- Được rồi hôm nay đến đây thôi, những em nào chưa làm được những vòng cơ bản thì về lo mà luyện tập, lớp mình còn một tiết ôn tập nữa là kiểm tra. Lớp S giải tán! 'Thầy Ormarr nói'
- Vâng !
Sau hiệu lệnh giải tán của thầy, mọi người mệt mỏi quay về phòng thay đồ, nhanh chóng chuẩn bị cho tiết học kế tiếp.
_Tại lớp S4_
Đoàn phim của Enzo vẫn đang ghi hình cho tập đầu tiên, ống kính máy quay hướng về phía, nơi Thorne đang thực hành thí nghiệm phản ứng màu biure, bên cạnh là Enzo. Thật ngạc nhiên, rằng trước ống kính máy quay Thorne vẫn giữ cho mình thái độ tự nhiên như thể đã quen với việc này trước kia, khiến Enzo cũng có chút ngạc nhiên về bản lĩnh sân khấu của Thorne.
- Đầu tiên ta sẽ cho 1 ml dung dịch protein 10% và 1 ml dung dịch NaOH 30% vào ống nghiệm. 'Thorne thao tác thuần phục'
- Tiếp theo, nhờ Enzo cho vào hỗn hợp một giọt dung dịch CuSO4 2%. 'Thorne nói'
- Được thôi.
Enzo dùng kẹp gỗ gắp chiếc ống nghiệm trên giá đỡ lên, cậu dùng pipette để lấy dd CuSO4 2% ra khỏi lọ rồi cẩn thận nhỏ một giọt dd ấy vào ống nghiệm chứa hỗn hợp.
- Hãy lắc nhẹ ống nghiệm để chúng tác dụng với nhau. 'Thorne chỉ dẫn'
Enzo từ từ lắc nhẹ chiếc ống nghiệm, được một lúc đã có hiện tượng xảy ra.
- Dung dịch xuất hiện màu tím đặc trưng, Enzo cậu có thể giải thích hiện tượng này không ? 'Thorn cười híp mắt hỏi'
- Tất nhiên là được, do dung dịch Cu(OH)2 được tạo ra theo phương trình hóa học sau đây.. 'Enzo đặt ống nghiệm lên giá đỡ, quay lên bảng viết'
2NaOH + CuSO4 → Na2SO4 + Cu(OH)2
- Phản ứng giữa Cu(OH)2 với các nhóm peptit -CO-NH- sẽ tạo ra sản phẩm có màu tím. 'Enzo giải thích'
- Chính xác! 'Thorne cười nói'
- Phần thực hành của Thorne và Enzo phần nào cũng đã ôn lại khái quát kiến thức cũ bài Protein và Polime. Bây giờ chúng ta cùng vào bài mới, Kim loại kiềm và hợp chất quan trọng của kim loại kiềm nào các em! 'Cô Veera đi đến nói'
- Cắt ! Biểu hiện rất tốt, cứ thế mà phát huy. Chuẩn bị chuyển tiếp cảnh 5 nào! 'Đạo diễn nói lớn'
- Thật ồn ào.. 'Allain khó chịu'
Lớp S4 đóng vai trò là những diễn viên quan trọng trong bộ phim của Enzo, họ cũng miễn cưỡng hợp tác để diễn tự nhiên nhất có thể. Nhưng dần bọn họ cảm thấy không được thoải mái trước ống kính máy quay, thêm việc lớp S4 đã quen với sự yên tĩnh thường ngày, mỗi lần hoàn thành xong cảnh quay ông đạo diễn cứ đột ngột hét lên "Cắt", bầu không khí yên tĩnh chưa được bao lâu đã bị phá vỡ bởi ông ta. Cô nàng Sinestrea đã không biết bao lần giật mình tỉnh giấc, Dextra ngồi cạnh không khỏi tức giận.
- Em ổn cả chứ ? 'Dextra hỏi'
- ..z..Em ổn.. 'Sinestrea dụi mắt, mệt mỏi đáp'
- Chúng ta phải chịu cảnh này trong bao lâu nữa, tiết đầu còn không có lấy một phút rảnh rỗi nào. 'Dextra than phiền'
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] Thanh Xuân Năm Ấy
General FictionTình cảm em dành cho anh sẽ luôn là như vậy. Giá như cô ấy không xuất hiện và giá như em đã không gặp anh vào ngày hôm đó, để giờ đây tự mình ôm những kí ức năm xưa... • Thể loại: Đam mỹ, Bách hợp, Ngôn tình, HE, SE, ngược... • Nhân vật: - Học sin...