Kara's POV
"Val---"
"Hoy, anong ginagawa n'yo dito? Hinahanap kayo sa loob. Nanapak si Heather." My sentences were cut off midway when Vito suddenly showed up.
May hawak pa itong basag na bote at nagtatakang tiningnan kami ni Val na ngayon ay masama ang tingin sakan'ya.
Vito's forehead creases, "oh ano? Bakit galit kana naman sa'kin?"
"You look like a trash."
"Qionne." Seryosong tawag ko sakan'ya pero itinapon n'ya lang sa gilid ang yosing hawak kanina saka naglakad paalis.
Walk out na naman.
"Ang daming sama ng loob ng crush mo sa'kin 'no? Masyadong bad blood pagdating sa kagwapuhan ko." Mayabang na ngisi ng lalaking kasama ko matapos s'yang bungguin sa balikat ni Val saka malakas na isinarado ang sliding door.
I groan.
"Bakit bigla kana lang sumusulpot? Epal kang kumag ka sana hindi ka nalang ipinutok sa loob." Barumbadong asik ko saka s'ya binatukan.
I was about to leave him here when he suddenly put his arm at my shoulder and start dragging me down to get inside.
"Ang bagal mo namang maglakad. Kapag si Heather nakapatay kasalanan mo." Paninisi n'ya pa kaya dinalian ko na dahil nakakahiya naman sa tarantadong 'to.
Parang tangang hinahawi ni Vito lahat ng taong nakaharang sa dadaanan namin saka ako pinauna.
Agaw eksena ang lalaking 'to.
"Migo!" Scoby screamed kasabay nang pagbulagta ng isang matangkad na lalaki sa sahig.
Migo is furiously mad base on his facial expression na kahit inaawat na s'ya ay nagpupumiglas pa rin.
"Kapag may nangyaring masama sa kaibigan ko papatayin talaga kita." Duro n'ya doon sa sinuntok bago s'ya tuluyang lumabas kasama si Scoby.
I can't see Doo and Heather anymore. Kahit si Eli ay wala na samantalang si Qionne ay nasa gilid lang at parang batang naliligaw.
Partida may hawak pa s'yang panyo na Pikachu.
Taragis naman, oh.
"Ano bang nangyari?" Pakikiusyoso ko kay Vito na hinila na ako paalis sa crowd na pinapaligiran na ng mga bouncer.
We were about to follow my friends when someone accidentally bump into me that made me lose my balance.
Kung hindi lang ako nahawakan agad ni Vito ay paniguradong nakaplakda na ako sa sahig.
"Hey man, what the hell?" Maangas na tanong ng lalaking nakahawak sa aking palapulsuhan.
"Chill, I didn't mean it."
"Hindi, sinadya mo, eh. Kanina ka pa. Trip na trip mo masyado ang mga kaibigan kong babae. Tanginang hindot 'to." Vito utter in a manly voice which sounds so serious. Pilit ko na s'yang hinihila paalis ngunit ang tigas din masyado ng ulo nito dahil dinuro-duro pa itong damuhong mukhang kurimaw.
"Vito tama na." Awat ko sakan'ya pero mabilis na nanlaki ang aking mga mata ng bigla na lamang s'yang itinulak noong lalaki.
Ampucha naman.
"Tangina talaga nitong gagong 'to. Mamatay kana putangina mo!" Malakas na sigaw ni Vito saka tinadyakan ang kaharap n'ya.
I was about to stop him pero halos tumalsik ako ng tumama sa akin ang likod n'ya dahil napaatras s'ya nang sipain s'ya sa sikmura.
BINABASA MO ANG
Lights Off
Romance"I don't care who the fvck you are in front of the media. I just want you alone tonight. . .in my bed."