Page 35

8 1 0
                                    

Athena's Sentiment






______________________________________________







"Pwede bang next time sabihan mo ako kung kasama mo si Kairo, para naman makaiwas ako sa kamatayan ko." natawa ako sa pinagsasabi ni Clyde.










Nandito ako sa office ngayon, wala si Kairo dahil meron siyang kinausap na investor. Nagbabasa lang ako ng libro at ibang documents nang tumawag si Clyde, nagr-rant tungkol sa nangyari sa maze. Pangatlong rant niya na 'to, actually.









"Loko! Just be reminded na nagtatrabaho ako sakaniya and we'll be together---"









"You'll be together, hmm, in what specific way po?" he teased, tumatawa pa.










"Gago ka talaga. Until my work contract ends!" umirap ako.









"Sure ka bang binasa mo yung contract bago mo pinermahan? Baka ang nakalagay na ending, kasalan? Grabe pa naman mga tingin sayo ni Kairo, parang mawawalan ng oxygen sa baga kung mawawala ka sa paningin niya e. Grabe kaya alala 'non nung umulan tapos wala ka." he laughed.









I rolled my eyes, trying to stop my lips from smiling. "Bahala nga kayo." I said and ended the call kahit may sasabihin pa naman siya.










I was about to put my phone down nang magring namaman 'to, it's a different ringtone, from instagram. Victoria's calling.











Sinagot ko ito agad at nagpakita ang napakaganda kong pinsan, with her very usual background – airport. Majority kung tumatawag siya, nasa airport siya at aalis nanaman. Immune na yata siya sa jetlag, e.








"Guess what?" she excitedly said.









"What?" I asked and leaned sa swivel chair.








"I'm going there againnn!" she said and squealed. May mga naririnig akong tumatawag sakaniya para siguro magpapicture but she's gesturing them the 'wait' sign.









She last went here noong kami pa ni Kairo and akala ko wala na balak bumalik dahil nga kay Reyven. Speaking of which, edi mas malaki yung probability na magkikita sila ni Reyven? Gosh, ano kayang mangyayari?









"Hey!" she said, making me go back to my senses. "Aren't you excited?" she sulked.










I showed her a smile. "Magiging okay ka ba?" I asked.









She looked at me and paused for a second, then forced a smile. "Oh, are you referring to that? Come on, it's in the past and it's been years."











Grabe yung pait sa boses niya, ramdam na ramdam. Ngumiti nalang din ako pabalik.










"Anyways, I have so many pasalubong for you and the girls!" she squealed.










"Nako, 'yang marami na 'yan, hindi nanaman mabilang bilang ha."











Because she's a model, ang daming designer brands ang nagpapadala ng products nila sakaniya and swear, she was not lying when she said na meron siyang rooms na punong puno ng mga gifts na hindi pa nabubuksan. Kapag nga nagpapadala siya, may tag pa lahat and yung iba is hindi pa open, punong puno tuloy ng paper bag ng designer brands yung apartment ko.










Love, Poison of Wisdom Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon