Kara's POV
"ISA KANG MALAKING RED FLAG, HILLARIS!!! WALANG HIYA KA! ISINUSUMPA KITA! HINDI KA TALAGA MAGKAKA-ASAWA KUNG HINDI KAYLEIGH RAESH ZERNANDES ANG PANGALAN!!" Malakas na sigaw ko habang masama ang tinging ipinupukol sakan'ya.
Kakatapos lang kasi naming kumain at nasa sasakyan n'ya na ulit kami. Ewan ko kung saan ako dadalhin nito. Bahala s'ya sa buhay n'ya.
Matapos n'ya akong itulak kanina malapit sa kanal? Akala n'ya ba mapapatawad ko s'ya?
Syempre naman yes pero kiss muna.
Pagkalabas kasi namin sa mall ay ang confident ko pang maglakad. Akalain mong nauuna pa ako sakan'ya kasi kausap n'ya si Haeliy sa phone tapos bigla na lang n'ya akong itinulak sa gilid eh may kanal do'n.
Like putangina with manners 'di ba?
Alam kong malandi ako sakan'ya pero sakan'ya ko gustong ma-fall at hindi sa kanal.
"Lower down your voice." Saway niya habang mahigpit ang pagkakahawak sa steering wheel.
"Bakit ako tatahimik? Muntik na akong mamatay kanina---"
"That's why I pulled you at my side. You were too preoccupied not to see that speeding car coming into your direction! I just didn't expect that there is a canal there. Jeez, am I clear now for what I've done?"
Pairap na humalukipkip ako at sumimangot.
Hindi ko napansin na mababangga pala ako kanina kasi iniisip ko 'yong sinabi n'ya na dalhin ko ang mga anak n'ya.
As in. Pagkatapos n'yang sabihin 'yon ay basta n'ya nalang akong iniwan at pumasok sa isang restaurant. Hindi na rin ako nakapag-salita after that dahil iniisip ko kung ilang anak ba ang gusto n'ya.
Tingin ko hanggang three lang ang kaya ko.
Kara for three points and then bam! Pasok kay Qionne.
"Kara----"
"Huwag kang maingay d'yan. Isa kang walking red flag." Putol ko bago nakahalumbabang lumingon sa bintana.
"Does being a red flag remove my rights to express and speak for myself?" Inosenteng tanong niya na mahina kong ikinapalatak.
"Ewan ko sa'yo. Ang hirap mo minsang kausapin. Halikan nalang kaya kita?" Hindi tumitinging batid ko.
"Tch. Who's the red flag now?" She murmured na mabilis kong ikinalingon. Nang mapansin n'ya atang nakatingin ako sakan'ya ay mabilis itong sumulyap sa akin at tinaasan ng kilay. "I didn't utter even a single name."
"So hindi mo sinasabing ako ang red flag sa'ting dalawa?"
She shook her head.
"Sort of."
Tumango ako.
"Eh bakit ipinapamukha mo na ako---"
"Shut up, Zernandes. Swear if you won't shut your mouth, I will drop you here alone." Pikong aniya at napansin ko ang pagdilim ng kan'yang mukha.
Dapat talaga natatakot ako sa aura n'ya pero nakakaakit kasi. Idagdag pa na ang hot n'ya magdrive lalo na siguro kung ako ang id'drive n'yan.
"Stop the car." Seryosong saad ko habang nakatingin sa bintana.
"Huh?"
"I said stop the car!----hoy gagi bakit mo nga inihinto?" Agad na bawi ko nang ihinto nga n'ya sa tabi ang sasakyan.
Salubong ang kilay na tiningnan n'ya ako bago idinukmo ang ulo sa may manibela. "You told me to stop."
I hissed.
BINABASA MO ANG
Lights Off
Romance"I don't care who the fvck you are in front of the media. I just want you alone tonight. . .in my bed."