~ Một năm về trước ~
Sau khi kết thúc khoá học của lớp S, tất cả thành viên phải trải qua kì thi Nâng Cấp Bậc để đánh giá thực lực và khả năng để xếp vào các lớp từ S1 - S4. Capheny xuyên suốt năm học qua cô chỉ biết cắm đầu vào sách vở, ra sức học điên cuồng, đến nổi cô chẳng có thời gian để kết bạn với ai khác ngoài các ống nghiệm và chất hóa học, đôi khi cô lại bầu bạn với thư viện hay phòng thí nghiệm đến tận sáng sớm hôm sau. Những việc cô làm, tất cả chỉ để chuẩn bị cho kì thi Nâng Cấp Bậc, cô đã đặt hết sự cố gắng của bản thân vào lần này.
Trong kì thi các thí sinh sẽ kiểm tra tất cả các môn mình đã được học, kết quả khẳng định sẽ là điểm số của từng môn học, và mức độ đánh giá khả năng riêng của mỗi người. Theo như kế hoạch cô đã đặt ra sẵn trong đầu, chỉ cần thi cho xong các môn khác mặc kệ điểm số có ra sao, nhưng phải chú tâm vào ba môn mà bản thân cô giỏi nhất, chính là Sinh học, Toán học và Hoá học. Cô cũng đã định sẽ thi phần thực hành ở phân môn Hoá học, nhưng điều khiến cô không thể ngờ tới rằng, muốn tham gia cô phải đăng kí cùng với một người nữa, vì năm nay có sự thay đổi về hình thức, từ làm cá nhân thành làm theo cặp.
" Ôi không, hình thức thi lần này khác so với mọi năm. Mình.. làm gì có ai để bắt cặp cơ chứ... " - Capheny thất vọng.
Vì bản tính nóng nẩy và khó gần của mình nên chẳng một ai dám đến gần cô huống chi là kết bạn, nên dù đã học ở lớp S một năm trời cô chẳng có nổi một người bạn nào cả. Chẳng lẽ tất cả công sức, thời gian cô bỏ ra đành phải dừng chân ở đây. Từng cặp, từng cặp một họ thi nhau đăng kí, còn cô chỉ biết đứng đó nhìn vào tờ giấy đăng kí của mình.
• Thí sinh: Capheny và .......... đăng kí tham gia phần thi Thực Hành, phân môn Hoá học.
Cô đứng ở đó rất lâu, dòng người đến đăng kí ngày một ngắn đi, mọi người xung quanh đã dần đi hết để lại một mình cô. Bên trong cô giờ đây chỉ còn sự tiếc nuối và tuyệt vọng, cảm giác như chẳng thể làm được gì để thay đổi được tình hình hiện tại. Cô dần tự trách bản thân mình, ngày đầu tiên khi đặt chân đến học viện này, cô đã mặc định trong đầu rằng bạn bè là thứ không cần thiết. Giờ đây cô lại hối hận vì điều đó, hai bàn tay cô bắt đầu run lên nắm chặt lấy tờ đăng kí, khoé mắt cay cay rồi một giọt, hai giọt lệ rơi xuống. Dù có cứng rắn đến cỡ nào, cô cũng chẳng thể phủ nhận được sự yếu đuối sâu bên trong con người cô.
- Cậu có ổn không vậy, Capheny ? Khăn đây!
Một giọng nói ấm áp của một chàng trai cất lên, chiếc khăn tay màu xanh được chìa ra trước mặt của Capheny. Cô ngẩng đầu lên muốn nhìn xem người đó là ai, đập vào mắt cô là gương mặt thanh tú điển trai, đi kèm với mái tóc ngắn màu vàng nâu. Ánh mắt dịu dàng, lo lắng của anh khiến cô cảm nhận được sự an ủi phần nào. Đưa tay nhận lấy chiếc khăn, từ lúc nào mà ánh mắt của cô đã dán vào chàng trai đó.
- Sao.. anh biết tên của tôi ?
- Tôi học cùng lớp với cậu mà, chẳng lẽ cậu không nhận ra ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] Thanh Xuân Năm Ấy
General FictionTình cảm em dành cho anh sẽ luôn là như vậy. Giá như cô ấy không xuất hiện và giá như em đã không gặp anh vào ngày hôm đó, để giờ đây tự mình ôm những kí ức năm xưa... • Thể loại: Đam mỹ, Bách hợp, Ngôn tình, HE, SE, ngược... • Nhân vật: - Học sin...