Ngày hôm sau Vân Thâm bất tri xứ trở lại hiện trạng vốn có như thường ngày, bên trong Từ đường Lam Khải Nhân đính thân cầm bút đề tên Ngụy Anh Ngụy Vô Tiện vào gia phả Lam thị cạnh bên tên Lam Trạm Lam Vong Cơ, đây cũng xem như một đánh dấu khởi đầu tốt lành cho cuộc sống của họ. Theo như tục lệ xưa nay sáng sớm ngày đại hôn tân nhân hai người cùng nhau đến dâng trà cho trưởng bối, Ngụy Vô Tiện tinh thần sảng khoái vui vẻ ra mặt lại nhớ đến hình ảnh Lam Vong Cơ vào tối qua đúng là khiến hắn càng tâm đắc cười thành tiếng. Lam Vong Cơ vẻ mặt bình tĩnh như thường ngày cố gắng ra dáng vẻ đoan chính hết mức có thể rời khỏi Tĩnh thất, đêm qua có uống qua rượu lúc sáng tỉnh lại tuy không nhớ gì nhưng nỗi đau từ hạ thân truyền đến cũng đã khiến Lam Vong Cơ hiểu tân hôn của họ cao trào đến nhường nào vì thế không có tâm tư để ý nghĩ xem Ngụy Vô Tiện đang suy nghĩ gì trong đầu mà cứ cười mãi như thế. Ngụy Vô Tiện còn đặc biệt chu đáo chuẩn bị vài phần bánh cưới mang để đến Loạn Tán Cương, vốn dĩ Ngụy Vô Tiện không muốn đưa Lam Vong Cơ ra ngoài cùng đi với hắn nhưng với tính cách của Lam Vong Cơ thì Ngụy Vô Tiện cuối cùng đành thỏa hiệp, suy cho cùng Ngụy Vô Tiện nghĩ cũng không thể xem Lam Vong Cơ như người mang thương tích phải nằm mãi trên giường như thế được. Lại nói đến chuyện Lam gia tổ chức Hỉ cũng không giấu được bên ngoài, mặc khác Lam Khải Nhân còn đặc biệt treo lụa đỏ ngào cổng sơn môn, treo pháo bên ngoài, sự tình đúng là khó tránh được lời ra tiếng vào từ bên ngoài tuy nhiên tình hình hiện tại ai nấy đều sợ đắc tội Ngụy Vô Tiện nên cũng chỉ giả vờ làm ngơ vờ không hay biết mặc khác một số người tỏ vẻ a dua nịnh hót mang lễ vật đến chúc mừng.Từ ngày Lam Vong Cơ được Ngụy Vô Tiện cướp đi đến nay Lam gia từ chối mọi tiếp xúc với các tiên môn thế gia, Kim Quang Dao cũng nhiều lần bái thiếp mời Lam Hi Thần gặp mặt đều bị từ chối mà quay trở về. Thời gian cũng thấm thoát trôi qua, Lam Nguyệt cũng đã hơn bảy tháng tuổi, thời gian gần đây Lam Nguyệt đều do một mình Lam Vong Cơ chăm sóc bởi vì Ngụy Vô Tiện nói rằng muốn bế quan tu luyện một thời gian, vì thế Lam Vong Cơ không phản đối, Ngụy Vô Tiện vào trong hàn động bế quan bày kết giới cũng không tiếp xúc ai bên ngoài. Dù viết Ngụy Vô Tiện đang ở Vân Thâm bất tri xứ nhưng đã là không gặp mặt đương nhiên khó tránh việc nhớ mong, mỗi ngày giờ mùi Lam Vong Cơ sẽ bồng Lam Nguyệt đi dạo xung quanh lúc đi ngang Hàn động còn cố tình đứng nhìn vào trong một lúc lâu rồi mới rời đi cứ như thế nhìn qua ngoảnh lại cũng đã gần tròn ba tháng.
Lam Hi Thần vẫn như mọi ngày sau khi dùng thiện buổi trưa sẽ đính thân mang thuốc đến cho Lam Vong Cơ tận mắt nhìn người uống hết mới an tâm rời đi. Hôm nay công vụ không nhiều đã giải quyết từ sớm nên đến Tĩnh thất sớm hơn hai canh giờ, còn đặc biệc dặn dò chuẩn bị thêm một ít bánh ngọt mang theo dùng cùng Lam Vong Cơ, chỉ là đến gõ cửa từ lâu nhưng Lam Vong Cơ vẫn chưa ra mở cửa nghĩ là có lẽ đi thăm Lam Nguyệt còn chưa trở về liền dự định rời đi, người tu tiên thính lực cũng rất tốt nên vừa bước đi đã nghe được tiếng động phát ra từ trong phòng liền quay lại gõ cửa thêm vài lần,lo lắng có chuyện không suy nghĩ liền đẩy cửa bướv vào trong.
" Vong Cơ, sao lại như vậy?"
Lam Hi Thần bước vào đã nghe tiếng ho liên lục phát ra từ sau bức bình phong liền nhanh chân chạy vào phía bên trong đã thấy Lam Vong Cơ đang ngồi bệt dưới nền đất, một tay đang siết lấy áo trong đến nổi cả gân xanh còn một tay đang thất thố che đi miệng đã sớm đầy máu tươi, máu tràn ra chảy qua từng khe ngón tay mà nhỏ giọt xuống đất ướt một mảng. Lam Hi Thần chạy đến quỳ xuống ôm Lam Vong Cơ tựa vào người mình kéo tay Lam Vong Cơ ra mà bắt mạch mặc cho bàn tay đã ướt đẫm máu, mạch đập rất yếu linh lực còn rất hỗn loạn. Lam Hi Thần truyền linh lực sang một lúc lâu hơi thở của Lam Vong Cơ mới dần dần bình ổn lại nhưng vẫn một thân suy yếu toàn lực dựa vào trong lòng Lam Hi Thần, mắt thẫn thờ nhìn không rõ xung quanh nhưng mùi hương cảm giác này cũng khiến Y nhận ra người bên cạnh
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiện Vong] Bất Tuyệt Vãn Nhân
Short StoryTiện Vong Tiện Vong Tiện Vong... điều quan trọng phải nói 3 lần. Không hợp khẩu vị có thể đi qua __________________________________ Nhân vật, câu chuyện của má Mạc... Truyện này viết vào tình tiết xảy ra sau khi cuộc vây quét ở Loạn Táng Cương khiế...