7/7/2005.
Takemichi nhìn thời gian trên điện thoại, rầu rĩ mà thở dài một hơi. Takemichi ưu sầu đi thay đồ, khoác lên mình bộ gakuren nghiêm chỉnh. Nhìn mình trong gương, Takemichi gật đầu. Ít nhất nhìn cậu còn trông như học sinh ngoan ngoãn mong thầy châm chước cho qua, chứ bị chặn đứng trước cổng trường mình thì quê lắm.
Sau khi đuổi Izana và Kakuchou về Yokohama (đương nhiên là cậu đã làm thủ tục chuyển trường rồi). Thì Takemichi cũng đỡ, chứ giữa chừng hai cái ông tướng đấy mà gặp đám loi nhoi kia đến nhà hay trường cậu thì ôi thôi...chiến tranh bùng nổ.
Cầm chiếc cặp chứa vũ khí bí mật được tổ tiên truyền lại, tự tin bước đi đến trường. Khi sắp tới trường, Takemichi cầu nguyện. Thưa chúa, xin đừng là thầy chủ nhiệm cũ của con gác cổng. Takemichi nhìn thấy cổng trường, kế bên là thầy chủ nhiệm cũ. À quên mất! Mình đâu theo đạo Chúa.
Takemichi cố tự tin bước đi, Chúa không chấp nhận lời cầu nguyện vậy ta khấn Thần. Thần thánh trên cao hiển linh, làm ơn cho con vô hình; cho con suôn sẻ qua cổng.
Vừa âm thầm cầu nguyện xong, một âm thanh nam trầm vang lên.
"Em tóc vàng kia đứng lại!"
Takemichi đứng lại một lát. Giả vờ không nghe, không biết đi tiếp. Thần thánh gì chứ! Mình theo chủ nghĩa duy tâm!
Thầy chủ nhiệm móc túi lấy ra gì đó, ném vào Takemichi. Takemichi giật mình theo bản năng né ra, bạn học phía sau liền dính thay cậu.
Takemichi lên tiếng:" Thầy Minamoto, thầy vẫn như cũ ác quá đấy! Thầy nỡ lòng chọi phấn ở đây luôn."
Thầy Minamoto cười:" Còn em vẫn như cũ ha? Phản xạ tốt như vậy không phải do em ngủ trong lớp luyện ra à? Còn nữa, nay tới đây chi?"
Takemichi lại chỗ thầy:" Thầy vẫn đẹp trai như xưa hen, 5-6 năm trôi qua mà vẫn vậy. Còn em già rồi, nhớ trường muốn thăm trường"
Thầy Minamoto xoa đầu Takemichi cười:" Thầy em vẫn nằm trong top 3 thầy cô đẹp nhất trường đấy. Mà khai thật đi, tới đây làm chi?"
Takemichi cười:" Thăm trường, dự lớp. Em đang có ý định làm giáo viên, muốn xem học hỏi thầy."
Thầy Minamoto:" Cũng đúng, trưởng thành rồi nên tìm việc. Thầy cho 1 tháng học hỏi học tập đấy. Đi đi"
Takemichi cười hỏi:" Thầy Hiệu trưởng đã cho phép em đâu mà thầy cho?"
Thầy Minamoto với đôi mắt hồ ly gian xảo cười, giọng nam trầm ấm nói:" Học sinh yêu quý của thầy, Hiệu trưởng là cha thầy còn giám thị khó tính trường này là mẹ thầy, em trai thầy là bảo vệ trường và em gái út là chị bán hàng căntin trường đấy. Em nghĩ xem?"
Takemichi:"...?"
Gia thế nhà thầy bá quá đấy! Đắc tội không nổi!
Takemichi cười:" Thầy, em là học sinh cũ..."
Thầy Minamoto cười:" Vậy tội cũ của em..."
Takemichi bĩu môi:" Thầy vẫn như năm nào, không thay đổi gì cả..."
BẠN ĐANG ĐỌC
( AllTake) Lần Nữa Trở Lại
FanfictionTruyện đơn giản không ngược. Đơn giản là Takemichi nhà ta quay về đúng quá khứ lần nữa, nhưng sai thời gian. T/g mới có 11 tuổi, dốt văn nên không biết hành văn, truyện nhạt không mặn, không ngọt cũng không chát hay chua, Ai thích Drama thì xin tìm...