Habang tahimik ang lahat sa kanilang pagmamasid ay mayroon din na tahimik na pinagmamasdan sila. Isang demonyo na masayang nanonood mula sa dilim.
Walang alam ang magkakaibigan sa sunod na atakeng matitikman nila, kumbaga ay warm up palang ang kanina nilang na encounter. Sila ay pinaglalaruan at nababatid nila iyon.
"This lit."Saad ng lalakeng nasa dilim at piangmamasadan ang kaibigan na mahirapan sa mga kinakaharap nila.
[Kenneth's P.O.V]
"Sir Kenneth, paanong dispatscha ang gagawin natin dito?"Hawak ang batuta na aking nakuhasa cabite ay sya namang pagdating ni Lucens saaking tabi at binigay ang sobre na kanina ko pa hinintay."Kaninang ala singko ko ito hiningi,bakit hapon ng Ala singko mo ito binigay?!"Sigaw ko kay Lucens na tanga-tanga sa trabaho. Simpleng bagay lang ay hindi nya magawa, ka minsan ay nagkakamali pa.
"Waa po kasi kayong sinabi kung umaga o hapon po." pilisopong saad nito saakin, minsan gusto manakit ng tahunan kaso maawain ako. Kaya ay kinasa ko ang aking baril at pinatamaan ang tuhod nito,dahilan upang mapaluhod sya sa sahig at magkaawa saakin.
"Beg, asshole!"Sigaw ko kay Lucens na agad din naman nyang sinunod at nagbigay kasiyahan saakin. Sa gilid ng aking mata ay nakita ko na may hampas lupang pumasok sa aking opisina at pinakielaman ang mga papeles ko,si Hayumi ang aking kanang patilya. Hindi kanang kamay, dahil wala syang kwenta kasama at puro kaartehan lamang ang alam.
Hinid ako nagdalawang isip na patamaan ng baril ang kanyang kamay at inaasahan ko na makakaiwas sya agad. Ngunit nakalimutan ko na kakambal nya ang katangahan.
"P*tangina! Kenneth alam ko na demonyo ka, pero ilugar mo naman sa ayos!"Galit na sigaw ni Hayumi saakin at sya naman itong biglang nagpaputok ng baril na agad kong naiwasan, dahil hindi naman ako mang-mang.
Kita ko sakanyang muka kung paano gumuhit ang inis,na agad naman napalitan ng ngiti nuong nakita nyang nakatingin ako sakanya. Alam ko namang pogi ako,pero hindi ko inaasahan na ganito kabaliw saakin si Hayumi. *Hayst.
"Alam mo naman na hindi kita kayang pagbigyan Hayumi, trabaho la-"Hindi ko natapos ang sasabihin ko nuong binato ako ni Hayumi ng vase at agad kong nasalo at biato sakanya pabalik. Isa itong normal na bangayan saaming dalawa.
"Naguumpisa na sila, at ang mga target ay naguumpisa nadin manghina. Anong plano mo sa mga bestfriend mo DATI?"May bahid ng pangaasar sa boses ni Hayumi, ngunit hindi ito ang aking nasaisip kung hindi ay ang mga taong minsan kunang naging kaibigan.
Batid ko kung sino ang may pakana nitong lahat,gusto ko silang iligtas ngunit mukang magiging masama ang dating ko. Wala ako sakanila nuong una at nakakabigla kung susulpot ako at magpapakita, maaring hindi sila maniwala at paghinalaan ako.Ngunit maari din silang mamatay kung papabayaan ko ang kademonyohan nya,wala sya sa tamang pagiisip at alam ko na lason ang isip nya sa poot na nararamdaman nya.
Masyado nyang dinadamdam ang mga bagay na nagtulak sakanya upng gawin ito, isa pa maaring inutusan at nilason nanaman ang utak nya ng isa pa naming kaibigan. Isang tao na may lihim na galit sa lahat."Call Naive!"Sigaw ko nuong may dumating na mensahe saakin at hindi nakkakatuwa ang nilalaman nito. Alam ko kung paano mag crack ng mga codes at ginamit nya ang pinaka madaling code, ang Mores Code.
"You're going to -.. .. ." Saad sa sulat, ngunit alam ko na hindi ako ang tinutukoy. Isa itong pagbabanta na hindi para saakin, ngunit para sakanilang lahat na hindi ko lam kung bakit kailangan saakin ipadala. Maaring natinbrehan sila na kumikilos ang aking mga tauhan, kailangan ko kausapin si Eos at tanungin ang posibleng pinagmulan nito.
Ngunit masyado syang malapit kay Eos at nababatid ko iyon, dahil letter 'E' ang huling letra na ginamit at batid ko na kilala ito ni Eos. Ngunit kasalukuyang kasama nila si Eos at batid ko na bantay sarado sila ngayon, sa kamay nya.
BINABASA MO ANG
5 Days In Hell [Completed]
Horror[WARNING R-18+ STORY, THIS MIGHT TRIGGERED YOUR SOUL SO BE READY, IT'S A GAME TO REMEMBER. TO DIE.] How can you be so sure that your friend is really your friend? Let's dive in to this story entitled," 5 Days in Hell." Where they found out that some...