Dela Fuente Series 2••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Prologue
"Target is here dear sister"I hear Vio's voice on my earpiece. I rolled my eyes. As if I can't see it.
"I know dick"matabang kong saad. Rinig ko siyang tumawa. "The hell with the word?"
Hindi ko na siya sinagot. Isinuot ko na ang itim na panyo upang takpan ang muka ko. Nakita kong bumaba na ng kotse si Nicolas Nerlian. I placed my sniper in his direction. Aiming his heart. I'm here at the rooftop planning his death.
Kailangan na niyang mawala sa mundo. Masiyado na siyang maraming napurwisyo. He is a well-known leader of a sindicate. Dapat ay bubuhayin pa sana namin siya kaso nagbago ang isip ni Boss. May bago kasi itong transaction kaya nadagdagan ang patong sa ulo niya. Isa pa , ilang buwan narin siyang sakit sa ulo ng aming ahensiya.
"Are you sleeping now dear sister?"rinig kong pang aasar ni Vio. Kung bakit kasi siya ang pinarter sa akin sa misyon na ito. Nakakasira lang siya ng araw.
"Shut up Vio!"
"Anong Vio? Baka nakakalimutan mong matanda ako sayo"reklamo niya. Muling umikot ang mga mata ko.
"Ng isang taon"
"Kahit na. Isusumbong kita kay bossing"panakot niya pa. As if naman matatakot ako.
"Oh really?"I mocked him. Muli kong sinilip ang target sa sniper ko. Pagkatapos ay nagbilang ako ng tatlong beses bago kinalabit ang gatilyo. Kita ko kung paano lumampas sa puso niya ang bala. Napangiti ako.
"Three points for Miss Dela Fuente! Bullseyes!"inis na tinanggal ko ang earpiece ko sa tenga sa asar ko sa kaniya. Nagkagulo sa baba dahil sa nangyari kaya ginawa ko na ang plan exit ko.
Nagpalit ako ng damit na hapit sa katawan ko. Inalis ko ang panyong nakatabing sa muka ko pagbaba ng roof top. Ang baril na ginamit ko ay tinanggal ang tatak. Sinilaban ko rin ang ginamit kong gloves para walang ebidensiya. Kahit ang ginamit kong sniper ay isinama ko sa pag sunog. Bahala na ang mga pulis na sumakit ang ulo.
Tumunog ang cellphone ko habang naririnig ko na ang serena ng mga pulisya.
"Hello?"I answered the phone call. "Put your earpiece on ate"I hear my younger brother said. Wala akong choice kung hindi ang ibalik ang earpiece sa tenga.
"The cctv cameras are already on my hands. Just go with the entrance para hindi sila makahalata"rinig kong aniya habang nag titipa sa mga keyboard. Ngumiti ako. Ang galing talaga ng kapatid ko na ito.
"Here we go my hacker brother"asar ko. Rinig ko siyang umungot. "Just do what I said ate"
"Okay okay , high blood ka masiyado" aniko. Nagpatuloy ako sa paglalakad na parang walang tinatakasan. Taas noo pa nga ako. Kita ko kung paano ko maagaw ang atensiyon ng mga tao. Especially boys.
"Kuya Vio's car is already outside. He's already waiting. The police is at the rooftop for now. Don't let your guards down. Many securities is on the lobby"
BINABASA MO ANG
Wildest Whisper
RomanceBecause of a simple mission. Ezra Dela Fuente's life turn upside down. She need to get an information to a big known sindicate by pretending to be a high school student. At first she thought it was easy as a piece of cake despite of hating to be in...