CHAPTER 7

1 0 0
                                    

[Angelika Story]

Si Angelika ay kapatid ni Enjay, a half sister. Pareho silang sinubok na akyatin ang bundok at pareho silang nabigo.

Angelika has been hating Enjay for too long, that she almost forgot that they are blood related.

Si Angelika ay may tatlong kaibigan, who happened to be Kenes,Ange and Lucens. But as time passed by, marami na ang nagbago and also people do change.
Lucens was a great friend of Angelika and so do Ange too.Pero gaya nga ng  sabi ko, people do change.

Nuong taon 2019 ay mang magkakasama ang magkakaibigan sa skwelahan, kung saan sila ay nag aaral. They are a freshman students and they are once happend to be called, 'Tres Maryosep'.

Way back 2019...

"Shatap Kenes! pag pogi, dapat saakin lang no!" Here goes Angelika, fighting her own will. Mahilig sila mag bangayan ni Kenes and Ange would stay silent beside them just like what did Lucens do too.

"Aba! damutan, bawal share your blessings?!"Sigaw naman ngayon ni Kenes, while having a boodle fight with his finger. Si Ange ay biglang lumayo nuong mag sambunutan ang dalawang tanga.

Lucens secretly filming them, a video for another memories. Mahilig si Lucens na mag keep ng mga video for memories, dahil naniniwala sya na ang buhay ay maikli lang.

Some people find it funny, but Lucens is not just some people, hindi rin sya anak ng mafia boss if that's what you guys think.
Isa lamang siyang tao na dati ay sinubok ang tadhana, and his still paying the debt until now.

"Hindi ko alam, po bakit ba lagi kang galit Ange?" Saad ni Angelika ngayon kay Ange na walang ginawa, kung hindi ay magsalita ng mahina. Minsan naririnig nila, but mostly hindi talaga.

"Muntik kana bumulong Ange."Pataray na saad naman ni Kenes. Si Ange ay mabilis na hinampas sa ulo si Kenes,dahilan upang maalog ang ulo nito, hindi utak dahil wala si Kenes nun.

"Pabulong talaga iyon, boba."Seryosong pagkaka saad ni Ange at nilisan ang lugar kung nasaan silang magkakaibigan. Naiwan namang mga tulala ang mga ito, habang tanaw ang lugar kung saan huling namataan si Ange.

"Impossible!"Sigaw naman ngayon ni Lucens, na lalong nagpabaliw kila Kenes at Angelika. At muli ay nilisan ni Lucens ang lugar at sinundan ang mga langgam.

"MAY MGA SAPAK BA IYON?!"Sigaw ni Kenes, pero iniwan lang sya ni Angelika at tinungo ang court. Upang sana ay tanawin ang kanyang iniirog na may itlog.

Sa isang banda naman ay mag isang nilakbay ni Ange ang bundok, kung saan ay naparoon ang kanyang kaibigan. Mahilig sila nuong puntahan ang mga thrilling na lugar, kung saan minsan ay may namatay o kung saan mismo nakatira ang pumatay.

Ito ay naging banding nila noon, ngunit hindi na ngayon. Simula nuong may isa sa kanilang kaibigan ang namatay, dahil sa kagagawan ni Ange.

Minsanan nya nalang kung dalawin ang bundo, at nakita na ang dati niyang kaibigan ang namumuno dito. Mayroong isang matanda silang nilapitan, kung saan kaya nitong maibalik ang buhay ng dati ay patay na.

Ngunit hindi ganoon kabait ang tadhana upang umayon sakanila, dahil hindi lang sila ang maaring madamay.

5 Days In Hell [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon