Love27♡

14 1 0
                                    


[MILES]

Badtrip na badtrip na talaga ako. Ayoko pa naman ng ganito. Once na wala na yung attention ng isang tao saakin. Nawawalan ako ng gana. Lalo na kapag badtrip ako. Mahal ko naman si Zack at may tiwala ako sakaniya pero kay Mira? Wala siguro.

Jimin: Ano, labs? Bakit ganyan mukha mo?

Jin: Sa true mhie. Bakit naman parang wala kang gana?

Momo: Nag away ba kayo?

Jennie: Sa malamang.

"Hindi. Hindi kami nag away and yes, wala akong gana ngayon. Gusto ko nalang nga umuwi eh"

Namjoon: Miles, can I ask?

"Sure"

Namjoon: Sino yung babae?

Jin: Classmate namin, bub. Bago. Taga La union din.

Jimin: Kailan pa naging Miles yung name mo? Tsaka napaka chismoso mo ha. Stalker ka?

Jin: Gaga narinig ko lang naman. Oo nga, miles. Sino yun?

"Nasagot mo na eh. Hahaha. Si Mira. Taga La Union. Actually, nagkita kami noon dun nung nagbakasyon kami ni Zack. Supposed to be date with sunset sana namin ni Zack yun kaso dumating. Ayun, nagka usap sila then para na akong hangin kaya nag away din kami noon." Mahabang sagot ko.

Momo: Sino sya? Kababata nyo din?

"Nope. Schoolmate namin nung elem. Childhood crush ni Zack."

Sabay sabay naman sila napa 'OWWWW'

Bambam: Kaya ba badtrip ka dyan kasi partners sila ni Zack tsaka lumalapit sya kay Zack?

Momo: Wow. Matino ka palang kausap.

Nagtawanan naman kaming lahat.

"Oo eh. Tsaka badtrip rin ako kay Miss Makiling. Alam nya namang boyfriend ko si Zack tapos ipapartner kami sa iba. Imagine, 1month yun. Di ko na alam mangyayari sa susunod"

Jhope: What do you mean?

Jin: Uy, andyan ka pala. Hahahah!

Jhope: Ulul.

Jimin: Si Miles kasi, di naman sa attention seeker yan noh. But siguro sabihin na natin na Love Language nya is Attention and Physical touch to prove na mahalaga sayo or mahal mo siya or niya. Matagal na kaming mag bff nito. Meron nga nung nakilala ko sila Jin. Nawalan akong ng oras sakaniya. Di na rin ako dumadalaw sakanila. Then One day, nagulat nalang ako. Di na sya interesado sakin like, wala na syang pakealam, sinuyo ko siya more than a year. Mahirap pero worth it.

Jackson: Kasalanan mo pala Jin eh.

Jin: Gagu, andyan ka pala? Hahahahaah! Anong kasalanan?? Epal mo ah. Tsaka that time, pinakilala naman na kami ni Jimin kay Miles kaya palagi na rin kaming lumalabas

"Yea, thats right. Pero ayoko naman mangyari saamin yun ni Zack. Hindi ko kaya na baka kapag nawalan ako ng gana. Mauwi sa wala yung pinagsamahan namin"

Magsasalita pa sana si Namjoon pero dumating na sila Zack.

"Here, love. Eat mo lahat yan ah?" He said.

"Yea. Okay. Thanks"

With that, tahimik lang kaming kamain.

Mira: Here Zack.

Zack: Uhm, what this?

Inabot ni Mira kay Zack yung coke mismo.

"Di sya umiinom niyan. Bawal sakaniya" sabi ko. Naiinis na talaga ako. Papansin ba to?

Zack: Ah, oo Mira. Kasi ano, may UTI kasi ako kaya bawal ako sa softdrinks.

Mira: Ay, ganun ba? Pasensya na.

Zack: No, its okay.

Anong its okay? Gagu ka ba? Naiinis na talaga ko. Putang ina.

"Anong its okay? Are you for real, Zack Easton?"

Jimin: owsshiii. Whole name na binanggit.

Bulong ni Jimin pero sapat na para marinig namin lahat.

Zack: Love.

"Its not okay, zack. Ikaw naman mira, magtanong ka muna kung pwede ba o hindi. Okay?" Inis na sabi ko. Wala namang umiimik sakanila.

"Alis na ko. Nakakawalang gana na kumain dito." Tumayo na ako at palabas ng canteen. Naririnig kong tinatawag ako ni Zack pero di ko siya pinapansin. Naiinis talaga ako.

Zack: LOVE! Sht. Teka lang guys ha. Wait lang, mira. Sama ka nalang muna kila Jimin. Sorry talaga.

Jimin: sige lang. Habulin mo na yun.

HORIZONTAL ♡ ||TAEKOOK||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon