CHAPTER 311

1.8K 113 99
                                    

YVAINE'S POV:

"Goodness gracious, Yvaine Asteria Fullbright Hamilton!" malakas na pag tawag ni mama sa buong pangalan ko at hinampas pa ang coffee table sa harapan. Napapikit ako dahil sa sobrang kahihiyan.

"Bihira ka na nga lang naming madalaw tapos ganon pa ang aabutan namin?! At sa mismong opisina mo pa?!" singhal pang muli ni mama. Napangiwi ako nang marinig ang pagtawa ni Charlotte. Or should I say... Victoria.

"Oh come on, ma! Yvaine is not a child! Wag n'yo s'yang pagalitan dahil lang sa nahuli n'yo s'yang nakikipag-make out! She can handle herself!" Victoria defended me and winked. Nag-thumbs up ako sa kanya at sabay kaming humagikhik.

"Shut up, Victoria Soheila Fullbright Hamilton! Wag mong kunsintihin ang kapatid mo dahil lang sa pareho ang hobby ninyong dalawa!" singhal ni mama na ikinatahimik ni Victoria. Napagalitan na tuloy s'ya.

"Sex as a hobby? Not bad." saad ni papa. Agad s'yang nakatikim ng sipa mula kay mama dahil dun.

"W-well, come on, Francine. Victoria is right. Yvaine is not a child anymore. She can do whatever she wanted to do." paliwanag ni papa at muling naupo sa sofa habang sapo-sapo ang balakang n'ya.

"Kaya nga, mama. I'm already 21. Hindi ba ko pwedeng mag-enjoy?" nakangiwi kong tanong at sumandal sa sandalan ng sofa.

"There are a lot of things to do, Yvaine." mariing sagot ni mama na muli kong ikinairap.

"Sex is much enjoyable." sagot ko. Agad kong nasambot ang binato ni mama at nakangiting ibinalik iyon sa table.

"Just kidding, ma. And please calm down." sabi ko at nag-puppy eyes pa kay mama. Bumuntong hininga s'ya at sumandal sa sofa. Inilipat n'ya ang tingin kay Noah.

"And you..." mariing pag tawag ni mama kay Noah. Nang tumingin ako kay Noah ay halatang kabadong-kabado na s'ya at namumutla pa. Napansin ko ang pamumuo ng pawis sa noo n'ya at ang pagtaas ng adams apple n'ya.

'Yeah, right. Face my family's wrath, Noah.'

Nang tumingin akong muli sa harapan ko ay nakita kong seryoso na rin ang muka ni Victoria at ni papa. Halatang hindi gustong makita si Noah ngayon at malamang sa malamang ay tino-torture na nila ang boyfriend ko sa isip nila.

"After leaving my daughter for almost 4 years, magpapakita ka just to have sex with her?" mariing tanong ni mama. Sumandal ako sa sandalan at hindi na nangialam pa.

'Bakit? Kasalanan n'ya naman eh.'

"I didn't show up just because of that, tita---"

"---Tita my ass! You made my daughter cry, tapos titita-tita ka r'yan? Ang kapal naman ng muka mo." mariing singhal ni mama na ikinatahimik muli ni Noah.

"Yeah, mother is right. Hindi mo dapat ginawa ang pagkakamali ko noon." mariing sabat ni Victoria.

'Oo nga pala. Ganun din nga pala ang ginawa n'ya kay Red noon.'

Puta parang ako tuloy yung sumalo ng karma n'ya. Pahamak ka, kapatid!

"Save your moral lessons later, Francine. Hindi tayo nandito para d'yan." saad ni papa. Tumingin ako sa kanya dahil dun.

"Tell us all the informations you knew, Crauley." mariing utos ni Papa. Bumaling ako kay Noah na seryoso na rin ang muka ngayon.

"Sorry, mr. Hamilton, but all the informations that you want to know are all confidentials." seryosong sagot ni Noah. Kumunot ang noo ko dahil dun.

SECTION F: The Eternal Adventure (Season 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon