Chapter 14
THEY contentedly went home after that anniversary party. Nang makabalik sa mansion ay itinuloy nila ang pagpapaligaya sa isa't isa mula sa restroom ng hotel. They had sex. Sex that was solely for the purpose of defrayment. Just sex. Nothing more.
Kadalasan ay iniisip ni Lady Gissele kung tama nga ba na ginagawa niyang panakip butas si Caleb? Na nirerentahan niya ito para matulungan ang sariling maka-move on at makalimutan si Michael.
Nagpapasalamat si Lady Gissele dahil nararamdaman niya sa sarili na hindi niya na naiisip pa si Michael. Wala na ring kirot sa puso niya. Just Caleb in her side, she loses all her sadness.
Makalipas ang buong linggong 'yon ay walang pagkakataon na hindi masaya ang dalaga. Marahil likas na masiyahin ang binata kaya napakagaan ng loob niya sa tuwing kasama ito.
Nasa Iral Restaurant sila ngayon gabi. One of the opulent restaurants here in the Philippines.
Niyaya siya nito na kumain dito. She didn't have any tasks to do for today because she had finished her work, so she just agreed.
"I've eaten at a lot of restaurants. So far, here's what I like best." anito matapos magbigay ng order.
Nasa taas ng building ang Iral Restaurant kaya naman tanaw ang magandang tanawin lalo na ang kalangitan. Malayo rin ang table sa isa't isa kaya nagustuhan rin ni Lady Gissele ang lugar na ito. They were sitting diagonally across from a round table.
Nagtanong si Lady Gissele. "What did you like about this restaurant?"
Tumingin si Caleb sa kaniya. "The view from here is beautiful."
Titig na titig ito sa kaniya nang sumagot ito sa katanungan niya. Hindi tuloy maiwasan ni Lady Gissele na mag-assume na siya ang tinutukoy nitong maganda.
"Maganda talaga ako. I already knew that."
Caleb grinned. "I'm referring to the view of the sky, not you." his correction and turned his gaze to the wall glass to look at the beautiful dark sky.
Lady Gissele rolled her eyes. Nagbibiro lang naman siya pero kung sumagot si Caleb ay wagas sa pagiging pilosopo.
Hindi marunong makisama ang gagong 'to.
Tumaray ang dalaga. "Ang bait mo, 'no?"
Caleb nodded with a smirking lip. "I know. Thank you."
Lady Gissele spoke. "Sa sobrang bait mo, Lord might get you early. Gusto mo na ba siyang makita? I can be your way."
Caleb laughed.
Ang gagong 'to. Tinatawanan lang ako.
She asked again, couldn't move on to the defeat that the view was more beautiful than her. "Sino'ng mas maganda: ako o ang view?"
Napangiti na lang si Caleb sa parang bata niyang pangungumpara.
"Seriously? Ikaw o ang view?" tumawa na naman ito.
Inilagay ni Caleb ang mga daliri na mula sa isang kamay sa sariling baba at hinaplos-haplos iyon na akala mo'y malalim na nag-iisip.
"Let me check," Lumingon si Caleb sa mukha niya at sa view ng madilim na kalangitan na may maliwanag na buwan at mga nakakalat na mga bituin. "Can I choose both?"
Umiling si Lady Gissele. "No, you can't. Alam kong ang ganda ko ay kayang isabay sa lahat ng magandang bagay rito sa mundo. But no, you can only choose one."
"Ahm, well, you're beautiful, but I'll choose the v—"
"Ehem! Ayusin mo ang sagot mo, Caleb. Baka matulog ka sa labas mamaya."
Tumikhim si Caleb at itinigil ang pagbibiro. Alam nitong may isa lang siyang salita.
"Mmm..." Caleb smiled at her.
Nakahanda na ang sarili ni Lady Gissele na matuwa nang sumagot si Caleb. "Ang night view pa rin ang pipiliin ko."
Natigilan ang dalaga.
Caleb removed his eye contact with Lady Gissele.
"Buwesit ka talaga."
"Honesty is the best policy—"
Tumayo si Lady Gissele at nilapitan siya. Hahampasin niya sana ang binata ng kamay niya ngunit nasalo ito ni Caleb. Tatawa-tawa naman itong pinipigilan siya. "Joke lang! Syempre mas maganda ka, my lady."
Nang marinig 'yon ay tumigil si Lady Gissele. She smiled. Kontento na siyang narinig ang gusto niyang marinig. Saka babalik na sana sa upuan niya na kaharap si Caleb nang hatakin ni Caleb ang isang kamay niya at napalapit ang mukha ni Lady Gissele sa binata dahil buong katawan niya ay nahatak. To her shock, Caleb kissed her cheek.
Nanigas si Lady Gissele na nanlaki ang mga mata.
Bumulong si Caleb sa tainga niya nang matapos ang mabilis na halik. Hindi pa rin nito binibitawan ang kamay niya. "Are you aware that you look cute when mad?"
Walang paalam na biglang hinalikan ni Caleb ang tainga niya, saka na binitawan ang kamay niya.
There seemed to be a large voltage of electricity coiled around her body as his lips pressed against her cheek and ear.
Tumataranta ang puso ni Lady Gissele kaya agad niyang pinakalma ang sarili. Hindi niya magawang makapagsalita o sitahin si Caleb na bigla na lang nanghahalik. Bumalik siya sa upuan niya na walang laman ang isip kundi ang bakas ng labi ni Caleb sa pisngi niya at tainga niya. Hindi tuloy siya makatingin nang tuwiran kay Caleb!
Palihim na lang siyang sumilip sa paligid habang nakayuko, hinihiling na nawa'y walang nakakita sa ginawa ni Caleb. Ngunit hindi niya matanaw ang mga mukha ng ibang tao roon dahil medyo malayo ang mga ito at nakayuko pa siya.
Nang ibigay muli ang tingin sa binata ay nahuli niya itong nakalumbaba na nakatitig sa kaniya.
"I really love the view from here."
She flushed. "A-ano ba?! Tumigil ka na nga." mahina niyang pahayag.
Ngunit ang totoo ay gustong-gusto niya ang mga sinasabi at ginagawa ni Caleb. She felt as if she was being tickled by the guffaw itself.
Caleb spoke again. "Lady Gissele, puwede ba tayong dumiretso sa motel mamaya?"
Saglit na tumigil siya sa paghinga. "M-motel? Bakit?"
"Para mag-ano." mahina subalit mapang-akit nitong sagot.
For unknown times, Lady Gissele flushed.
BINABASA MO ANG
PLEASURE OF DEFRAY
RomansaWARNING: R-18 | SPG | A VERY MATURE CONTENT Namuhay mag-isa si Lady Gissele nang mamatay ang mga magulang sa aksidente noong nine years old lamang siya. Ang tanging naging tao sa buhay niya ay ang sekretaryang si Flecia at boyfriend na si Michael...