Nasa room kaming lahat ngayon nanatiling tahimik wala din naman akong sa mood kung magsalita dahil sa totoo lang lutang na ang utak ko masakit padin kaya ang buo kung katawan.
“MS PRIMUS, HINDI BA NASA VIP ROOM KA NGAYON PANO KA NAKALABAS AT SAN KA DUMAAN?” tanong nang isa naming instructure saka tumingin sa‘kin.
“Sa pinto.”
“I KNOW NA SA PINTO BUT, PANO KA NAKALABAS?”
”Dumaan ako sa pinto.”
“MS PRI—.”
“Ahh.. Mrs sorry pero isa si Mr Uno ang dahilan kung ba’t nakalabas si Primus, at sa tingin naman namin si Ms Primus ay walang ginawang mali.”
”OO NGA!” pag sang-ayon ng lahat sa sinabi ni jayjay habang ako isinubsub nalang ang mukha ko sa disk.
____
√Alex Point Of View√
•••••••••••••
Napatingin kaming lahat kay mystein tahimik habang nakasobsob ang mukha sa disk.
”Ok nevermind but make sure na handa kayong ipagtanggol ang Ms President kapag dumating dito ang Leader ng board director.”
“YES MA’AM.” sagot naming lahat except kay Mystein.
Huminga ako ng malalim saka binalik ang sarili ko sa hawak kung libro siguro naman oras na muna para makinig ako sa lesson eh wala na yata akong natututunan eh. Ok lang sana kung magkasing talino kami ni mystein eh, bobo din ako minsan eh magpapabaril din kaya ako sa ulo para kahit papano mas lalo akong tumalino.
“Ayos lang ba si mystein?”
tanong sa’kin ni ken kaya tumingin ako dito.“Aba, malay ko. Ikaw ang fiance dapat alam mo kung ok lang ba si mystein o hindi.”
”Ikaw tinatanong ko kasi ikaw ang kaibigan.”
“Sino ba future husband?”
”Ako, eh sino ba ang kaibigan?«
“Ako.” turo ko sa sarili ko.
”Oh, idi ikaw ang may alam.” sagot n‘ya tumingin naman ito sa mata ko kaya nakipagtitigan din ako sa kan’ya. Tssskk! Porket magkapated kami papatalo na ako sa kan‘ya excuse me lang ah.
”TO ALL C-U THIS DAY MAGKAKAROON TAYU NG DEBATE.”
”WWWWOOOOOOHHH NICEEEEE!!”
“Ma’am about sa anong ang pagdedebate?”
“Naakkksss by group po ba?”
”OO AND FOR GROUP 1 IS THIS ROW.” turo sa linya ng kinauupuan namin. So meaning kasama ko si ken sa dibate kasama ang mga 50 kung classmate. “AND THIS ROW IS GROUP 2.” turo sa linya nila mystein so meaning kasama ni mystein si jay at ibang student bali sa room na‘to nasa 100+ ang mga student kasi ang course na kinuha nila is civil engineer yah tama kayo ng basa ako si jay ken at mystein is nasa civil engineer madaming course dito pero nasa high section kami bali sa building nato mula first floor to 5 floor is puro civil engineer pero iba iba ang section.
YOU ARE READING
Mysterious University Season 2 (#On - Going)
Mystery / Thriller"WELCOME TO THE SEASON 2 OF MYSTERIOUS UNIVERSITY" ____ School tha't full of surprice Mysterious University is a place where full of mysterious and something unexplained or inexplicable university and a truth unknowable except by divine revelation...