46

329 37 0
                                    

√Kim (short) poinf of view√

••••••

“Ano? Nagawa n‘yo ba ang pinapakuha ko sa inyo?”


“Yes,  Madam. Mamayang hapon na po ang balik n‘yo papuntang pilipinas ano po ba ang dahilan n‘yo at babalik kayo doon? Hindi ba’t talo na kayo?” Galit akong tumingin sa isa sa mga pinagkakatiwalaan ko.

“Are you telling me na  sumuko na ako? Anong karapatan mo na tanungin ako nang gan‘yan? Madami akong kailangang sirain doon? At oras na para ako naman ang gumanti. Tignan lang namin kung di sila magmakaawa sa‘kin.”


“P-pero madam kim?”


“Oras na para bumalik sa lalaking mahal ko at wala nang makakapigil sa‘kin. Kaya shut up!” sigaw ko dito.


Mystein Lawrence?

Tssskk!! Akala mo ba panalo kana? Well, hindi pa. Dahil para sa‘kin ngayon palang magsisimula ang laban nating dalawa.

Tignan natin kung mapapasa‘yu padin si zed pagkatapos nang mga gagawin ko. Kaya ngayon palang magpakasaya kana dahil sa oras na makabalik na ako huling kasayahan muna iyan.

Hawak ko ang Alas mystein kaya humanda ka sa‘kin.Gagawin kung mapungkot na malungkot ang buhay mo gagawin ko din ang lahat iyakan lang ako nang kuya mo.

__


√Myslien Clarence Point Of View√


•••••••••

“Who the hell told you,  to open that godamn door?” I shout.

“I-I’m s-sorry ms clarence m-meron po kasing balita galing sa pilipinas na nakalimutan kung sabihin sa‘yu.”


Tinitigan ko ito. “Spill it.”


“S-Si kuya mo raw po nasa Luxwell Hospital dinala ito bago pa ako pumunta sa M.U ang twin n’yo po midyo ok nadin s‘ya.”


“What happen?”

“Iyon lang po,  by the way Ms Clarence ? Ms Chua go to the philippines to make a revenge of mystein.”

“That stupid madafucker? How she makes revenge? if she didn't know how to revenge. Gagamitin na naman ba pagiging malandi  n‘ya! That fucking ugly shit!”

Tumayo ako sa kinauupuan ko.


Ano bang nangyayari sa pilipinas? Ilang years lang akong wala doon meron na agad di magandang nangyarari? Anong karapatan nilang kalabanin ang pamilya ko? Gusto ba nila nang away?


“What? Is there something wrong? May sasabihin kapa ba?”

“W-Wala na po.”

“The leave.” pag uutos ko. “By the way ayusin mo lahat nang gamit ko uuwi tayu sa pilipinas ngayon.” I said saka kinuha ang laptop ko.


Oras na para ako naman ang lumaban para sa kambal ko. Masyado na silang nag iinjoy sa ginagawa nilang pagpapahirap sa kambal ko.


Mysterious University Season 2 (#On - Going)Where stories live. Discover now