"Kung pwede lang pati puso mo kidnap-in."
COLINE's POV
I'm here in the cafeteria. At talaga namang nagulat ako sa nakita ko. Kababalik ko palang kase galing sa faculty room dahil pinatawag ako ng Prof. namin.
I roamed my eyes around the room and I found CJ and Ryan.
"Di naman ako na-informed na may bagyo palang dadaan dito," I said loudly. Hah! Remember, ako ang babaeng microphone.
Lumapit silang dalawa sa'kin habang ako naman, nakapameywang.
"What the hell did you do guys? You just ruined the whole cafeteria!"
Napayuko nalang silang dalawa while I'm looking at them angrily. Hindi nila ako sinagot kaya naman napataas nalang ako ng kilay.
"Kelan ba kayo magma-mature? Grow some balls naman! Hay nako. Hinahigh-blood nyo kong dalawa. Teka, asan nga pala si Enna?"
Napaangat naman sila ng ulo ng dahil sa sinabi ko at nakita kong nagspark ang mga mata nila.
"This is your f*cking fault!" Sigaw ni CJ.
"Anong ako??? Sino ba ang nag-angas kanina? HA?" Balik na sagot naman ni Ryan.
"Urggh! WILL YOU PLEASE STOP! Para kayong bata. O-kay. Hindi nyo alam kung nasaan sya. Eh si Grey?"
"TSK. YUNG MOKONG NA YUN!!!" sabay nilang dalawa.
"Kalma guys. Kalma." Mahinahon kong sabi. Kung si Grey ang kasama ni Enna ngayon, siguro naman safe sya.
"Oh. Ganito na lang. Dahil sa mga pinaggagawa nyo nasira ang Cafeteria, kaya naman it's time para ayusin ang mga kinalat nyo," nakangisi kong sabi habang tinuturo ko yung mga sinira nila.
Bigla naman silang nagkatinginan, at saka--- saka tumakbo palabas! Bwiset talaga yung mga yon!
"HINDI KAYO MAKAKALIGTAS SA SANCTION!!!!" pahabol kong sigaw. Kainis talaga! Tinakasan nila ko. Tsk.
ENNA's POV
"Hey! What are you doing?? Ibaba mo ko! Konti nalang talaga, maniniwala na kong weirdo ka!"
Bago ko pa madugtungan yung sinasabi ko, bigla nalang niya ko ibinaba mula sa pagkakabuhat.
"O-OUCHH!" Napahawak ako sa may pwetan ko. Ang sakit eh. Aish! Napaka weirdo niya talaga!
"Why did you do that?" I shouted. He looks at me innocently saka sinabing, "Sabi mo eh." Ngumiti naman sya saka nagseryoso ulit.
My gulay! This guy really drives me crazy!
Teka, asan nga ba kami ngayon? Wait. I know this place. Part pa rin 'to ng school ah. Back gate. Yeah! Tama. Sa likod ng university 'to.
"Hoy, Mr. Grey! Anong ginagawa natin dito?" sabi ko sakanya saka binigyan ko sya ng answer-me-please-look.
"Get in the car."
"What?"
"Get in the car," pag-uulit niya.
"Ha? Teka..."
"I SAID GET IN THE CAR! NOW!"
"Sa-bi ko nga."
Dahil sa taranta ko, napapasok ako sa loob ng kotse. Aish! Nakakatakot talaga sya.
Matapos niyang ilagay sa back seat ang mga gamit namin, sumakay na din sya.
Umupo sya sa driver's seat saka ini-start ang engine ng kotse.
"Hoy Mr. Grey! Saan ba tayo pupunta ha??? Bakit ayaw mo sabihin?? Ayaw mo ko sagutin?? For your information, this is kidnapping!!!" pagmamaktol ko sa kanya.
Nagulat naman ako nang bigla niyang ini-stop yung kotse. He stared at me. And... And... My gulay! Unti-unti siyang lumalapit sa'kin. Aishh! Anong gagawin niya? Kanina kidnapping tapos ngayon rape na? That's a big NO NO!
Kahit ano pang gawin kong iwas, parang na-glue yung tingin ko sa mga mata niya.
"A-a-eh- Anong..."
Sa sobrang bilis ng pangyayari, inch nalang ang pagitan namin. Sobrang lapit ng face niya sa'kin! Ramdam ko na yung hininga niya kaya napapikit nalang ako...
"Seat-belt. So we can be safe."
Wait. Anong sabi nya??
Unti-unti kong binuksan ang mata ko at nakita kong tumatawa sya. The nerve! Nakakahiya yung ginawa ko.
"Hope you saw your own face. That was epic! Hahahahaha!" He then burst into laughter.
"Nye nye nye. Puneh! Para ka namang si Dora!" Hah! Kainis sya. Bakit di nya tinuloy?? Oops. Enna. What are you saying? You have a boyfriend remember. Ahhh! Erase. Erase. Erase. Nang dahil sa seat-belt na yan nagmukha tuloy akong ewan sa harap niya. Aish! Pwede naman kaseng sabihin nya nalang yun sa'kin diba.
"Okay. Para malinawan ka na, wala akong masamang intention sayo."
"Then why are you doing this?"
"Malalaman mo din kapag nakarating na tayo sa lugar na yun."
After saying that, he smiled at me sweetly. Then he started to drive the car.
I don't know why and where we are heading, but I know I'll be safe. He saved me twice. Una sa hagdan, nasalo niya ko. Ikalawa sa classroom, from those bullies. Ewan ko ba but there's something about this guy. Every time he's beside me, I feel safer. Grey White... Who are you?
***
A/N: Yes. Nakapag-update din. Short nga lang. May sakit eh. Thanks readers! Mwah!
-Seshiiru ♥
BINABASA MO ANG
X & Y (Ex and Why)
Chick-LitLoving a person is a fairy tale but choosing to break someone's heart is a damn reality. <//3