Chương 13: Trở Về Vương Phủ

643 110 9
                                    

Đến khi trời đã chạng vạng tối Quế Ngọc Hải mới quay trở về cung phủ, vừa mở cửa ra hắn đã thấy Văn Toàn ngồi yên vị trên ghế chờ đợi hắn từ lâu.

Cậu thấy hắn cũng chạy lại hỏi chuyện: "Ngày đi đâu lâu thế? Có chuyện gì quan trọng sao?"

"Ta xử lí một số vấn đề liên quan đến quốc sự, vương phi không cần lo lắng."

Nghe như thế Văn Toàn cũng yên tâm được phần nào, nhưng rồi lại nhớ đến tên Kiều Ngọc kia, cậu muốn biết hắn sau khi có ý định xấu với cậu sẽ bị xử lí như thế nào hay Quế Ngọc Hải muốn bỏ qua cho hắn ta.

Văn Toàn ấp úng hỏi: "Tên Kiều...Ngọc...kia như thế nào rồi?"

Quế Ngọc Hải hơi trầm mặt sau đó mới trả lời: "Ta sẽ đưa hắn trở về vương phủ."

Văn Toàn giật mình.

"Vương phi không cần lo lắng, ta có cách giải quyết hắn, ta sẽ khiến hắn phải đền tội cho hành động ngu ngốc lần này."

Dù có hơi lo sợ nhưng Văn Toàn cũng không hỏi gì thêm nữa, cậu biết Quế Ngọc Hải sẽ không tha cho hắn nhưng không hiểu sao trong lòng cậu lại có một cảm giác bất an đến lạ.
______

Sáng hôm sau Quế Ngọc Hải cùng Văn Toàn quay trở về vương phủ, nhưng lần này thì khác, Quế Ngọc Hải cho gọi Văn Toàn ngồi cùng xe ngựa với mình, còn Hương Nhi cùng thị vệ thân cận của hắn là Hạo Quân ngồi một xe ngựa riêng.

Trong xe ngựa của vương gia và vương phi tràn ngập không khí im lặng, trong lòng Văn Toàn là một cảm giác rối bời, cảm giác rối bời này không phải là cảm giác sợ hãi, e dè mà là cảm giác tim đập liên hồi, một cảm giác vui mừng đến chính cậu cũng không biết là cảm xúc của mình hiện tại như thế nào.

Ngược lại với không khí ngột ngạt nơi xe ngựa của hai nhân vật quyền quý, ở phía xe ngựa của Hương Nhi và Hạo Quân là một không khí vui vẻ, hào hứng.

"Ngài có thấy vương gia có lẽ đã chấp nhận vương phi không?"

"Hình như là vậy, vương gia gần đây khá quan tâm đến những hành động của vương phi.", Hạo Quân gật gù đồng ý.

"Tốt quá!" Hương Nhi cười mãn nguyện, cô vốn dĩ đã chứng kiến hết tất cả những gì Phổ Quốc Nghi làm khi xưa, những điều cậu ta làm cũng chỉ vì quá yêu thích vương gia, dù độc ác là như thế nhưng đối với Hương Nhi, Phổ Quốc Nghi luôn rất yêu thương cô. Dạo gần đây tính tình của vương phi cũng tốt hơn rất nhiều nên cũng rất được lòng mọi người.

Đi được vài canh giờ, đoàn xe ngựa của Quế Ngọc Hải về đến vương phủ, khi xuống xe ngựa Quế Ngọc Hải còn không quên đỡ Văn Toàn xuống, cậu thấy hắn có ý giúp mình cũng không từ chối mà vui vẻ xuống xe.

Đúng là có quá nhiều chuyện đã xảy ra, tuy đây không phải nhà cậu nhưng khi về đến nơi đây cậu lại có cảm giác yên bình đến lạ, không khí ở đây có vẻ dễ chịu hơn chốn hoàng cung đầy toan tính kia.

Liễu Gia Hân hay tin hôm nay Quế Ngọc Hải sẽ hồi phủ nên cũng đã đứng đợi từ lâu, khi thấy hắn đã về đến nơi nhưng chưa kịp lại mừng cô ta đã thấy Quế Ngọc Hải thân mật với Văn Toàn.

Từ chuyện hắn cho cậu vào cung là cô đã sinh nghi ngờ, tên Phổ Quốc Nghi này tại sao có thể quyến rũ vương gia nhanh như thế, thủ đoạn của cô ta còn không đủ để hắn chết mê chết mệt cô sao? Hôm nay lại nhìn thấy hành động thân mật giữa hai người, trong lòng cô nảy xin lòng ghen ghét tột độ: "Tên cẩu nam chết tiệt!"

Tuy trong lòng đang cuồn cuộn một cơn giận dữ nhưng Liễu Gia Hân vẫn làm ra bộ mặt vui vẻ giả tạo, cô bước đến chào hỏi vương gia: "Tham kiến vương gia, ngài đã về đến!"

"Ừm", Quế Ngọc Hải nhìn Liễu Gia Hân như đang chờ đợi điều gì đó, hắn nhíu mài.

Cô ta lúng túng không hiểu tại sao hắn lại nhìn cô với ánh mắt như thế, Liễu Gia Hân ấp úng hỏi: "Có chuyện gì sao vương gia?"

"Nàng vẫn chưa chào hỏi vương phi."

"À à... Tham kiến vương...phi..."

Thấy không khí đang có phần ngượng ngùng nên Văn Toàn cũng chỉ gật đầu đáp lễ sau đó lấy cớ mệt trong người cùng Hương Nhi rời đi.

Liễu Gia Hân hận càng thêm hận, vì Phổ Quốc Nghi mà cô mất điểm trước mặt vương gia, cô không hiểu bằng cách nào mà Phổ Quốc Nghi có thể mê hoặc vương gia nhanh đến thế. Khi xưa vương gia còn căn dặn nếu gặp vương phi không cần hành lễ, hôm nay lại dùng gương mặt nghiêm trọng đó để nhắn nhở cô, chuyện gì đang xảy ra thế này?

[Hải Toàn]  Vương Phi, Đệ Muốn Bỏ Trốn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ