Love31♡

13 1 0
                                    

[MILES]

I woke up first with a heavy thing in my tummy.
Kamay ni Zack. Yakap ako.

Tinanggal ko yun at dumiretsyo na ko sa banyo para maligo at magbihis.
Hindi ko na sya ginising. Bahala sya dyan.

Sa school nalang ako mag aalmusal.
Nakarating na ko sa school. Habang nag aalmusal ako, nag eedit naman ako. Final na to. Ipapasa nalang namin.

"MILES!!!" tawag sakin. Napalingon naman ako. Sila Jimin.

Jin: Aga mo naman, baks?

"Last edit na eh. Ipapasa ko nalang mamaya. Kayo ba? Tapos nyo na?"

Jimin: Yes, labs. Sabay sabay na tayo magpasa mamaya.

"Okay" sagot ko skanya.

Momo: Si zack bat di mo kasama?

Jennie: oo nga beh. Nakakapanibago.

"Tulog pa. Nauna na ako dito kasi nga mag eedit ako diba?" Sinubo ang huling pagkain ko.

Jimin: Sabi ni Yoongi, nag away daw kayo?

Jin: yes, sabi din sakin ni Namjoon.

"Mga chismoso naman mga jowa nyo"

Momo: so nag away nga kayo?

"Yea. Umuwi sila, 2 in the morning. Di nagpaalam na iinom pala. Mukha akong tanga sa sala kagabi nag hihintay sakanya at sa text nya. Sinong hindi magagalit diba?"

Jennie: so, di kayo nagtabi matulog? Bet ko sa sofa natulog yun. Hahaha.

"Supposed to but nung paakyat na ako, nagising sya. Sinabi ko nalang na maligo sya at magbihis. Tapos ayun, tumabi sya saakin"

Jin: Di mo man lang inalagaan?

"Why would I? Kasalanan nya yun. Bat di sya kay Mira magpaalaga? Kasama nila kagabi uminom yun eh" sabi ko ng ikinagulat nila.

Jimin: shit that bitch talaga.

"Paalam nya last edit na daw nila. Pumayag ako kasi kasama naman nila sila Yoongi. Then out of nowhere, mag iinom sila? Hindi nya naisip na may naghihintay sakanya??" Inis na sabi ko.

Tapos na rin naman ako mag edit kaya nakikipagkwentuhan nalang ako sakanila.

Jimin: Hayaan mo, labs. Kaming bahala dun sa witch na yun.

Momo, Jin & Jennie: oo nga baks.

"No need. Nawawalan naman na rin ako ng gana. Simula nung dumating yan. Puru na kami away bati ni Zack eh. Tssk."

Natahimik nalang sila sa sinabi ko. Hindi ko rin alam kung bat ko nasabi yun. Siguro kasi yun yung nararamdaman ko.

Napalingon kaming lahat ng may tumawag na naman saakin.

"MILES! LOVE!" si Zack.

Hinalikan naman nya ako sa pisngi. Hinayaan ko nalang sya.

"Love, di mo man lang ako ginising. Buti nalang walang pasok at gagawin lang ay mag edit" natatawang sabi nya naman.

"Sensya na. I need to, kailangan maaga ako eh. May last edit pa ako. Di kasi ako nakapag edit kagabi, alam mo yun?" Sabi ko sakanya.

Ngumiti lang sya saakin na parang nahihiya sa mga kaibigan ko.
Nakatayo pa rin sya sa side ko.

"Hindi ka kakain? Order ka na dun. Punta na rin kami mamaya kay Maam Makiling para ipasa to" sabi ko.

"Ow. Yea. Uhm, oo. Ipapasa na rin namin mamaya" sabi nya lang.

Naaawa ako na hindi. Hindi ko siya kayang tignan kasi nasasaktan ako kapag nakikita ko syang malungkot.

Nakikinig lang saamin sila Jimin.

"Sige na, Zack, order ka na dun. Aalis na rin kami mamay-" di ko natapos yung sasabihin ko ng may inabot sya saakin.

"Uhm. Love oh, nakalimutan mo sa banyo"

Tinignan ko yun.
Yung Promise Ring namin.

"Ay,  ah. Yea. Sorry. Nagmamadali kasi ako kanina" kinuha ko yun at sinuot.

Nasasaktan na ako. Sa asta ko kay Zack pero hindi ko talaga maiwasan. Ayoko syang iwan.

"Uhm, okay, love. Hintayin ko nalang sila Namjoon sa gym"

"Okay" sabi ko sabay halik sakin sa pisngi.

Lumabas na sya ng canteen.

HORIZONTAL ♡ ||TAEKOOK||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon