🍁 Greeman Yap Forder
"Stop talking nonsense," buntong hininga ko. "Let's just meet this weekend, I have an appointment today," talikod ko pero hindi naglakad palayo.
Dahan dahan kong ginalaw ang paa pero sobrang dahan lang...
"Wait..." pinigilan ko ang ngisi at malakas na lang na bumuntong hininga kunwari.
"What is it?" Baling ko.
"I'm hungry..."
"Then eat Miss Griego."
"Hindi ba tayo mag-uusap?" She tilted her head. "We need to talk, you're now my boss," ngisi niya.
"Let's talk tomorrow," tango tango ko. "Meron akong kikitain ngayon."
"But I'm hungry!" Maktol niya. "Eat me- I mean eat with me... kauuwi ko lang ng Pilipinas, gutom na'ko kasi dito ako kaagad dumiretso. Please?" She pleaded cutely. Bagay na hindi ko matatanggihan.
"Fine," pagsuko ko kaya nabuhayan ang kanyang mukha.
Nauna na ako sa paglalakad pero mahina lang naman. Tumikhim tikhim pa ako para pakalmahin ang sarili dahil panay ang titig niya sa akin at paminsan minsan ay humagagikhik.
Damn woman, I know that I'm hot so stop staring!
"You're not my baby Johnson anymore," anito, nasa gilid ko na siya ngayon.
Don't worry I'm still yours- No, that's not what I mean tsk. Malakas na lang akong suminghap sa naisip.
"Lahat ba ng ipinakita mo sa'kin ay parte lang ng pagpapanggap?" She asked. I don't know how to answer that question because I, myself, don't know too if everything was just part of my acting. Weird.
"When did you know?" Tanong ko.
"In Cebu..." nguso niya. Nagulat naman ako sa kanyang sinagot.
"Then why did you told me? Why did you let me? Bakit hindi mo 'ko pinatay? Bakit mo ako hinayaan?" Seryoso kong sabi at tumigil sa paglalakad.
"Isn't that obvious? I like you and I want to make you happy cause I know that you're doing this for them to be proud of you," she smiled. I immediately avoided my gaze at her.
"You're crazy," bulong ko. "Alam mo na ngang ipapakulong kita pero sinabi mo pa rin..."
"But you didn't," nakakakilabot niyang ngiti. "Hindi mo ako pinakulong, bakit kaya 'no? Hmm... What do you think is the scientific explanation of that baby?" Tawa niya.
Bumilis tuloy ang paglalakad ko at iniwan siya doon nang tumatawa.
Tinanggal ko na ang necktie at hinilot ang sentido bago sumandal sa sasakyan. She's driving me crazy. Isang tawa lang, isang ngiti lang, isang baby lang, para na akong mababaliw. Not cool. Super not cool.
"Why did you run away?" Tawa niya at ngumisi. "You look like a child kung makatakbo ka kanina na para bang kagagatin kita," humalakhak na siya ngayon.
"Just get in," bukas ko ng pintuan.
"Damn, you look so fucking hot," halakhak niya na nagpamula sa akin. Agad akong umiling para pakalmahin ang sarili.
BINABASA MO ANG
Akirah's Happiness (Chained #1) ✔
RomanceAkiramiah Jane Griego Akirah the mafia girl and the devil goddess is in your area to scare the shit of you... but what happens if the devil queen who was known as a psycho and a murderer meets the innocent yet quite hottie boy who acts like a kid? W...