Chapter 20

2 1 0
                                    

[On the other side.]

Habang magulo ang paligid ay dahan-dahan namang sumilip si Eos sa labas, hindi para kaibiganin ang mga nilalang. Mabilis niyang hinigit ang braso ni Enjay at tumakbo papalayo, nakita naman niyang may naagaw nila ang atensiyon ng nilalang kaya mabilis silang pumasok sa pinaka malapit na pinto.

Habol hininga silang sabay na napa-upo sa lapag. Sarado na ang pinto at mukang hindi na nagtagka ang nilalang na sundan pa sila. Kulay abo ang mga mata ng mga nilalang, naglalabas ito ng berdeng likido sa bunga-nga. Hindi nila maipaliwanag ang tawag dito, dahil masyado silang malayo ang itsura kumpara sa zombie.

Mas maiiha-halintulad sila sa deadest worm. Dahil stripe ang mga balat nito, may mga lama loob din silang nailalabas sa kanilang bunga-nga. Hindi nila mainitindihan dahil may nasaksihan silang nagkakainan, tila wala itong kontrol na kahit anong makita na gumagalaw ay kinakain.

Wala silang ilong, kaya batid nilang hindi ito nakaka amoy. Tanging abo na matalang ang nagsisilbing gabay sakanila. Ang tenga ay masyadong maliit upang makita.

"G-Gusto kita!"Malakas na sigaw ni Enjay kay Eos, habang walang buhay naman siyang pinagkatitigan ni Eos.

"Kalokohan, niloko na kita lahat-lahat nagawa mo paring gustuhin ako?!"SIgaw naman ngayon pabalik ni Eos at tinigil ang ginagawa niyang pagha-harang ng mga gamit sa pintuan.

"Gusto kita kahit maging sino ka, Eos kahit yata maging demonyo ka gu-gustuhin parin kita." Naiiyak na saad ni Enjay at mabilis na iniyuko ang ulo sa kahihiyan, ilang minuto na kasi ang lumipas ay wala pai\rng sagot si Eos sakaniya.

"Tulungan mo nalang akong harangan ang pintuan, itigil mo mga kalokohan mo."Saad ni Eos at tinalikuran si Enjay. Pakiramdam ni Enjay ay narudog ang puso nya, hindi nya mataggap ang halos dalawang taon na pag pa-practice nya para sa araw na ito.

"H-Hindi mo ako gusto, o ayaw mo lang sabihin na gusto mo ako? Marunong naman ako maghintay Eos, a year? a month? I can wait Eos, kahit habang buhay pa!" Desperadang saad ni Enjay. Hindi siya makapaniwala sa pinagsasabi nya, at lalong hindi siya makapaniwala sa naging sagot ni Eos. Hindi niya na kilala ang sarili niya, never in her life na magma-makawa sa lalaki. But looking at herself now, makes her scared. For the sake of love, she ruined her promise.

"Ano ba?! Ano bang hindi mo maintindihan at nangu-ngulit ka?! Mamamatay na tayo, naisip mo pang mag drama diyan, Enjay wala tayo sa libro na nagkakatotoo ang lahat! Hindi k-kita gusto!" Malakas na sigaw ni Eos, agad din naman siyang nanahimik pagkatapos ng sigaw niya.

"Hindi lang kita gusto, kundi gustong-gusto." Bulong ni Eos na siya lamang ang nakarinig.

5 Days In Hell [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon