CHAPTER 304

1.7K 135 104
                                    

YVAINE'S POV:

"We already collected ten drugs, madame Yvaine." saad ni Blake nang makapasok ako sa dressing room ni Shantal. Ang singer na kakanta dapat ngayon sa event na 'to.

"Hmm... That's good. Try to track down the dealers too, Blake." sagot ko at hinayaan ang make-up artist na galawin ang muka ko.

"Yes, madame." sagot nito at muling pinatay ang earpiece at bumalik sa trabaho.

"We'll try to search on casino after this, Yvaine." bulong ni Avon habang nilalagyan ng blush on ang pisngi ko.

"Mm. Siguradong doon sila magkakalat." sagot ko at inabot kay ang Avon ang lipstick na binigay ni Svetlana kanina.

"Use this." sagot ko. Tumango na lang s'ya at nilagyan ng lipstick ang labi ko.

"You have a nice lips, Yvaine." papuri nito kaya't napabaling ako sa kanya.

"No wonder why your ex loves to kiss those." saad pa nito na ikinangiwi ko.

"He's not my ex, Avon." sagot ko at inayos ang suot na wig.

"But he left."

"But we never broke up." sagot ko at muling tumingin sa kanya.

"What happened to your relationship with Blake, anyway? Why did you two broke up?" tanong ko. Hindi ko gustong mang-asar pero mukang naasar s'ya sa tanong ko.

"He doesn't excite me anymore, that's why." sagot ni Avon na ikinaawang ng labi ko.

'The hell?! What kind of reason is that?'

"So... It's fine for you if he enter a relationship with someone else?" tanong ko. Sinamaan n'ya ko nang tingin.

"Of course not! He belongs to me---"

"---He don't belong to anyone, Avon. If you can't keep him just because he doesn't excites you anymore, don't expect him to stay beside you forever." sagot ko at tinignan s'ya nang seryoso.

"Blake is also my friend, Avon. Don't keep him if you'll just hurt him." dugtong ko pa na ikinaiwas n'ya nang tingin at hindi na nakasagot pa.

"I'm one of the Gouldricks, Yvaine. I hope you understand that my family is not normal." bulong nito na s'yang rinig na rinig ko.

"But still... Blake doesn't deserve any of this. Pakawalan mo s'ya kung hindi mo s'ya kayang panghawakan." dugtong ko pa at hindi na s'ya nakasagot pa.

Sakto naman at dumating na ang P.A nung Shantal at tinawag na kami. Agad kong isinuot ang maskara upang matakpan ang kalahati ng muka ko at sumunod na dun sa P.A.

As fas as I remember, Shantal Hansley is the famous singer from Europe. But unfortunately, she's the daughter of the mafia boss who's rank is lower than mine. Hansley organization wasn't in good terms with my org that's why I don't know her. Tsaka ko lang nalaman nang makuha ko ang impormasyon na nagmula sa org nila.

At dahil s'ya ang bunsong anak ay balak ata s'yang ipa-arrange marriage para mapakinabangan. Isa rin sa mga bisita na narito ang magiging asawa n'ya. Para bang ibinebenta na s'ya ng mga magulang n'ya.
'And I don't really care at all.'

"This way, miss." saad nito at tinuro pa ang daan. Tumango ako at naglakad.

Nang makita ang kulay pulang kurtina sa harapan ay siguradong ito na nga 'yon. Kung pag-aaralan ang blueprint ay mayroon talagang stage rito na mistulang theater kung saan magpe-perform dapat ang tunay na Shantal.

SECTION F: The Eternal Adventure (Season 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon