#8

280 37 8
                                    

Thắm thoắt Nam Ra đã ở đây được ba tháng. Những ngày đầu đặt chân đến đây cứ như những thước phim quay chậm rồi được ai đó bấm nút tua nhanh dần vậy. Nhắm mắt lại cô như thấy mình của ngày hôm qua kéo vali đặt chân đến nước Úc, thế mà giờ đây mọi thứ trở nên thân quen đến vô cùng. Ba tháng, nước Úc tuyệt vời hơn là cô nghĩ...

Bỗng nhiên cảm thấy muốn nói chuyện với mẹ đến lạ, Nam Ra ngồi bật dậy video call. Đầu dây bên kia vọng lại mấy hồi chuông, rồi nút tròn xoay xoay giữa màn hình, mẹ cô xuất hiện.

"Mẹ..."

"Nam Ra à, chuyện gì thế này? Sao hôm nay lại chủ động gọi cho mẹ thế."

Trông thấy khoé miệng nhoẻn cười của Nam Ra, bà vừa cười vừa nghiêng mặt liếc liếc cô như bà vẫn thường hay làm.

"Chỉ là... muốn nói chuyện với mẹ thôi, không được sao?"

"Tất nhiên là được rồi. Mẹ nhớ con lắm, Nam Ra à."

Bà mỉm cười thật hiền từ. Nam Ra khẽ chớp mắt, khoé môi mỉm cười đầy xúc động.

"Con vẫn ăn uống đầy đủ chứ? Mọi thứ có tốt không? Con chịu lạnh kém lắm nên mỗi tối khi đi ngủ phải nhớ giữ ấm nhé! Mẹ nghe nói bây giờ bên đó cũng khá lạnh rồi."

Những lời nói này quen thuộc đến mức vừa nghe Nam Ra vừa nhẩm theo không sai đi một chữ.

"Vâng con biết rồi."

"Uhm vậy tốt rồi. Mà giờ này bên con cũng khá khuya rồi phải không? Mau đi ngủ đi, nhớ phải giữ gìn sức khoẻ đấy nhé."

Nhìn vào đồng hồ, bà giục Nam Ra phải mau chóng đi ngủ, nếu không thì chỉ sau vài tháng chắc con gái bà sẽ được đưa thẳng vào rừng bảo toàn động vật quốc gia mất.

"Dạ vâng. À mẹ này..."

Nam Ra đang định nói điều gì đó nhưng rồi ngừng lại khoảng vài giây suy nghĩ.

"Liệu có nên hỏi mẹ chuyện những cảm xúc hỗn độn của mình về cậu ấy là như thế nào không nhỉ?"

"Sao vậy con?"

"Cũng không có gì đâu ạ. Hôm nào con sẽ lại gọi cho mẹ nhé, mẹ ngủ ngon."

Nam Ra chỉ biết cười trừ. Bà lườm lườm cô con gái nhỏ rồi lại cười hiền nói tiếp

"Con bé này... lại thế nữa rồi. Chúc con ngủ ngon, Nam Ra à."

Khi màn hình điện thoại trở lại chế độ chờ, bà khẽ thở dài rồi thầm nghĩ

"Giữ gìn con nhé. Mẹ nhớ con rất nhiều."

"Mẹ phải khoẻ mạnh nhé. Con nhớ mẹ nhiều lắm."

Nam Ra cúp máy và lặng yên nhìn vào màn hình khoá thật lâu, đó là ảnh hai mẹ con đã chụp chung ngày cô lên đường sang Úc.

𝙣𝙖𝙢𝙧𝙖 𝙭 𝙨𝙪𝙝𝙮𝙚𝙤𝙠 | 𝙢𝙚𝙡𝙗𝙤𝙪𝙧𝙣𝙚 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ