📌Dedicated to: @whoremonessssss, @sinabikonasayo, and @hy4cinthh_🌼🍁 Akiramiah Jane Griego
Baby Johnson is acting weird today. I don't know why he can't look at me directly in my eyes and why he keeps stuttering while we're talking. He looks nervous for some reason... Kanina pa siya ganito nung nasa restaurant pa kami.
"Baby, what do you want to eat later?" I asked.
"K-Kahit a-ano po... k-kung saan niyo gusto..." mahina niyang saad at naging balisa ang mata dahil siguro sa titig ko.
I just tilted my head at his reaction. "Are you really okay?" Tanong ko at kinuha ang kanyang palad.
Agad niyang kinuha ang kamay at nataranta na para bang nakuryente siya sa hawak ko.
"S-Saan na t-tayo pupunta po?" Tikhim tikhim niya.
Nanliit ang mata ko pero agad bumuntong hininga.
"We're going to Cebu," I answered.
"P-Po? A-Anlayo naman ata?"
"I need to attend a business trip baby..."
"P-Pero..."
"You said you wanna come with me right?" I raised my eyebrows at him so he slowly nodded.
"K-Kailan... p-po?" God, why is he stuttering? He's so cute. I just chuckled at my thought.
"Ugh... later. We're going to spend our night there."
"Eh?! Tayong dalawa lang?" Gulat nyang tanong na nagpagulat din sa akin. "I-I mean... bakit po agad agad?"
"Because it's my work," kunot noo kong sagot. May sasabihin pa sana siya pero itinikom niya nalang ang bibig nang nakita ang panliliit ng aking mga mata sa kanyang reaksiyon.
"Tell me honestly," I smirked making him nervous. "Are you... shy? Because of what happened last night?" Tawa ko.
"P-Po? A-A-Ano pong n-nangyari kagabi? D-Di ko m-maalala... n-natulog lang naman ako kagabi kaya bakit p-po ako m-mahihiya?" Nanginginig na ang labi niya ngayon na nagpahalakhak sa akin.
"Baby it's okay. There's nothing to be embarrassed of especially that it's bigger than what I have-"
"Wow Cebu?! Sige! Magimpake na tayo!" Masaya niyang wika at tumango tango bago tumakbo sa kwarto.
Umiling nalang ako sa reaksiyon niya at nagpa book na ng ticket dahil mamayang alas singko imedia na kami pupunta doon.
"Aalis ka?" Salubong sa akin ni Veronica nang nakita na nagiimpake na ang alaga ko kanina doon sa taas.
"Business trip..." mahina kong sabi kaya nanliit ang kanyang mga mata.
"Business what?" Natatawa niyang tanong. "As far as I know, we don't do that Akirah. Sila ang pupunta sa atin at hindi ikaw mismo ang pupunta kung tyngkol ito sa negosyo. We're the vip's," kunot noo niyang wika.
"Well... ughm... this person... is quite important so I was thinking... kung pwedeng ako nalang ang pumunta... kasi-"
"Stop lying Akirah. Just tell me directly that you're going on a vacation and not a business trip," she said seriously making me roll my eyes.
BINABASA MO ANG
Akirah's Happiness (Chained #1) ✔
RomanceAkiramiah Jane Griego Akirah the mafia girl and the devil goddess is in your area to scare the shit of you... but what happens if the devil queen who was known as a psycho and a murderer meets the innocent yet quite hottie boy who acts like a kid? W...