Chapter 1

503 13 0
                                    

Chapter 1

"Dahan dahan naman , galit ka yata eh"reklamo ni Russel. Sa halip na sundin ang hiling niya ay mas nilakasan ko pa ang mga suntok ko. Nandito kami ngayon sa headquarters ng mansion at nag eensayo. Boxing ang pinili ko dahil gustong gusto ko talagang manakit.


Hindi parin ako makapaniwala na  mag di-disguise ako as a high school student. Fucking high school! Ughhh I hate school! Puro mga isip bata ang naron. Napaka boring. Kainis!


Akala ko pa naman ay magiging masaya ang misyon ko na ito. Pero hindi pala! Salubong na salubong na ang kilay ko at mas binilisan ko pa ang pagsuntok sa gloves na hawak ni Russel. Kita kong napapangiwi nalang siya sa akin.

"Bakit hindi nalang yung sandbag ang suntukin mo?"aniya. I glared at him. "Shut up!"ayoko sa lahat ay iyong kinakausap ako kapag galit.


"Aww! Walang gamitan ng paa Ez"reklamo niya ng sipain ko siya. Hinihingal akong tumigil. Bukas ay  bibiyahe ako papuntang maynila. Masama parin ang loob ko. Hindi ko talaga gusto ang misyon na ito. Lalo na at nalaman ko na grade 9 teacher pala ang kapatid ng lintek na lider ng sindikato na iyon.


Meaning ay puro bata ang makakasama ko. Inis akong kumuha ng kutsilyo at pinang hahagis iyon sa pader. Nakaka buwusit! Mas ayos pa sana kung grade 11 or 12. But damn it! I'm already 22! And I will fucking disguise as a 14 years old!

Galit na galit ako ng pumunta sa kwarto. I showered with a cold water because I need it to cool myself down. Wala naman akong magagawa kung hindi ang mainis nalang dahil walang ibang tatrabaho ng misyon ko. Ang tanging pwede ko nalang gawin sa ngayon ay ang isipin kung paano ako makakakalap ng impormasyon sa kaniya.

Lumabas ako ng kwarto na tanging underwear lang ang suot. Lumapit ako sa may lamesa upang kunin ang info. ng lalaki. Kailangan ko ito para masagawa ng maayos ang misyon ko.

"Javier Xander Whistnant , twenty five years old. Graduated in St. Luke's University"basa ko. Tiningnan ko pa ang ilang info at nalaman ko na major in math pala ang mokong. Nakapag tapos din siya ng engineering pero mas pinili niya ang pagtuturo.

I looked at his photo. Seryoso ang muka nito. Kahit nakasuot ng salamin ay kitang kita parin ang kaniyang makapal na kilay. Brown ang kulay ng mata , matangos ang ilong at mapula ang labi. Sa madaling salita , anak siya sa labas ni Adonis.

Napangisi tuloy ako. I think it will not be boring right? Gwapo naman siya at mag eenjoy ako sa hitsura niya.

Ibinalik ko na sa lamesa ang folder at kumuha ng isang loose shirt. Hindi na ako nag abalang mag short dahil mahaba naman ang damit. Saktong paglabas ko ng kwarto ay siya namang pag dating ni Vio. Nang makita niya ako ay agad siyang ngumisi.

Inirapan ko siya. Nandito na naman ang hayop na to. Siguradong magsisimula na naman siyang buwusitin ako.

"Hi there sister!"kumaway pa ang walang hiya sa akin. Nang makalapit siya ay mabilis niyang iniabot ang isang paper bag.

"What's this? I asked him. He grinned. "Uniforms"tipid niyang saad. Naningkit ang mga mata ko sa kaniya. Kapag talaga ngumisi ang isang ito halatang may ginawa o may balak na gawing kalokohan.

"Uniform mo yan sa school na papasukan mo"dugtong niya pa. Sumama ang muka ko. "Sige na , isukat mo"he pushed me back to my room.

Wala akong nagawa kung hindi ang isukat nga ang bigay niya. Ganon nalang ang inis ko ng humarap sa salamin.

"Vio!! I'm gonna kill you! You bastard!"inis kong sigaw. Rinig ko siyang humalakhak sa labas. Nagpupuyos ako sa galit ng inalis ko ang uniform. Fucking shits! It's not a uniform! It's a nun dress!

Wildest WhisperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon