasa mga drag racers kaya ang lalakas ng loob maghamon!! Kilala kaya sila na hari ng kalsada!

"E ikaw, DEVIL?" Nang-aasar na sabi ni Xenon.

Tinaas ko ang helmet ko.

"*smirk*Sigurado kang gusto mong matalo ulit?" - ako

"As if you can?" Mayabang nyang saad.

"Wanna bet?" - ako

"Game! If I win, magpapakilala ka sa Underworld as MY GIRLFRIEND! At ipapaliwanag mo na nagpatalo lang ako dahil may relasyon tayo." - Xenon

I am D.E.V.I.L.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon