Tama na...
Marami na ang nangyari, hindi narin mabilang sa kamay ang mga namamatay.
"Hindi sila titigil, hanggat hindi sila nauubos." Saad ni Ryan, habang taimtim na hinihigop ang sabaw ng menudo.
"Tumigil kana Ryan, walang magagawa ang pagiisip mo sakanlila. Atsaka isapa, effective yung clone na ginawa natin. Who would have think na pinapanood niyang patayin yung sarili niyang kapatid iba?" Nakangiting saad ni Morana.
Bigla namang itinigil ni Ryan ang pagkain at hinarap si Morana.
"Paano mo nagawang paikutin sila? Alam mo sa totoo lang, galit din ako sayo. Gusto kong maghiganti sayo Morana, pero tiggnan mo ngayon kinakain ko yung gawa mong menudo!" Saad ni Ryna na hindi makapaniwala sa sarili niyang desisyon.
"Ryan, walang silbi yung poot mo saakin kung iba ung sinasabi ng puso sa utak." Saad ni Morana at bahagyang kinindatan pa i Ryan, hindi nakatakas sa paningin ni Morana ang maliit na ngiti ni Ryan.
"Palibhasa alam ko kung paano ako baliwin, pero maiba ako. Nasaan sila Enjay at....sino nga yung babae na kasama nya?" Saad ni Ryan.
Hindi naman umimik si Morana at bahagyang nagiisip. " think, last update saakin nung tauhan mo....they are being chased by Eos, iba din iton si Eos napaka ikot agad ni Faye." Iling-iling na saad ni Morana.
Blag!
"Dapa!" SIgaw ng kung sino, pagkatapos sirain ang marine na pinto sa sala nila Ryan. Hindi naman makapaniwala si Morana sa tang ngayon ay tinutu-tukan siya ng baril.
"P-Paanong nahanap mo ako? Deity akala ko ba maagkaibigan tayo?!" Sigaw ni Morana, habang may luhang tumatakas sa kaniyang mata.
Si Deity, ang kaibigan ni Moran na inakala niyang hindi siya kayang saktan. Pero het ngayon at nagawa pa syang tutukan ng baril.
"Akala ko rin kaibigan kita Morana, pero hindi ako nagatubiling palagpasin ito. Ngayon pa na nalaman ko kung sino ang pumatay sa pinsan ko!" Sigaw ni deity, habang pilt na pinipigilang kalabitin ang gantilyo ng baril.
"Anong sinasabi mo?!" Naguguluhang saaad ni MOrana, habang si Ryan naman ay pinagtu-tulungang bugbugin ng mga armadong lalake na kasama ni Deity.
"Analissa, remember the girl who used to be your pet? Pinsan ko yun Morana, i never tried to stop you pero yung udyukin siyang magpakamatay in the middle of her where about?! Tangina!" Sigaw ni Deity at itinaas ang baril sapat kalabi ng gantilyo, sapat na upang manginig si Morana sa takot.
"B-Bakit hindi mo ako pinigilan Deity, sagutin mo kung bakit?! You have choice, but you choose to be cruel!" Sigaw naman ngayon ni Morana, habang malakas ang bawat paghinga.
Hindi napigilan ni deity na sampalin si Morana, dahilan upang pumuok ang labi nito.
"Paano kita pipigilan kung pati magulang ko dinadamay mo?! Alam mo ba kung gaano ako ka galit na patayin ka?! Hindi mo alam kasi ang alam mo lang ay bayaran ang mga to!!!" Buong lakas na sigaw ni Deity at walang pag a-atubiling pinaputok ang baril.
Tinapat niya ito sa noo ni Morana at pikit matang kinalabit ang gantilyo, humadusay ang katawan ni Morana sa sahig habang naglalabas ng dugo ang bibig nito.
"H-Hindi!!!" Siga ni Ryan, pero hindi naging dahilan iyon para tumigil si Deity sa paghihiganti kay Morana. Pinatamaan pa ulit ni Deity si Morana sa katawan bago tuluyang lumisan sa lugar, habang si Ryan naman ay hindi makilala ang muka.
"Naniningil lang ako ng utang, this last shot will be the payment of ruining someone's life just for your happiness."
Sa kabilang banda ay ang nakahandusay na katawan ni Anglika, sa hindi kalayuaan ay my ligaw na bala ang tumama sa ulo niya. Wala ni isang may alam na patay na si Angelika, dahil bukod na tulog itong natamaan ay sinabihan niya rin ang mga kasama na wag siyang ta-tangkain na gisingin.
"Matulog ka ng mahimbing, habang buhay." Saad ng kung sno at nilisan na ang kweba.
BINABASA MO ANG
5 Days In Hell [Completed]
Horror[WARNING R-18+ STORY, THIS MIGHT TRIGGERED YOUR SOUL SO BE READY, IT'S A GAME TO REMEMBER. TO DIE.] How can you be so sure that your friend is really your friend? Let's dive in to this story entitled," 5 Days in Hell." Where they found out that some...