📌Dedicated to: @AeRaPark27 and @JennaKim692🌻
🍁 Greeman Yap Forder
Hanggang sa makarating kami sa hotel ay tulog parin si Akirah. Siguro ay dahil sa pagod, binuhat ko nalang tuloy dahil hindi naman nakakalakad ang tulog.
Isa pa, baka mapatay ako nito kapag ginising ko. Grabe makahilik, minsan nga ay nagsasalita ng kung ano ano at may laway pa sa gilid ng labi. Napailing nalang ako nang maalala ang itsura niya kanina.
Biglang tumunog ang doorbell kaya agad ko itong binuksan. Bumungad sa akin ang waiter. Tinanguan niya ako bago ibinigay ang tray ng pagkain na agad kong kinuha.
Umalis din ang lalaki kaagad kaya agad kong inilipag ang tray sa lamesa at kinapa ang ilalim nito. Nakahinga ako ng maluwag nang nakita ang burner phone at nagdial na ng number. Sinulyapan ko muna ang natutulog na babae bago pumunta sa banyo.
Hindi nagsalita ang kabilang linya kaya ako na ang umuna. "Ser ako 'to. Ang pinakagwapo nyong alaga," panimula ko at narinig ko ang pagbuga niya ng hininga.
"Good to hear that it's you Mr Forder. Buti naman ngayon ay hindi ka na tatanga tanga," napailing nalang ako sa narinig. "So what's the update?"
"Agad agad? Day 2 palang ako ser, anong tingin niyo sa'kin the flash? Just wait 'kay? Malalaman ko rin yan. Maybe tomorrow."
"Fine. Tingnan mo ang ilalim sa pangalawang cabinet diyan sa hotel ninyo at makikita mo ang wiretape. Iactivate mo agad pag nagsalita na siya para may ebidensya. That's the least you can do Mr. Forder."
"Yes sir," I sighed.
It's illegal to record our conversation without her knowing it but since I work for the betterment of the people and expose the illegals, it's okay in our law.
Focus on your goal Greeman. This is your goal-
"Baby?! Johnson?!" Sigaw sa labas kaya dali dali akong lumabas sa banyo at itinago na ang cellphone.
"P-Po?" I don't know why I sometimes feel nervous infront of her.
"Let's sleep," simangot niya at tinapik ang katabing pwesto na nagpalunok sa'kin.
Shit! No way, baka tigasan na naman ako!
"A-Ah... e-eh... n-natatae po a-ako kaya mauna-"
"Ilang beses ka bang tumatae sa isang araw ha?! Isa lang dapat diba?! Ayaw mo lang akong makatabi eh!"
"P-P-Po? B-Bakit naman?" Kinakabahan kong tawa.
"Then come here! Don't worry, we'll just sleep," yun lang? Tumikhim ako at umiling sa naisip.
BINABASA MO ANG
Akirah's Happiness (Chained #1) ✔
RomanceAkiramiah Jane Griego Akirah the mafia girl and the devil goddess is in your area to scare the shit of you... but what happens if the devil queen who was known as a psycho and a murderer meets the innocent yet quite hottie boy who acts like a kid? W...