CHAPTER 11

3.7K 41 0
                                    

Chapter 11

ANG mga mata ni Lady Gissele ay unti-unting mas lumalaki nang matanaw si Flecia na ang dalawang kamay ay nakatakip sa bibig nito.

Tanaw rin ni Lady Gissele ang pamumula ni Caleb.

They were all stunned for a moment, and when they realized that maybe they should fix themselves and regain their sanity, Caleb immediately walked away from her. Caleb looked timid and so did she, who didn't know what to do.

"Oh, F-Flecia, n-nandito ka pala." aniya, lumayo rin siya kay Caleb.

Bakas pa rin sa labi niya ang init ng labi ni Caleb nang magsalita si Flecia. "Ahm, yeah?" the secretary coughed. "Yeah. I'm here. Alive."

"H-hi, Ms. Flecia." nakangiting bati ni Caleb.

Flecia smiled as well. "Damn. You're good at kissing."

Lady Gissele's cheeks warmed again. Shit! Can't she just shut the fuck up? Nahihiya na siya rito!

"Flecia, about what you saw..."

"I saw what I saw, young lady," kinindatan nito si Caleb. "Mabuti na lang kissing lang ang naabutan ko—"

Caleb spoke. "I'll make sure to lock the door next time." casual na sambit ni Caleb kay Flecia, as if they were close.

Kailan pa sila naging close?

Flecia gave her side. "Ay, huwag naman."

"Shut up, you both." pagtigil niya.

Bakit parang wala lang sa dalawa ang nangyari? Like damn! Si Lady Gissele lang ba ang nakakaramdam ng hiya?

Isinara ng dalawa ang mga labi nila. Hanggang sa magsalita muli si Lady Gissele. "Ano'ng ginagawa mo rito?" finally, she asked what the intention of her secretary was.

May dinukot ito mula sa Luis Vuitton na hand bag nito. "Oh, yeah, I almost forgot, napadaan ako rito para ibigay ang imbitasyong ito," Flecia handed her the two card. "Mayroong anniversary party ang mag-asawang Mr. and Mrs. Lolleign."

She raised an eyebrow. "Do I know them?"

Flecia wasn't surprised that Lady Gissele didn't know them. "Lady Gissele, malayo mo silang kamag-anak, Mr. Lolleign is a senator. You should come."

"What for?"

Sumingit na si Caleb. "To greet them?" patanong nitong sagot sa kaniya.

Lady Gissele replied. "I don't want to go."

"That's a grand celebration! 10-year wedding anniversary. What a waste of an invitation." Flecia groaned.

"Young lady, dumalo ka na. For you to mix with those who are as high as you are." Caleb suggested

She looked at Flecia. "Sasama ka ba?"

"Hindi, young lady. I need to take care of your empire business."

Huminga nang malalim si Lady Gissele. Gusto niya ng kasama. "Caleb, sasama ka sa 'kin."

"A-ako?"

"Ikaw, Caleb. Ikaw."

Tiningnan niya ang invitation card na may nakasulat na magaganap sa oras na 8:00 PM sa Hashan Grand Hotel.

Nagsalita si Flecia sa hindi makapaniwalang bulto ni Caleb. "Great idea. Kailangan din ng escort ni Lady Gissele. And Caleb, you're fit to escort her."

Tiningnan niya ang dalawa. "Maiwan ko na kayo. Maghahanda pa ako ng susuotin para mamaya. Flecia, ikaw na bahala kay Caleb."

"Yes, young lady."

PLEASURE OF DEFRAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon