🍁Greeman Yap Forder
"Mr. Forder!" Bumalik ako sa reyalidad nang narinig ang sigaw ng aming Assistant chief.
"Yes sir!"
"Hindi porket anak mayaman ka at anak ng Chief ay tutunganga ka nalang! You should do your job properly," napabuntong hininga ako sa pabalik balik na linyahan na iyan. "Lahat nalang ng assignment mo ay palpak! Nakakahiya lalo na't anak ka pa naman ng pinakamataas na rango dito," iling iling niya na tila ba dismayado.
"Sensya na sir ah? Eto lang kasi ako, gwapo lang ang ambag sa mundo-"
"Mr. Forder!" Nakakabingi nyang sigaw kaya bumuntong hininga ulit ako.
Tatawa tawa naman ang mga bugok kong kasamahan habang pinapagalitan na ako rito ni sir.
"I'm giving you a chance to prove yourself Mr. Forder. Your father is always asking me about your performance and I just can't lie to him. Please? Just for once huh? Make your father proud! Hanggang ngayon ay hindi ka parin napropromote at nanatili parin sa pinakamababang posisyon! Your father is disappointed lalo na't ikaw ang panganay."
"Lahat naman ng ginagawa ko ay dismayado sya ser. What's the point of giving my best if he can't even appreciate the small things I've done?"
"Then do something about it! Make your father proud! Ipakita mo na hindi ka walang kwentang anak. I believe in you Greeman," he said.
"Ohhhhh... yieee.... Ikaw ser ha.... may peyboritism talaga, ang unpair mo!" Reklamo na sinabayan ng pang aasar ni Yram.
"Naaawa lang ako sa kanya. Lagi nalang sinasabi na wala kang kwentang anak," nagtiim bagang ako sa narinig.
That isn't new though. He never liked me kahit na ginagawa ko naman ang lahat para lang maapreciate ako.
"Fine," buntong hininga ko kaya pumalakpak sila.
"Bravo! Sana bumalik ka ng buhay," halakhak ni Brideam na nagpakunot sa'king noo.
"What do you mean?" I asked in confusion.
"Goodluck bespren! Ipananalangin kita!" Pakikisabay ni Cristine kaya mas lalo akong nalito.
"Tss. You're lucky though," sabat ni Israel. "You're handling such big mission."
"Can you please stop with the talkshit and tell me directly what mission will I be doing?" Naiirita ko ng wika.
"Oo nga! Parang ako lang ang walang alam ah? Nag meeting ba kayo nung wala ako ha?!" Sabat ni Kris na walang pumansin.
BINABASA MO ANG
Akirah's Happiness (Chained #1) ✔
RomantikAkiramiah Jane Griego Akirah the mafia girl and the devil goddess is in your area to scare the shit of you... but what happens if the devil queen who was known as a psycho and a murderer meets the innocent yet quite hottie boy who acts like a kid? W...