YURI'S POV
Napag usapan namin ng barkada na mag swimming ngayon. Kasi matagal na daw kami hindi nagkita.
Yung ibang barkada naka punta na dito. So ngayon, papunta na kami sa bahay nila Woohyun. Oo doon kami mag swiswimming.
Si Hyorin kasi ang nag suggest.
"Bilisan mo na nga haba baba!"
Sigaw ni Suga. Si Jhope nalang kasi ang hinihintay namin. Siya kasi yung pinakalate nagising.
"Aba umayos ka nga gilagid!"
Nagtawanan naman kami. Yung dalawa kasi nag aasaran nanaman.
"Osiya tama na yan! Halika na. Okay ka na ba Jhorse? Ay este Jhope?"
Sabi ni Jin. Si Oppa talaga. Hahahaha! Nang asar din naman daw.
"Hyung naman eh!"
Tumawa nalang kami. Tapos ang loko nag pout pa. Hahahahaha!
"Hyung."
Sabay hawak ni Jimin sa balikat ni Jhope.
Lumingon naman sa kanya si Jhorse ay este Jhope. Ano ba yan! Nahawa na ako kay Jin Oppa.
"Alam mo hyung.. Ang pag pout bagay lang yan sa mga katulad ko. Wag ka nang trying hard kasi di bagay sayo."
Sinamaan naman siya ng tingin ni Jhope.
"Hayop ka Pandak."
Pandak??? Hahahahahahaha!
Natigilan naman si Jimin. Ayaw kasi niyang tinatawag siyang pandak.
"O siya! Halika na nga!"
Natatawang sigaw ni Jia. Kaya nag si puntahan na kami sa van. Dalawa naman yung van, ang dami kasi namin. Baka di magkasya.
Nang makasakay na kami sa van, wala parin silang tigil sa pag asar kay Jhope Oppa. Kaya ayun, pikon na ata.
Kami naman dito ni Jungkook sa pinakalikod. Dito ako sa bintana. Nahihilo kasi ako kapag hindi ako sa bintana naka puwesto.
"Ayos ka lang ba?"
Tanong sa akin ng katabi ko. Nginitian ko siya.
"Oo naman."
Tumango tangoang siya kaya pinikit ko muna yung mga mata ko. Saglit lang naman pero pag dilat ko...
"AAAAAAAHHH!"
Sigaw ko. Biglang napatigil yung van. Nagulat ata si Jin Oppa. Siya kasi yung nag dadrive.
Kainis kasi si Jungkook! Ang lapit kasi ng mukha niya sa akin. Konti nalang baka maghalikan na kami.
"Bakit babysis?"
Natatarantang tanong ni kuya. Eto namang katabi ko tawa ng tawa. Sinamaan ko siya ng tingin.
"Wala kuya. Sige na Jin mag drive ka na."
Kabadtrip! Argh! Kainis ka Jungkook!
"Uy sorry na. Haha!"
Tawa ka pa diyan. Tsk.
"Lalalalala."
Kunwari wala akong naririnig.
"Ayaw mo akong pansinin ha?"
Tinignan niya ako ng nakakalokong ngiti. Shet! Bakit ang gwapo pa din niya kahit ganyan na siya kung maka ngiti? Nakaka turn on padin.
BINABASA MO ANG
Marrying Him
Hayran KurguWhat if your parents decided to have an arranged marriage between you and their friend's son? Would you agree? At a young age, you wouldn't know what are the consequences. You might easily fall in love with the boy and you wouldn't know he might hur...