chương 12 : không ổn

411 20 0
                                    

Trước cổng trường, lớp 12As của ta đang tiễn Cự Giải và Song Tử lên đường, đám con trai còn thấy bình thường chứ bọn con gái lại thấy bất thường. Tội cho chàng Song Tử ngồi không cũng bị dính đạn lên đường cùng đứa nói chuyện 2 3 lần, tay sách hai balo nặng như chì, lưng thì cõng cả đống đồ mà chẳng lời hỏi thăm, mấy bà này cứ như đi về tây trời hay sao nói lắm thế, cứ luyên tha luyên thiên đi lên đấy app zalo về, có tiền mua đồ về cho bọn này, sắp xếp trốn học lên cổ vũ cho.

Đặt biệt phải là Xử Nữ, hai mắt bỗng tròn lại rưng rưng nắm chặt tay Cua , câu tạm biệt cứ nói đi nói lại, còn Cự Giải  thì tưởng thật, xúc động phát khóc ra nhưng kẻ đa nhân cách như Xử thì đầu đang nghĩ gì, ai biết được.

-" thế mấy mắn có để nó đi không ?"

🌻

Ngồi trên xe bus mà mắt vẫn hướng ra ngoài, cảnh vật cứ như đi theo cô, từng hàng cây bên phố lướt nhanh, Cua chóng mặt mình mà nghĩ về tương lai xa vời, nỡ đâu lên đấy gặp thằng côn đồ cao hơn cô nữa mét, chạy rồi lại chơi xấu đẩy cô, mất mạng đấy thay. Giờ mới thắm câu miệng nhanh hơi não hay máu liền nhiều hơn máu não, chặch, ai mà biết được, ngu ơi là ngu Cua à.

Nhìn thằng bạn đồng hành mà thấy ghét Thiên Bình, chọn ai không chọn đây chọn thằng không có trách nhiệm đến một thành phố xa cả hàng trăm  mét, kẻ gian đầy đường mà cứ ngủ ngủ như ai cũng là người tốt.

Trên xe không có sóng chứ mà có đã mè nheo kêu chở về rồi, thi thiết gì tầm này nữa, ở trường hẳn phải có tá drama rồi, sách ghế ngồi hóng kể lại cá rằng làm trung tâm lớp chòm sao thôi. Ngoài Ma Kết, Nhân Mã thì không ai nắm bắt được thông tin chính sát ngoài Cua đâu.

Lần đầu đặt chân lên thành phố xa lạ, khi anh chàng vẫn đang dụi mắt thì Cự Giải đã há hóc miệng, người đi người lại, ăn mặt xì tai mọi thứ quá khá biệt .

Chúng nó dừng chân ở quán ăn, mùi quán thơm phức, tô mì óng vàng với mùi thơm mè lem, bọn nó đưa vào miệng, ôi mỹ vị.

Đi lại trên trung tâm của nơi này, chúng thấy ai thuận mắt lại ngoái nhìn đến khi họ đi xa, cả hai như thư sinh mới lên đây, hỏi hết từng con ngõ, tìm nhà trọ, thành phố này khác xa với Hải Long - thành phố sao đang sống, mà không hẳn vậy, bọn chúng chỉ là đám học sinh tiền chưa có nên lúc nào cũng kí túc xá, trường và siêu thị chứ có đi đâu đâu nên những điểm đẹp của Hải Long cả hai còn không biết, huống chi cái thành phố mới này.

Hai đứa nó cứ như con nai vàng ngơ ngác, nếu mà chỉ có Càng Cua phận nữ nhi lại bị dụ rồi, với vẻ ngoài khá ưa nhìn với mái tóc đỏ lại ngạc nhiên bỡ ngỡ với môi trường mới, rất thích hợp làm con mồi ngon ngọt của đám người xấu khu này, nhưng Tử Ca lại như vệ sĩ đi theo cô, cao ráo đẹp trai, nhìn có vẻ hơi hổ nên tránh được mối nguy hiểm này ( mặc dù mặt như ngáo cần)

🌻

Chiều tối, mãi mới tìm được khu nhà bên xóm nhỏ, nó hơi u ám, căn phòng thì cũng tạm được chỉ là hơi đánh sợ thôi, anh chàng vô lo vô nghĩ, cứ mĩm cười đưa hai tay sau đầu cho qua chuyện, mà Cua một hai kéo vali đi tìm nơi khác, an ninh lõng lẻo mất đồ như chơi nhưng chiều cũng tối giờ còn chỗ khác à.

Xin được cái mật khẩu mạng, giờ mới hít được hai tiếng bạn bè, bật máy lên đã thấy bao nhiêu cuộc gọi nhỡ từ lúc mới lên tầu đến giờ, hai tiếng tình bạn nó thiêng liêng ấm áp  quá, chắc kiếp trước mình tu tâm tịnh đức thế nào kiếp này được hưởng.

Bật máy lên mà khóc nức nở, lên đây lạnh, không được ở nhà ăn bám Bảo Bình, trên đây không được nghe bản hào tấu của Thiên Yết lại càng chẳng được thấy hai đứa bị sốt rét Ma Kết và Nhân Mã, ai lên giải cứu Cua về điiii.

Nghe mấy lời đấy mà Song Tử chẳng có cuộc gọi nào từ người anh em, nhìn đi nhìn lại cái máy mà tuổi thân tấm lòng, nhìn bạn người ta ukm ukm, tao thương, bố lên chở nhá mà nhìn lại mình có lời an ủi nào, bạn bè với nhau ít nhất phải một câu chúc giờ im re luôn, cay quá cay.

9 giờ, bên cạnh mình là thằng con trai ngủ thiếp từ lúc nào, còn mình thì vắt tay lên trán ngẫm xem cuộc đời thế nào, cứ đêm về thì ai chẳng nghĩ ngợi, tại sao lên đây mà không có xe của trường đấy rước mình, ít nhất cũng phải sắp xếp cho cái phòng đàng hoàng chứ, hay người ta khinh mình chỉ là thay thế.

Ngươi có còn lương tâm của một con người không thằng điên kia,ngươi không sợ người ta bắt cóc lấy nội tạng không ????

suy nghĩ của Cua với ánh mắt viên đạn quay lại đối mắt với đồng tử đang nhắm.

🌻

Chín giờ thế này mà dưới đấy thì sao đang họp lại, không phải về Cua hay Song, chúng nó đang ngẫm lại, cái người chọn đi thi rõ ràng vẫn đi học bình thường, không hề sốt và dĩ nhiên chẳng biết gì về cuộc thi, thế là thế nào?

Rồi từng lời than thở của Cự Giải, một trường nổi tiếng phố Hòa Yến , cũng thuộc diện phố lớn nước ta, ít nhất cũng được cái xe mà giờ đi xe bus, thám tử Ma Kết, Nhân Mã đây là thời của chúng.

Và dĩ nhiên, chuyện này ai gây ra, no, một bí ẩn đấy nhá, nghi vấn cô nàng Bảo Bình đầu tiên này, nhưng tác giả có thể xuất hiện nhân vật mới mà, hay là một trong nhà sao của ta ?

Suy đi ngẫm lại thì có gì đấy không hợp lí, mà đương nhiên ngay từ đầu đã không đúng, nhìn đi nhìn lại, Ma k
kết bật nói :

-" tao nói thế tụi mày đừng nặng lời nhé, tao nghĩ chuyện này liên quan đến cô Băng"

.


.


.

Ngày đăng tải : ??/??/2022
Ngày chỉnh sửa 12/3/2023

「12cs 」hoa Hướng Dương Mang Tên CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ