Page 33

13 1 0
                                    

Hello! I know I've been away for a long, long, long time. I don't want to lie. I lost motivation for writing, but I'm back now and I will never leave again. Let's not make this long. Please continue to support me, even in the most silent way a reader can.



Vote and follow! Thank you so much!


______________________________________________





Athena's Sentiment




_____________________









"Tinanggap mo? Nakuuu, kung makasigaw ka sa akin kahapon ha!" mahihimigan ang pang-aasar sa boses ni Selena.








Umirap ako at tumingin sa side mirror dahil ipina-park ko ang aking kotse sa parking lot ng firm ni Kairo. It is my first day as his lawyer, I don't know but I find this situation weird and funny at the same time. Nevermind.








"Tumigil ka." I said and my bestfriend just answered me with a loud teasing laugh, narinig ko rin ang tawa ng asawa niya sa likod.







Nagpaalam na ako after checking kung nakuha ko ba lahat ng gamit ko, pinatay ko na yung tawag dahil hindi matapos tapos yung pang-aasar nila. I checked myself sa mini mirror na dala ko, I applied some lipstick dahil parang ang pale ng nalagay ko kanina. I smiled at myself, to assure that I will be fine.








My breathing hitched and my heart skipped a beat nang lumampas ang tingin ko sa harap na bintana ng kotse. Architect Kairo Silvereas was leaning on his car, with his arms crossed in front of his chest. He's wearing a suit. He's so exquisite with his hair pushed back. I came back to my senses when the side of his lips rose, and he raised one of his eyebrows, saying that he's aware I'm staring at him.









"Good heavens, Athena." I whispered to myself.









Umiwas ako ng tingin at ipinasok yung salamin sa bag ko. I cleared my throat at huminga ng malalim bago ko nilingon ang kinatatayuan niya kanina, naroon pa rin siya but this time, he's not leaning anymore. Nakapamulsa ito habang nakatayo at tila ba may hinihintay, but he's looking at me.









Is he waiting for me?








I shook my head. He's your boss, Athena. A boss shouldn't wait for his employee. Dali dali akong lumabas sa kotse. I noticed some stares sa akin, lalong lalo na kay Kairo na hinihintay akong makalapit sakaniya. I smelled his manly scent kahit isang metro pa ang layo ko sakaniya.









I awkwardly smiled. "Good morning, Sir."









"Pati ba naman ngayong boss mo ako, ako pa rin naghihintay sayo." he said and chuckled.








Namula ang pisngi ko, naalala ko nanaman tuloy yung sinabi niya sa orphanage. Tinapunan ko siya ng tingin, masyado na kaming nakakapukaw ng atensyon. Mali, siya lang pala.









"P-Po?" I stuttered.








He smiled. "You look beautiful." he scrunched his nose. "Palagi naman."








Dahil hindi ko na alam ang isasagot ko, I looked at my watch. "Sir, time for work. Let's go." I said at nauna nang naglakad.









Narinig ko ang pagtawa niya sa likuran ko habang nakasunod sa akin. I can hear whispers and murmurs from around us like sino raw ako, bakit ako kinakausap ng CEO. Tumigil ako sa harap ng entrance dahil kinakapkapan lahat ng emplayado. Nang konti nalang yung layo ng kamay ng guard sa akin ay narinig ang baritonong boses ni Kairo sa likuran ko.









Love, Poison of Wisdom Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon