Love45♡

28 0 0
                                    

[MILES]

After unknown years, ito kami ni Zack ngayon, happy family. We have 2 beautiful sons, we did surrogacy kasi yun ang gusto rin ng parents namin. Hindi naman na kami tumanggi dahil gusto rin naman na saamin galing yung anak namin, we can adopt naman pero iba pa rin yung feeling na saamin mismo galing even though we are both male.

"Love, lets go. Ihahatid pa natin sila Zackary at Alexander sa school nila" sabi ko kay Zack.

Zackary is 7 years old and Alexander is 6. They're both schooling now. Im happy that we're both happy because we have still time sakanila kahit na sobrang busy namin ni Zack sa company at sa studio.

"Yes love. Wait lang, magsapatos lang ako" ani niya mula sa kwarto namin.

"Dada, lets go na po. Malelate na kami ni Alex" sabi ni Zackary na kanina pa naghihintay sa pintuan.

"Wait lang natin si Papa mo, baby. Okay?" Sagot ko sakaniya. He's excited to go to school everyday because he has a lot of friends daw doon at palaging nag hihintay sakaniya.

"Dada, why is papa so bagal po ba?" Tanong naman saakin ni bunso na si Alex habang nakanguso. He's excited rin kasi magcocolor daw sila.

"Wait here, okay? I'll just check Papa lang, ha?" I said to them at umakyat na ako sa kwarto to check Zack.

Pagpasok ko ng kwarto, aligaga si Zack sa paghahanap ng kung ano. Yuko dito, yuko doon.

"Love, ano ba? Kanina pa naghihintay mga anak mo sa baba. Bakit ang tagal mo? Ano ba hinahanap mo?" Tanong ko sakaniya habang busy pa rin siya sa paghahanap.

"I forgot where I put my ring, love. I can't find it" sagot niya saakin habang kinakalikot ang working table niya sa room namin.

"Ako na maghahanap later after ko sa studio, let's go na, late na mga bata, Zack" i said habang hinihila siya.

"No. Hanapin ko muna. Ayokong hindi ko suot yun" sabi niya ng bumitaw siya sa pagkakahila ko sakaniya.

"Why? I'll find it later. Halika na" sabi ko ng nakakunot ang kilay ko. 7:30 na, tho, may 30 minutes pa naman pero yung biyahe pa namin para ihatid yung mga bata.

"I want it now, Miles. Just help me find it, now" sabi niya habang naghahanap sa bookshelves.

"Pwede naman kasi mamaya. Ikakamatay mo ba kapag hindi mo nagamit yun?" I asked.

"Yes. Ofcourse, wedding ring natin yun at importante saakin yun. Para malaman nilang may asawa na ako, offlimits na. Dami pa naman nagkakagusto saakin sa office, gwapo ko eh. Tsk" sagot niya.

Totoo naman pero napakahangin. Hindi na ako umimik at tinulungan siyang maghanap. I got startled nung may padabog na nag knock sa door.

"DADA! LETS GO NA PO. WE'RE LATE NA KAYA NI KUYA ZACKY. WHAT ARE YOU DOING PO BA?" It was Alex.

Binuksan ko yung pintuan para makapasok siya. Pagkabukas ko, nakapamewang siya at nakakunot ang noo. Mukhang galit na.

"Wait lang, baby ha? Papa can't find his ring kasi. Do you want to help us?" Malambing kong sabi sakaniya habang hawak ang mukha niya.

"Wedding ring niyo po ba?" Sabi niya.

"Yes, honey. Nakita mo ba?" Tanong ni Zack sakaniya.

"Papa, diba nilapag mo sa taas po ng ref 'yun kanina kasi you said na maghuhugas ka ng plate?" Sabi niya at napahinto naman si Zack sa paghahanap ng maalala niya ito.

"Ah! Yes! Omyghad! I forgot. Thankyou, honey. That's a big help. I love you" sabi niya Zack sakaniya ng buhatin niya ito at hinalik halikan ang mukha.

"Papa naman eh, you always forgot everything. Are you that old po ba? Come on now, papa. Late na po kami ni Kuya, tulog na nga po ata siya sa sofa" sabi ni Alex at tumawa nalang si Zack at bumababa na kami.

This past few months, napansin ko rin na ganun si Zack. Nakakalimutan niya yung mga bagay kung saan niya nilalapag. Minsan nakakalimutan niya rin na CEO siya dahil late na ito gumising. Ginigising kopa siya dahil hindi niya naririnig yung alarm niya.

Bumaba na kami at nakita namin si Zackary, tulog nga. Ganun ba kami katagal naghanap? Lumapit ako sakaniya at ginising siya.

"Hey, baby. Lets go na. Wake up" i said as I kiss his forehead.

Nagising naman ito at tumayo na. Sinuot na niya ulit yung bag niya at lumabas na ng bahay.

~~~~

After naming ihatid ang mga bata ay hinatid na rin ako ni Zack sa studio. I am also a CEO pero mas marami akong time dito sa studio to check some equipments and the employees.

"Bye, love. Text me when you get there sa office mo ha? Ingat ka." I said and kiss his lips.

"Yes love, don't worry. Bye. I love you"

"I love you more and the kids" I smiled and kiss him again.

Bumababa na ako ng sasakyan and waved him goodbye nung pinaandar niya na yung sasakyan.

HORIZONTAL ♡ ||TAEKOOK||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon