Love28♡

14 1 0
                                    


[ZACK]

Tumakbo hanggang sa maabutan ko si Miles palabas na ng gate. Since wala naman na kaming pasok after ni Maam Makiling.

"Love, wait lang" hinawakan ko braso nya.

"Bitawan mo ako, Zack" hinigit nya naman yung braso nya pero hinawakan ko ulit yun.

"Love, whats the problem? Please, tell me."



[MILES]

"Tang ina naman! Bitawan mo nga ako! Inis na inis na ako kanina pa. Sa klase palang. Nung umaga pa!"

"Love, calm down. Tell me, what is it ba?"

Calm? How can I calm down?? Tf! I hate this feeling.
Huminga ako ng malalim.

"Is it Mira ba, love?" Tanong nya.

I just nod. I don't want to lose Zack. I love him so much but fuck that Mira. I know he likes Zack. Galawan nya palang, alam ko na.

"Love, listen. Look at me. Please"

Inangat ko naman ang mukha ko sakanya na kanina pa nakayuko. I hide my face kasi naiiyak na ako. Eto na naman sa anger turns into tears ko.

"Ssshhh. Don't cry, love. I love you" sabi niya.

"I-I love you, too. I just.. I just can't control my anger love. Kanina pa ako galit. Lalo na sakanya (mira). I can see na gusto ka nya. Di ko maiwasan na mag overthink din kasi gusto mo siya noon" sabi ko habang umiiyak sa harap nya.

"Love, matagal na yun. Elem days pa yun. We're on our college now. Please stop. Overthinking is not good, diba po?"

"I know, love. Pero di ko maiwasan. Sorry"

"Don't say sorry, love. Don't you trust me?"

"I-I trust you but Mira? Nope."

"Where's our promise ring?" He asked.

"Here" inangat yung kamay ko at pinakita sakaniya yung ring sa ring finger ko.

"Diba nag promise ako sayo na kahit kailan, hindi kita lolokohin. Habang buhay kitang mamahalin. Hindi kita papabayaan at magpapakasal tayo. Diba po?"

"Oum"  I said then pout.

"Here, look. Suot ko din yung partner nyan. Couple ring yan love. Hehe"  pinakita nya yung ring finger nya sakin na may ring din katulad ng saakin.

"Hey! Ang daya mo ha! Sabi mo isa lang binili mo!" Pinalo ko naman sya sa braso.

"Isa nga lang. Isang box pero dalawang ring nasa loob. Hehe. Sorry na. I love you" he said.

"I love you too, love" I kiss his lips. Just smack kasi nandito kami sa labas ng gate.

"Tara na? Uwi na tayo? Cuddles?" Tanong nya.

"Yes pretty pretty please? I need that now! Come on!" Hinila ko na sya para makauwi na kami.

HORIZONTAL ♡ ||TAEKOOK||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon