Chương 23 (Phần Truyện Không Tên)

458 93 10
                                    

Cùng thời điểm này...

Quế Ngọc Hải lúc này đang đối mặt cùng tướng quân phía Huỳnh Quốc. Cũng chính là người sẽ cùng hắn đàm phán hôm nay.

Trong khí chất thì hắn ta quả thật là một mãnh soái oai phong lẫm liệt. Tuy gương mặt không có nét được gọi là một nam nhân tuấn tú nhưng khí thế thì phải khiến người khác vài phần e dè.

Quế Ngọc Hải cũng không lấy làm lạ với vị tướng sĩ này. Hắn cùng vị tướng sĩ nọ vốn là đã cùng chinh chiến trong nhiều cuộc chiến ác liệt. Nhưng từ khi nổ ra những mâu thuẫn về trí trị lẫn thuộc địa giữa Lung Châu và Huỳnh Quốc thì hai người cũng không còn gặp lại nhau.

Người này chính là Tả Thùy là tướng quân cũng là thủ lĩnh một đoàn quân mạnh mẽ ở Huỳnh Quốc. Hắn xưa nay đánh trăm trận trăm thắng, những trận chiến hắn tham gia đều thắng lớn nhưng hắn chỉ là người giỏi sử dụng bạo lực. Tuy không phải là đầu óc kém nhạy bén hay ngu ngốc gì, chỉ là cách hành xử của hắn có chút thô lỗ nên rất dễ gây ra mâu thuẫn.

Quế Ngọc Hải cũng có phần khó hiểu khi thấy người đàm phán với mình ngày hôm nay lại là một người không giỏi về chiến lược. Lý Hoàng Huân là đang muốn nộp mạng?

Nhìn ánh mắt của cả hai thì có vẻ như không ai chịu nhường ai, ai cũng đều toát ra vẻ rợn người.

"Lâu rồi không gặp nhỉ Quế vương gia?" Tả Thùy lên tiếng trước, trong bộ điệu của hắn không phải là gặp lại cố nhân mà chính là dò hỏi kiểu khiêu khích.

"Đúng là lâu rồi không gặp. Tướng quân vẫn không khác xưa lắm nhỉ?"

Tướng quân nọ không vội đáp lời mà nhìn chằm chằm vào mắt Quế Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải cũng không kém thế mà nhìn lại hắn bằng ánh mắt quyết liệt.

"Không phải chúng ta đến đây để đàm phán sao? Sao lại nhìn nhau bằng ánh mắt chết chóc thế kia." Tả tướng quân nói.

"Sao chúng ta không nói về chuyện Huỳnh Quốc ỷ thế to lực lớn mà ra tay chèn ép những người dân vùng biên giới nhỉ?" Quế Ngọc Hải cười khẩy. Hắn biết rằng Tả tướng quân là một người thô lỗ và chuyên dùng bạo lực để giải quyết vấn đề nên mới ra giọng khiêu khích như thế. Những đòn đánh tâm lí đối với hắn là hữu dụng nhất.

Tả Thùy đập bàn đứng dậy: "Ngươi nói vậy là có ý gì? Ngươi muốn gây chiến sao?"

"Ta đây không hề muốn gây chiến, mục đích chúng tôi đến đây là để đàm phán, hơn nữa ngài không thấy hôm nay ta chỉ đến cùng vài trăm binh sĩ thôi à? Chúng tôi không hề có ý muốn gây chiến."

Vị Tả tướng quân kia khựng lại suy nghĩ một chút xong lại liếc mắt nhìn xung quanh. Hắn không nghĩ đơn giản là Lung Châu đến đàm phán mà chỉ mang có đôi ba binh sĩ, nhưng rồi suy nghĩ đó nhanh chóng được hắn gạt qua một bên bởi những lời lẻ thanh minh hết sức hợp tình lí của Quế Ngọc Hải.

Như Quế Ngọc Hải đã nói, hắn chỉ giỏi về đánh đấm, dùng một vài câu dụ dỗ là có thể lừa được tên sứa như hắn.

[Hải Toàn]  Vương Phi, Đệ Muốn Bỏ Trốn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ