Devil
"Bakit nyo po pala ako pinapunta dito? Ano po yung importanteng sasabihin nyo?" Tanong ko.
"Leave us alone." Utos ni lola sa mga bodyguards nya.
Nag-bow lang ang mga bodyguards nya bago lumabas ng office ni lola.
Malaki ang office ni lola. May sala sya sa loob. At merong nakatagong kusina doon sa pinto sa likod nya. Matakaw din sya gaya ko e, haha!!
"Ganito kasi apo." Panimula nya at naging seryoso bigla ang emosyon nya.
"Wait lang, lola! Wag naman kayo ganyan ka-seryoso! Kinakabahan tuloy ako!"
"Be serious. It's really important. It's about your parents' death."
Pagkasabi palang nya non, naging seryoso na ang mukha ko. Poker face.
"What about that?"
"Your parents didn't die because of an accident. It wasn't a car accident. It was planned. They were ambushed."
"Why? Did they did something bad to anyone causing their death?"
"First, I want to tell you that I know that you're a gangster since you were in New York. I can't blame you though. Your parents were gangsters too. Partners sina Eve and Danny. And they were ambushed by a gang that they defeated."
"What's the name of the gang?" I asked in a pissed tone.
"Viper Gang. I'm sorry if I told you this late. I just want to protect you. But since alam kong mas malakas ka pa sa magulang mo, I know you can protect yourself. Just be careful, okay? And I don't want you to seek for revenge. I just told you this for your safety. Para aware ka sa gang na makakasalamuha mo."
"It's okay, lola. Thanks for telling me the truth. And thanks for telling me that I'm stronger than my parents now. Even though nagulat ako nang malaman kong gangsters din sila gaya ko, at alam nyo na rin na gangster ako, thank you for being such dear to me. I love you po." I said then I hugged her.
"One more thing. I am Vibrant." Sabi nya kaya napabitaw ako sa yakap namin.
"What?!" Gulat na gulat kong tanong.
"It's true. I'm Vibrant. One of the 3UG."
"Kaya pala wala akong malaman laman tungkol sa Vibrant na yun! Kayo pala yun e!"
"Ikaw talaga! Nang-hack ka na naman! Pero ang galing mo ha! Nahirapan ang hacker ko na i-hack ka. You're really smart like your lola!"
"Syempre!"
"And I heard, hinamon mo daw si Xenon? Are you sure about that? 3UG yun gaya ko. Malakas yun." Nag-aalala yung tono nya.
"Just watch me lola. I know, you'll be proud of me later." I said.
"Sige na nga. But remember, hindi kita tutulungan mamaya kahit isa pa ako sa 3UG. Magtataka sila e."
"It's okay lola. I can handle. Bye!" Sabi ko at lalabas na sana nang may maalala ako.
"Nga pala, lola! Yung Lambo ko? Yung regalo nyo? Niyupi ni XENON kaya hinamon ko sya. Ibili nyo naman ako ng Bugatti o?? Please!!" I said at mistulang nagdadasal yung kamay ko.
"If you win tonight, I'll give you one. And another Lambo." She said.
"Ge! Get ready for it! I want those two cars in my garrage tomorrow morning! Thanks lola! Love you! Bye!" Sabi ko at patalon talon akong lumabas ng company nya.
Ayos!! Magkakaron na ako ng Bugatti Veyron!! At may Lambo pa!!! Pero ang higit sa lahat..... Mayroon na akong paggagamitan ng totoong lakas ko.
BINABASA MO ANG
I am D.E.V.I.L.
Actionthis story is about a childish gangster. hindi sya yung typical gangster na cold. but when you mess with her, di mo sya makikilala dahil nagmumukha syang sugo ng impyerno! yes! tama kayo! 'her' because she's a girl. ASTIG kasi kapag babae ang bida! ...