Chapter 16

1 0 0
                                    

Deity P.O.V

"Hindi gawa sa aso ang hatdog!" Kanina pa ako kinukulit nitong si Lucens, akala mo pinanganak na bobo.

"Hot. Dog! ibig sabihin, mainit na aso Tanga!" Ngayon naman ay nawalan na ako ng gana sa kinakain ko, jumbong hotdog pa naman ang binili ko. Wala akong makita na tama sa ginagawa ni Lucens.

"Nom,nom,nom,nom~" Pang aasar saakin ni Lucens, habang masaya na kinakain ang hotdog ko.

Malayong pinsan ko si Lucens, pero lumalapit sya saakin kaya hindi na sya malayo.

Pinanganak akong may tahimik na buhay, pero dahil sa mga kaguluhang nagaganap dito ay imposibleng maging tahimik pa ulit ito.

Hawak ang bote ay mabilis kong ibinato ito sa baurahan. "Whoa!"Galak kong sigaw saaking sarili.

"Masaya kana dyan at nagawa mo pang mag inom? Deity malapit na silang dumating, mag handa ka naman na. Si Ange isama mo na rin." Saad saakin ni Faye na sumulpot lang sa kung saan.

Nakakagulat na kaya niyang pumatay ng mga tao, ay hindi. Kami pala ang papatay, nag u-utos lang sya.

Hindi pala siya matapang.

"P-Pero diba kaibigan mo si Ange?" Tanong ko rito. Pinukulan nya lamang ako ng masamang tingin.

"She was my friend. Was Lucens, was. Alam mo naman siguro and past at present tensed diba?" Madiing saad nito saakin at naglakad papalayo. Habang papalayo sya ay mas lumilinaw na saaakin ang mga nangyayari.

"Another thing, wag kana mangielam sa problema ko. Gawin mo nalang ang iniu-utos ko habang tikom ang bunganga mo." Saad nito saakin bago lisanin ang abandonadong lugar na ito.

Hindi na ako magugulat pag sila mismo nag sabong, basta ang manok ko si Ma'am Faye.

"Andito ka parin tol? Grabe nakita ko galing dito si ma'am Faye, natalakan ka nanaman ba? HAHAHAHA" Hindi matinong saad saakin ni Kenneth na hindi ko alam saan sya galing.

Hindi ko sya pinansin at tumayo na sa aking kinauupuan, at dumiretso sa kusina. Walang say-say na makipag usap sakanya, ngayon pa na alam kong kinain nya ang hotdog ko.

"Dude nagtatampo ka parin? HAHAHAH come on. Sige sayo nalang itong hotdog ko, ito nalang kainin mo." Saad ni Kenneth, habang inia-abot ang hotdog na hawak nya.

Ayoko sanang kuhain ang hotdog nya, pero natukso ako sa laki ng hotdog.

"Akin na nga!" Mabilis kong hinablot ang hotdog na hawak nya at agad akong pumasok sa anyo.

"Hoy---omaygosh!" Mula sa labas ay may pumasok na ulikba, nakatakip pa ito sa kaniyng bunga-nga. Gulat na gulat.

"I-I thought, you two...No, i swear i heard it right!" Sigaw ni Lucens na akala mo tinakasan ng kaluluwa. Hindi ko maintindihan si Lucens, pero pakiramdam ko may mali sa iniisip nya.

"Anong pinagsasabi mo?" Saad ni Kenneth at inabtan rin si Lucens nang hotdog, agad naman itong tinanggap ni Lucens na akala namin mag i-inarte pa.

"Itong hotdog yun?" Saad ni Luces at pinagmasdan niya ito. Hindi naman makapaniwalang tumingin si Kenneth sa katawan nya at binalik ang tingn kay Lucens.

"The fuck dude?!" Saad ni Kenneth at niyakap ang sarili, feeling masarap.

Hindi ko tuloy mapigiling hindi tumawa. Bakit kasi ganito kabastos na tao si Lucens at ginawan pa kami ng kasalanan?

"Nakakatuwa? masaya ka diyan?" Galit na saan ni Lucens at masamang pinagkatitigan ang pogi kong muka. Grabe ang hirap maging pogi araw-araw.

"Ano nanaman kayang kagaguhan iniisip ni Deity, naka ngiti nanaman ang hayup oh." Nandidiring  saad saakin ni Kenneth. Hindi ko sya pinansin dahil naiinis parin ako sakanya. Ang hotdog ko, piste sya.

5 Days In Hell [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon