Chapter 19
NAGUGULUMIHANAN si Lady Gissele, she was confused in her own adroitness about what she was supposed to do. In certitude, there was an ache in her heart when Caleb didn't answer her question, her simple question. Sa pagod no'ng gabing iyon ay natulugan na lamang niya ito sapagkat imbis na sagot ay tanong ang ibinigay ni Caleb.
When one question was hardly answered by one person, it meant the answer was either no or uncertain. Hindi ibig ni Lady Gissele na ipilit kay Caleb na sumagot kaya tinulugan na lamang niya.
Lady Gissele felt abandoned. Ang hindi mahalin ng lalaking minamahal niya ay nagdulot ng dalita sa puso niya. Naisip na lang ng dalaga na hindi siya pinagpapala sa mga lalaking iniibig niya. Si Michael ay niloko siya. Si Caleb ay nakikipagtalik sa kaniya dahil sa bayad niya, ngunit siya ay may halong pagmamahal na inilalaan sa tuwing ginagawa nila iyon.
Siya lang ba ang naglalaan ng malalim na emosyon sa tuwing ginagawa nila ang bagay na iyon at sa tuwing magkasama sila? Lady Gissele seemed vanquished. To the fact that she was investing her emotions for the man who she was defraying.
Nasa balkonahe ang dalaga habang malalim na nag-iisip. Tila nais niyang umiyak nang umiyak, she never expected that this renting will put her in this kind of trouble. Para niyang ibinigay ang lahat ng kayamanan niya sa isang magnanakaw nang bukas palad.
Saan ba nagsimula ang lahat ng ito?
Mabilis na bumalik sa isip ni Lady Gissele ang pag-uusap nila ni Flecia sa sasakyan noon at ikinuwento nito ang tungkol sa kumpanyang iyon. Humugot siya nang malalim na hininga, tinalikuran ang balkonahe at tumungo sa study table kung saan naroon ang iniwan niyang cellphone. Lady Gissele was feeling vexed. She needs someone to talk to and to pass on this vexed, para naman mabawasan.
Ang napiling pag-initan ni Lady Gissele ay si Flecia na nag-introduce sa kaniya ng The House of Pleasure noon. She called and was immediately answered by the other line. "Hello, young lady—"
"Hello, bitch."
Narinig niya ang mahinang pagbugtong-hininga ng nasa kabilang linya. Sanay na sa pag-iiba palagi ng mood niya. "What's the problem, young lady?"
"Magpa-reserve ka sa Iuklarexyp Café for VIP room, gusto ko sa rooftop. In 5 minutes kailangan nando'n ka na."
"W-what? Reserve and in 5 minutes nando'n na ako—? Anong klaseng reservation 'yon—"
She ended the call.
Nawala siya sa kahinahunan na nagpalit ng damit na silk satin gold dress. Pinahanda niya ang sasakyan sa personal driver. Makalipas ang 20 minutes ay saka lang siya nakarating sa Iuklarexyp Café.
MARIRINIG ang ingay ng takong na tatlong inches na suot ni Lady Gissele sa pagtahak niya ng daan patungo sa ni-reserve na room. May mga staffs sa paligid niya na iminumuwestra ang kamay kung saang daan siya dapat pumunta.
Nang makalabas sa elevator ay pinagbuksan siya ng pinto sa isang room. Nadatnan niya ang sekretarya na naiinip na nakaupo. Bakas ang bagot o masasabi niyang irita sa mukha nito. Nang makita siya ay tumayo ito.
"Please, serve now the orders." announced of Flecia to the staffs.
"Yes, ma'am." answered by the one staff politely.
Nang makalabas ang mga staff ay lumapit si Flecia sa isang upuan doon na nakapaloob sa lamesa, inurong iyon ni Flecia para sa kaniya saka siya umupo.
Bitter faced, Lady Gissele breath heavily. "Flecia..." tawag niya sa atensyon nito nang makabalik ito sa upuan kaharap siya.
BINABASA MO ANG
PLEASURE OF DEFRAY
RomanceWARNING: R-18 | SPG | A VERY MATURE CONTENT Namuhay mag-isa si Lady Gissele nang mamatay ang mga magulang sa aksidente noong nine years old lamang siya. Ang tanging naging tao sa buhay niya ay ang sekretaryang si Flecia at boyfriend na si Michael...