[MILES]It's been 2weeks nung umuwi kami sa La Union. Ang daming nangyari. Family bonding. Swimming. Picnic with our parents.
It's been 2weeks na may pasok na ulit and totoo nga. Dito nag-aaral si Mira, same year, same course, same room, same sched, for short classmate namin siya. Nakakainis man pero wala na akong magagawa.
Miss Makiling: Goodmorning class, so for today project is by twos. Okay? I will give who is your partner. Okay.
Ms. Momo and Jennie. Mr. Jin and Jimin. Mr. Miles and uhm....Bakit ba ako kinakabahan? Alam naman ni Maam na jowa ko si Zack. Baka kami ang mag partners diba?
Miss Makiling: Mr. Miles and Mr. Jaehyun
"The fuck??" Napamura nalang ako pero mahina lang. But wala namang masama siguro? Napatingin ako kay Zack at ganun din sya, ngumiti lang sya saakin then mouthed 'its okay'.
Miss Makiling: Next is Mr. Zack and Ms. Mira. Okay thats all. That is 1 month project. A video project to capture the beauty of this school. Edit it nice, so your grades is nice, too.
[ZACK]
Napamura naman ako nung sinabi ni Maam Makiling yun. Tumingin ako kay Miles. Hindi nya ako ko nilingon. Shit. Bakit naman ganito?? 1month suyo ba 'to? Hmmp. Kausapin ko nalang siya mamayang lunch. Sana huwag magalit.
Miss Makiling: Class dismiss. Bye.
All: Bye maam.
Nakita kong tumayo na sila Miles at Jimin papalabas ng room. Tatayo na sana ako ng kausapin ako ni Mira.
Mira: Hi Zack.
"Oh. Hi."
Mira: Can I go with you sa canteen? Wala pa kasi ako kakilala dito eh.
"Ow. Uhm. Ano kasi. Teka lang. Kausapin ko lang si Miles ha."
Mira: Ow. Uhm. Sige.
Paglabas ko ng room, inaantay pala ako ni Miles. Nauna na sila Jimin sa canteen.
"Ang tagal mo naman lumabas?" Sabi niya. Galit ba to?
"Uhm ano kasi, love. Gusto kasing sumabay ni Mira kumain sa canteen, wala pa daw kasi siyang kakilala dito eh. Ok lang ba?" Ani ko.
"Ok" yan lang sagot nya sabay lakad papuntang canteen. Di na nya kami inaantay. Tinawag ko na si Mira sa room.
Nandito na kami sa canteen pero di pa rin umiimik si Miles. Galit nga to. Puta. Bat naman ganito.
"Love, what do you want to eat?" Tanong ko sakaniya.
Magkakasama na kaming lahat dito sa canteen. Kasama din namin sila Yoongi. Kanya kaniyang partners.
Momo and Bambam. Jennie and Jackson. Yoongi and Jimin. Namjoon and Jin. Ako at si Miles. Si Jhope naman katabi ko tapos si Mira nasa aisle side ng table.
"Anything" sabi nya lang. Wala nga sa mood to. Napansin din nila Jimin to.
"Okay. Mag oorder na kami. Tara, yoongs."
Mira: Ah teka. Sama na ako.
"Huh? Ah. Oh sige" napatingin ako kay Miles pero busy sya sa cellphone nya.
BINABASA MO ANG
HORIZONTAL ♡ ||TAEKOOK||
FanfictionJungkook as Zack Easton Taehyung as Miles Alejandro Where in a relationship "SLOW IT DOWN, ZACK UGH~" "Slowing down is not in my vocabulary, love" Contains -smuts -vulgar words -relationship -love