CHAPTER 4

5K 45 0
                                    

Chapter 4

CALEB couldn't understand the reason why Lady Gissele, out of the blue, instructed him forcefully to get into her room. Naiwanan siya ng katanungang alam niyang hindi niya kayang sagutin. Lady Gissele was really someone who wasn't telling the personal details of her life to a total stranger or a person she had just met.

Halata sa mukha ni Lady Gissele ang kaba o masasabi niyang taranta base sa nakita niya. Pero bakit? Ano'ng problema nito? Caleb wet his lips as he sat down in the soft bed of Lady Gissele.

Her room was feminine. Mabango rito at masasabing kwarto ng isang dalaga. It was virtuous, the aroma was jonesing, and the interior design was like art.

He had been in here yesterday night, but now he saw more clearly with effulgent light the whole room.

Hinihimas-himas niya ang kama nito kung saan siya nakaupo. Dinadama niya ang lambot nito nang biglang bumukas ang pinto, nagmamadaling pumasok ang dalaga. Tumingin ang dalaga sa labas bago ini-lock ang pinto at lumapit sa harap niya.

She sighed. "Nasa labas ang secretary ko. Hindi ka niya dapat makita."

He nodded even though he couldn't understand why. But at least he got a reason now from her why he needed to hide, like he did something bad.

"Huwag kang lalabas, huh? O magpakita man lang sa kaniya."

"What's his name?" he asked.

"She is a woman. Her name is Flecia." her correction.

He licked his lips as he nodded. When he glanced at her, he found her staring at his wet lips.

Pigil niya ang mapangisi.

She looked away.

"Yeah. Fine. Hindi ako magpapakita sa kaniya kahit hindi ko alam kung bakit." sang-ayon niya. Agad niyang pinagalitan ang sarili dahil sa mga salita na kusang lumabas sa bibig niya na hindi niya pinag-iisipan, why the hell did he sound as if he had the authority to know everything?!

She glared at him again.

Napatahimik si Caleb.

"Don't try to know why. I won't tell you," she rolled her eyes. "Privacy."

He smiled and wet his lips again.

He likes how she is behaving as a law herself.

He thinks he crossed the line. Bakit pa nga ba niya ibig na malaman ang dahilan? E, pribado na iyon. Sapat na ang sinabing dahilan ng dalaga kung bakit siya biglang pinatago nito, pero ang dahilan na nasa pagitan nina Lady Gissele at Flecia, labas na siya roon. Mukhang big deal din kasi ang dahilang iyon para sa dalaga kaya ayaw sabihin.

Nahuli na naman niyang tumitig sa mga labi niya si Lady Gissele. Nang mapagtanto nito na nakatingin siya ay nag-iwas ito ng tingin.

As she looked away, he smirked. But when Lady Gissele looked back at him, he removed that smirk on his lips.

"Lalabas na ako. Baka tapos na mag-restroom si Flecia. Huwag kang lalabas hangga't hindi pa kami umaalis." she let him know.

PLEASURE OF DEFRAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon