Phần 11

1.9K 300 22
                                    


Sau khi ăn xong, cậu lên phòng ngủ một giấc.

Lúc tỉnh lại trời đã xế chiều rồi.

Takemichi ể oải đi xuống, lấy trong tủ lạnh ra vài món.

Để coi...
Thịt heo, Hành lá, Tỏi, Rong biển khô, Đậu phụ, Cà rốt, Trứng,...
Ừm đủ rồi!

Chuyên mục vào bếp cùng Takemichi xin bắt đầu.

Đầu tiên, là nấu cơm.

Sau đó thì rửa thịt heo sơ qua với muối, rửa lại với nước sạch. Để thịt heo hơi ráo nước rồi cắt thịt thành những miếng vừa ăn, cho vào tô. Cho hạt nêm, tiêu, nước mắm vào ướp thịt, chỉ cần một chút thôi. Để đấy cho thịt thấm gia vị.

Cắt nhỏ đậu phụ thành hình vuông nhỏ vừa, ngâm luôn rong biển, băm nhuyễn tỏi, xắt cà rốt thành hình tròn.

Bắt lên 1 nồi nước, đun nước cho sôi.

Trong khi chờ nước sôi, ta làm trứng cuộn.

Đập 3 quả trứng vào tô, cho hành lá xắt nhỏ, tiêu, nước mắm, đánh trứng để cho lòng đỏ trứng hòa quyện với lòng trắng. Đến khi thấy ổn thì dừng. Đặt chảo chuyên dụng làm trứng cuộn lên, bật gas thêm chút dầu. Khi thấy dầu nóng thì hạ lửa nhỏ lại, đổ 1 lớp trứng mỏng vào.

Tiếng xì xèo bên tai, mùi thơm phảng phất đầu mũi.

Trứng bắt đầu chín thì cuộn lại. Cứ làm như vậy thì món trứng cuộn đã xong.

Tiếng ùng ục như nhắc nhở nước đã sôi

Cho bột dashi vào, khuấy nhẹ để dashi tan hết. Cho vào đậu phụ và rong biển vào, hạ nhỏ lửa lại đậy nắp.

Cho thịt heo đã ướp lăn thêm lớp bột bắp.

Lấy một cái chảo, bật lửa thêm chút dầu. Khi dầu nóng, cho thịt vào chiên. Khi thịt ngả vàng thì gắp ra.

Tắt bếp, lấy nồi canh Miso xuống bếp thêm vào chút hành lá và tiêu.

Bỏ bớt dầu trong chảo đi, cho vào tỏi đã băm nhuyễn, đảo đều để tỏi vàng và thơm. Cho vào tương ớt, tương cà thêm chút nước cốt chanh và chút nước rồi khuấy đều lên. Hỗn hợp bắt đầu sền sệt thì cho thịt đã chiên sơ vào đảo đều cho cà rốt vào xào thêm chút rồi tắt bếp thêm tiêu vào.

Vậy là xong rồi!

Tiếng cửa mở...
Izana:" Em về rồi nè Take_ni!!!"
Kakuchou ngửi thấy mùi thơm:" Thơm quá"
Takemichi nói vọng ra từ trong bếp:" Vào tắm rửa, dẹp cặp rồi xuống ăn tối này"

Izana chạy vào bếp, ôm Takemichi từ phía sau, đầy vui vẻ hỏi
" Take_nii nay nấu món gì vậy? Mùi thật thơm"

Kakuchou cười đi theo:" Bakamicchi_nii mà cũng biết nấu ăn à?"
Takemichi cười:" Nay có thịt xào chua ngọt, trứng cuộn, canh miso. Còn nữa, anh biết nấu ăn nhưng không thích vào bếp vì lười thôi! Đi tắm xuống ăn đi"
Izana:" Vângggg!" rồi chạy đi.
Kakuchou cũng đi theo

Takemichi nhìn theo không khỏi vui vẻ, cậu là con một lại sống một mình không khỏi có chút cô đơn. Takemichi cũng muốn như bao gia đình khác nhưng thực tế lại có chút tàn nhẫn với cậu.

Đồ ăn đã dọn lên bàn, Takemichi ngồi chờ hai đứa nhóc kia xuống.
Izana chạy vào chỗ ngồi của mình đầu tiên, Kakuchou thì thong thả bước tới ghế của mình.

Izana:" Ngon quá!!!"
Kakuchou:" Ngon thật!"
Takemichi cười:" Ngon thì ăn đi"

Tài năng nấu ăn của cậu là từ lăn lộn mất 3 năm mà ra đấy. Nhớ lại mà muốn khóc quá. Cậu đã từng mơ ước rằng mình có thể nấu ăn chung với Hina trong gia đình nhỏ của mình. Nhưng mơ ước vẫn chỉ là ước mơ mà thôi...

Kakuchou:" Bakamicchi_nii, sao anh không ăn đi mà thẫn thờ vậy?"
Takemichi:"Nghĩ chút chuyện cũ ấy mà" rồi bắt đầu ăn.

Như vầy cũng tốt. Cứ yên bình, bình ổn mà trôi qua như này đã rất tốt rồi...

Ăn xong, Kakuchou giành rửa chén cậu cũng vui vẻ để Kakuchou làm.

Pha ấm trà nhỏ, Takemichi ngồi ngoài hiên nhà đốt hương đuổi muỗi đi. Ngồi uống trà, ngắm trăng suy nghĩ về chuyện đã qua cũng tính toán những chuyện sắp tới. Nhìn không khác mấy ông cụ già cho lắm. Mặc cho cậu bên ngoài 18 nhưng vào lúc này cậu lại trông già dặn, trưởng thành hẳn. Ánh trăng đêm nay rất sáng, chiếu nhẹ vào đôi mắt xanh đại dương của cậu làm đôi mắt càng trong sáng và lung linh hơn điểm thêm vài tia sáng được các vì sao điểm vào đấy.

Kakuchou lẫn Izana đều có chút không thích Takemichi như vầy. Bọn hắn thích một Takemichi vô tư vô lo không quản ưu phiền và Takemichi bây giờ làm bọn hắn có chút lạ lẫm không quen.
---------------------
Tui chưa ăn sáng nên đói.

Nhưng đói một mình thì buồn, rủ mọi người thèm đồ ăn chung cho vui.(*'ω`*).

( AllTake) Lần Nữa Trở LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ