Page 10

20 2 0
                                    

Athena's Sentiment

______________________________________________



Wednesday. Hindi kami nagsabay papuntang school ni Kairo ngayon kasi natulog ako sa bahay. Sa bahay, hindi ako makapaniwalang tumigil sila sa kakautos sa akin kung ano ang gusto nilang gawin. But, I still do not trust them. Hindi nakakatakas sa paningin ko ang paminsang pagtingin nila sa akin gamit ang matatalim nilang mata, if I'm using my phone to chat with Kairo.





Kairo's busy practicing and studying yesterday, day and night. Hindi ko nga alam kung ano klaseng katawang meron siya para makayanan lahat 'yon, nagt-trabaho pa siya sa garden nila Selena. Kagabi raw, madaling araw na natulog para matapos yung plates niya. Good thing, sa kwarto niya raw nagtrabaho ito dahil malamig sa labas.





I'm at the faculty now dahil wala akong klase, wala akong kasamang ibang professors dito kaya inaabala ko nalang na makipagchat kay Selena habang hinihintay si Kairo, ngayon kasi kami magr-record. May sariling recording station naman ang Stevensons sa music and arts building. Hindi na kailangang lumayo pa. Natatawa ako kay Selena kasi hindi na siya tumigil since sinabi ko kahapon ng gabi na nililigawan na ako ni Kairo.





Check if he can pass your sense of humor, kung loyal siya sayo, kung ma-effort siya. Ayan yung mga sinasabi niya. Hindi ko sana papansinin but I am curious too kaya heto ako ngayon at nag iisip kung anong ic-chat ko sakaniya para makita kung masasakayan niya ba humor ko. Nakatingin lang ako sa pangalan niya dahil nakaopen yung conversation namin sa Messenger.





Last subject niya na ngayon para sa umaga. After that, lunch na kami and deretsyo na sa recording studio. Napanguso ako dahil active siya, maybe dahil naka automatic na naka-connect yung phone niya sa free wifi sa classroom nila. Napangiti ako nang may pumasok sa isip ko.




To: Kairo Silvereas

House your day?





Tumatawa ako pagkatapos kong isend. I smiled nang magseen agad siya, may klase 'to e. Kinagat ko ang labi ko habang nakatingin sa tatlong maliliit na bilog sa tabi ng mukha niya. Shet, Kairo. Please lang haha.




From: Kairo Silvereas

Sofa so good.





Hindi ko na napigilan yung tawa ko, wala namang ibang tao dito sa faculty ngayon e. Humor test, sobrang pasado. Dali dali kong ini-screenshot 'yong at isinend kay Selena. Mas lumawak ang ngiti ko nang magchat ulit ito.





From: Kairo Silvereas

Goat tom ka na ba?






Nakangiti ako habang nagtitipa ng sagot. Delikado na ako hahaha.





To: Kairo Silvereas


Nut yacht. Hahaha. Focus on your class na.







I smiled when he replied 'Okay'. I just made myself busy by reading and checking the activities by my students. Nalaman na rin ni Dracarus yung nangyari kagabi, and may mga guards na rin sa likod. Iba talaga. After checking, I just scrolled through my social media accounts lang. Sunod sunod ang post ni Tori ng paglalakwastya niya. May mga kasama pa siyang mga magagandang babae.







Kumunot ang noo ko nang may nakitang familiar na username sa comments.







@reyvsimpfortori : mine nakapink! ay hindi, grab pala!!!







Love, Poison of Wisdom Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon