Chapter 12

1 0 0
                                    

Enjay P.O.V

Umaga, nandito ako sa kwarto at nakatanaw mula sa bintana. Wala ng mas gaganda sa araw ko, pagnakakakita ako ng mga batang masayang naglalaro.

"Ate Enjay!" Mula sa baba ay natanawan ko si Bryan, ang batang kurakot ng kendi. Akala mo may pinatago saakin kung manghingi, pero binibigyan ko parin kasi nga mabait ako.

"Oh?!"Sagot ko rito. Malapad na ngumiti naman ito saakin at ipinakita ang bulsa na walang laman, alam ko na pag ganito sya. Ibig sabihin, kailangan nya nanaman ng pagkain. -(-_-)-

Mabilis akong tumungo sa banyo at nagbihis nang blusa, bka mainis saaki si Bryan maarte p naman iyon. Mamaya amoy laway pa ako tapos maginarte, edi nakakahiya sa kuya niyang si Eos.

Mabait ako sa mga bata, lalo na pagkapatid ng crush ko. Motto na namin iyong mga makikire, at dapat mahalin ang sariling atin.

"Pasok!" Mula sa malayo ay nakatanaw nanaman si Eos at pinapapasok ang kapatid nya. Hmpp! kung hindi kulang sya iniiibig, baka na sigawan ko sya.

"Pasok kana daw sabi ng baby ko."Nakangiting saad ko kay Bryan. Kunot nuo pa itong tumingin saakin at patakbong tinungo ang pagitan nila ni Eos.

"What is baby kuya?"Saad ni Bryan,sapat na upang marinig ko. Naka kunot naman itong tumingin saakin.

"Hoy joke lang Bryan eh!"Sigaw ko, dahil hindi ko kinakaya ang kahiyaan kasi nakangiting nakatingin saakin si Eos.

Mabilis akong tumalikod at patakbong tinungo ang bahay,nakakahiya ang pinanggagawa ko.

"Saan ka nanaman galing?! ang aga-aga nagpapahinga ka, aba hindi ka prinsesa dito Enjay!!" Sigaw ni Tita. Bakit kasi ako dito bumagsak, kasalanan ito ni Angelika. Ayoko sanasiyang sundin kaso nanghihingi ng peace of mind. Gag* sya yung piece of shit ako pa itong sinisisi sa katangahan.

Palagi nalang, wala na akong naririnig na may ginawa akong tama sa pamilyang ito. Nakalimutan ko na hindi ko pala sila pamilya, si papa lang-mali. Even dad are no longer my family, so i consider my self as homeless kasi even the house are not even mine anymore.

Lalo na ngayon na lahat ng pangarap ni dad ay naka focus na kay Angelika, na dating saakin. He lost mom and i did too. Pero ilang buwan palang parang wala lang kay dad ang nangyari. He's unbelieveable

"Bilisan mo kumain diyan Angelika, mamaya magising pa yung isa!" Rinig ko mula dito ang boses ni Tita, hindi ko alam kung bakit kailangan nya mangielam sa familiy affairs namin.

I lost my mom when i was a child back then, i don't really know what happened. Because Tita might lying about my mom's death. I can't just trust her easily, ngayon pa na kung umasta sya akala mo siya ang magulang ko.

Dad still let it slipped, yung mga pananakit saakin ni Tita. Lagi niyang sinasabi na it is the best for me, t*nginang best iyan kailangan nalang akong lagi masaktan. Busy si Dad sa bagay na wala akong alam, sabi rin saakin ni Tita na wala akong pakielam sa bagay na iyon.

Leandra is my Tita, in my mother side. I just can not understand, why would my Tita would sleeping beside my father in bed. The thing that really just blow shit on my mind is when, Tita act as if she is mom.

I mean like, how my mom treat Dad. Is how my Tita did it too.

"Ano ba Enjay, nasasaktan ako!" Sigaw ni Tita, i am old enough to fight with her. Angelika? are some kind of shit.

"Bakit tita?! nasasaktan ka sa ginagawa ko?! sa tingin mo hindi nasasaktan si mommy sa nakikita niya ngayon?!" I still managed to scream the top of my lungs, while i am tearing up.

Hindi ko maatim na ganitao sila, i am raised seing this. Thingking that it is normal, until growing up realizing that it isn't normal. This is shit!

"Tama na!" Mula sa taas ay nakita ko si Dad, nakahawak sa dibdib at masama akong pinagkakatitigan. Well when i am young back then, i am super scared to see dad's eyes. Thanks that i am not young anymore.

"What? pagtatanggol mo nanaman yung kabit mo or should i say, kapatid ng asawa mo? Don't you have mercy dad? like we all know mom's dead, but still we all know that she is watching us. " Saad ko, i saw how dad's taken back by my words.

"I already apologized to your mom!" Said by my dad, who don't have mercy.

"That's it? apologizing can't make up anything dad, i mean that your apologized are no use because you still fucking cheating dad!" I blow up, i really did and i can't stop it anymore.

My emotion void a second and it didn't last long, kasi my Fear, anger and everything just mixed up together. Then this what happened, i lost control on everything.

I can even kill them, if i want so.

5 Days In Hell [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon