***Thanks Ms jeyyydiii" Even if i spend the whole day with you. I miss the second you leave."
.....
Lumipas pa ang ilang buwan, maraming inaasikaso si Stan sa trabaho, pero hindi nya nakakalimutan ang pangako sa sarili.
Pupuntahan at paiibigin nya si Tin.
Ilang linggo nalang at matatapos na ang project na inaasikaso nya. Masayado kasi syang engross sa mga projects sa trabaho kaya naman tutok sya at ayaw nyang pinababayaan ito.
I miss you so much my QUEEN.
Bigla syang napangiti sa naisip.
He never thought this Love he feels will let his soul accept the past he had.His parents died because of the car accident, his mother is a well known personalities and his father is a successful businessman, they are a happy family.
Until one day her mother was caught by her father kissing and hugging by some guy.
Palagi nya nalang naririnig na nag-aaway ang parents nya gabi-gabi.
Ang daddy nya naman umuuwi palaging lasing.
He knows how much his dad love her mother.
Kaya naman, isang araw nagising nalang syang marami tao at media sa bahay nila. Nagkakagulo para lang makakuha ng impormasyon.
Pinatay daw ng daddy nya ang mommy nya, sinadya daw nitong bungguin ang sinasakyan nitong sasakyan, nagtatalo daw ito at mommy nya bago lumabas ng bahay.
Sumakay daw ang mommy nya sa sasakyan nito at sinundan naman ng daddy nya. Nakainom ang daddy nya, at naghabulan daw sa daan ang dalawa hanggang sa biglang huminto ang mommy nya, at dahil mabilis ang pagpapatakbo ng daddy nya sumalpok ito sa sasakyan ng mommy nya dahilan para sumalpok to sa malaking puno at halos madurog na ang front side, at dahil din sa impact ng pagbunggo dead on arrival ang mga magulang nya sa ospital.Sa edad nyang bata pa, namulat sya na walang PAG-IBIG. Itinatatak nya sa isip nya na makasisira lang ang LOVE sa buhay ng tao.
Pero nabago ang pananaw nya ng dumating si Tin sa buhay nya. Everything changes......
Pauwi na si Tin galing trabaho, pagod na pagod sya. Marami kasi syang ginawa.
Kaya naman bumili nalang sya ng pagkain at tinatamad na sya nagluto.
Habang naglalakad sya sa hallway. papasok sa unit nya. May kakaiba syang naramdaman, pakiramdam nya may nakatitig sa kanya.
Bigla syang kinabahan at yung kabang naramdanan nya ng una nya makita si Stan.She shook her head, ano ba naman yan! Bigla nanaman nyang naisip ang lalaking yun.
Tuluyan na syang pumasok sa unit nya.
.....
Kinabukasan bandang hapon nakatanggap sya ng bulaklak.
Nagulat sya kasi hindi sya ng ientertain ng kahit sino, kahit pa nga maraming gusto mkipagkilala at nagyaya sa kanyang mag date, tinatanggihan nya ito." Delivery for Ms Locsin."
She raised her head.Ilang minuto na nakaalis yung delivery man, pero nakatingin parin sya sa bulaklak at sa card na hawak-hawak nya na kaninay nakaipit dito.
Please be mine.
Yan ang nakasulat sa card. Isa lang ang taong nag sabi sa kanya ng ganun. At isang tao lang ang naiisip nya.
Pero imposible, matanggal na ang lumipas." hey.. Seems you got a new admirer huh?" si cheska isa ding pinay at nag iisang naging close ko sa trabaho.
" Iba talaga ang beauty mo huh!" natatawang biro nito.Nagkibit balikat lang ako.
" mukhang iba ito huh, ngayon ka lang tumanggap ng bulaklak eh" inagaw nito ang card at binasa. Napakunot ang noo nito " Please be mine?" e sino naman to.
" Haist uso paba ang anonymous ligawan ngayon! ano to hide and seek! nakakaloka!."
Natatawa sya dito, para talaga itong si Lani, kaya naman nakasundo nya rin agad.
" hindi ko rin alam cheska eh." sabi ko kasi imposible naman si Stan yun......
STAN POV
Bago sya pumunta ng singapore everything is already set, umupa sya ng condo sa tapat mismo ng tinutuluyan ni Tin.
Nasa lobby sya ng makita nyang pumasok si Tin sa entrance. Bigla syang kinabahan at medyo pinagpawisan. Gad i wanted to hug her, im freaking missing my queen so badly.
Parang pagod na pagod eto, pero sa kabila nun, maganda parin ito. Napakaganda parin nya. Bigla ako nakaramdam ng kakaiba sa ibabang parte ng katawan ko. I felt shivered.
Sinundan ko ito ng patago. hanggang sa makapasok na ito sa unit nya.
.....
TIN POV
Alas dyes ng gabi ng makaramdam si Tin ng gutom, para gusto nya kumain ng ice cream, hindi kasi sya makatulog. Naiisip nya parin kung saan galing ang bulaklak.
Pumunta sya sa kusina para tingnan ang ref, pero na dis-appoint sya ng walang nakitang ice cream.
Haist... nag dalawang isip pa sya kung bibili sya o itutulog nalang nya.
Pero nanalo parin ang isip nya.
Lumabas sya at sumakay sa elevator. Tutal day off nya naman kahit gabi na sya matulog.Pagdating sa groundfloor, dere-deretso syang lumabas at lumakad patungo sa mini grocery. Nang may mahagip ang mata nya sa bandang gilid ng entrance.
Nakatayo ito patalikod at may kausap sa telepono.Kilala nya ang may ari ng magandang hubog ng likod na iyon. Kilalang-kilala niya.
Pero Imposible...
.....
A/N eto na uhhh... malapit na ang ending...vote and comments please
BINABASA MO ANG
My Loner Love #Wattys2015
RomanceTimothy Stan Villegas Every woman's desire is to be in his arms, with his looks, body and wealth. But who would have thought, that Timothy Stan Villegas is a Broken Soul. Findout how he conquer his Loner Heart. Alrights Reserved