33 - Người của hai thế giới

8.6K 331 84
                                    

Jeon Jungkook gửi Mike về cho ba mẹ cậu bé. Mẹ Mike vừa nhìn thấy con trai đã bật khóc, chạy đến ôm Mike vào lòng. Thấy trên áo nhóc con có vết bẩn như siro dâu. Mike vội vàng nói là do nhóc con mãi đi theo một bạn cún cho nên mới lạc đường, không tìm được trạm xe buýt nữa. May mà anh Jungkook tìm ra kịp lúc. Sau đó dắt cậu bé đi chơi cho Mike quên đi nỗi sợ bị lạc, còn mua cả đá xay. Do có vài anh lớn đùa giỡn đụng trúng Mike, vô tình làm ướt áo. Ba Mike tuy giận nhưng không có la mắng, chú chỉ khoanh tay nghiêm nghị bảo sau này sẽ chờ cậu bé lên xe mới rời đi.

Mike gật đầu ngoan ngoãn bảo có hơi đói muốn ăn cho nên mẹ cậu bé đã vào trong làm đồ ăn. Bên ngoài chỉ còn Jungkook và Mike. Jeon Jungkook đập tay Mike, họ đã bàn kế hoạch nói làm sao để che giấu cho Kim Taehyung từ lúc trên xe. Mike đúng là muốn bênh vực hắn, cho nên nói dối không chớp mắt. Có điều Jungkook đã dặn dò, lời nói dối không gây hại thì không sao. Còn nói dối hại người tuyệt đối không được nói. Tóm lại nói dối vẫn là điều xấu, tốt nhất nên hạn chế. Mike giơ tay đặt lên trán, hô to "Tuân lệnh, Sếp."

"Anh Jungkook, chuyện vừa rồi là bí mật anh TaeTae dặn em không được kể. Anh đừng nói với anh TaeTae em đã không giữ bí mật nhé." Mike xoa hai tay vào nhau, làm động tác van xin.

"Được rồi, anh hứa mà." Jeon Jungkook xoa đầu Mike.

Thấy cậu bé cúi đầu có điều gì khó nói. Jungkook nghiêng đầu nhìn Mike.

"Có chuyện gì sao?"

"Anh...có thể xin lỗi anh TaeTae không? Chắc anh ấy sẽ buồn lắm."

Jeon Jungkook hơi khựng lại nhưng đã nhanh chóng lấy lại nụ cười tự nhiên.

"Anh sẽ xin lỗi."

Mike cười tươi ôm lấy cậu. Jeon Jungkook ở lại một chút, đợi Mike ăn xong cơm, lên phòng tắm rồi cậu mới về. Jungkook mở cửa rời khỏi nhà hàng. Cậu ngước mắt nhìn bầu trời đã phủ một lớp màn đen, đèn đường hai bên sáng lấp lánh. Hít một hơi căng lồng ngực, Jeon Jungkook cụp mắt buồn bã đi về nhà. Từ nhà hàng đến khu nhà cậu ở cũng không xa mấy. Đi bộ tầm 20 phút là đến nơi rồi. Ở Mỹ khác với Hàn, đa số người dân đều sử dụng xe ô tô. Họ ít khi đi bộ bởi theo quy hoạch ở đây, khu nhà ở sẽ là một khu riêng, tách biệt với những nơi mua sắm, ăn uống.

Cái cảm giác đi một mình trong đêm tối, cảm nhận gió mùa se se lạnh khiến cậu thấy trống rỗng. Jeon Jungkook nhớ lại lời Mike kể. Có lẽ Kim Taehyung chưa từng được đến khu vui chơi bao giờ là thật. Hắn đã vô cùng bối rối không biết làm sao hoà nhập với mọi người. Cũng không biết sẽ chơi như thế nào. Kim Taehyung ngồi trên chú voi bay cùng với vẻ mặt không cảm xúc vì hắn đã là người đàn ông 31 tuổi, đã trưởng thành rồi. Nhưng hắn vẫn đi chơi khắp nơi cùng với Mike.
Hắn nhìn thấy gia đình khác đều là người đàn ông bế con, tay còn lại luôn nắm tay vợ. Khi trèo ra khỏi tàu trong ngôi nhà tí hon, hắn đã đưa tay muốn đỡ cậu dù hắn biết chắc Jeon Jungkook sẽ không nắm tay hắn. Và đúng là vậy, cậu đã ngó lơ hắn. Jeon Jungkook luôn đi ở phía sau, giữ một khoảng cách nhất định với hắn và Mike. Kim Taehyung không trách cậu cũng không ép buộc cậu phải tỏ ra vui vẻ khi đi cùng hắn. Kim Taehyung cố tình đi thật chậm, hắn muốn chờ cậu chạy đến gần hắn. Vậy mà khi hắn đi chậm, Jeon Jungkook lại bất giác đi chậm hơn.

[Taekook] BỐ DƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ