Chapter 4
You rude fourteen years old girl.
You rude fourteen years old girl.
You rude fourteen years old girl—
"You fucking Javier Whistnant! Fuck you nerd! Fuck you!"galit na galit akong nagsisigaw sa loob ng classroom. And take note , I'm not mad because he order me to clean the room all by myself. I'm mad because he called me a fucking fourteen years old girl! Damn you! Whistnant!
I'm not a girl. You dimwit! Kung alam lang niya kung ilang lalaki na ang nabaliw sa akin. Sisiguraduhim kong pagsisisihan niya yon. Nerd dimwit!
Pabagsak kong kinuha ang walis at sinipa ang upuan sa sobrang inis. Muka ba akong bata sa paningin niya? Oo nga at nandito ako para maging estudyante niya pero hindi na ako bata! This is what I hate the most in doing this mission! Napagkakamalan akong bata!
"Wew! Dahan dahan"natigil ako sa pag sasavage sa lamesa ni Whistnant ng marinig ang boses ni Vio. Nakasandal siya sa pinto ng classroom at may hawak na mansanas. Ano namang ginagawa ng walang hiyang snow white na ito rito? Lagi nalang may hawak na apple.
"Ang yare sayo dear sister? Cleaners ka ba?"ngisi niya. Kinuha ko ang eraser ng board at binato sa kaniya. Agad naman siyang nakailag at tatawa tawang naglakad papasok sa loob.
"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko. Humila siya ng upuan at umupo ron.
"Nothing , I'm just checking you. So how's your first day of being a—"
"Dare to say it"banta ko. Mas lumawak ang ngisi niya. Pinagmasdan niya ang buong room at umiling iling.
"Akala ko ba cleaners ka?"tanong niya. Nagkibit balikat ako at tiningnan ang buong classroom ng may ngiti sa labi. Nagkalat lang naman ang mga basura sa paligid tapos nakatumba lahat ng bangko.
"Yes I am. Ano? Malinis na ba?"tanong ko. Tumango siya sa akin at nag thumbs up pa.
"Ihahanda ko na ba ang magiging guardian mo?"he asked me. Kinuha ko ang bag ko at sinukbit iyon.
"Yes please"ngisi ko at nauna ng lumabas. Sumunod naman siya sa akin. Dumeretso kami sa sports car niyang iba na naman ang kulay.
"How's the province?"tanong ko.
"Good as usual"sagot niya. Sumandal ako sa backrest. I miss the province. Miss ko na ang falls don. Hay , kailan kaya ako matatapos sa mission na ito?
"Dad asked me for a progress of your mission"aniya.
"Anong sabi mo?" tanong ko. Pinikit ko ang mga mata ko habang nag iisip ng paraan kung paano ko gagawin ng buo ang mission ko na ito.
"I said nothing. Wala pa namang progress diba? Ngayon pa lang kayo nagkita"aniya.
"Do you have a plan?"tanong niya. I smirked. "Yes" of course I have a plan. Plano kong mag papansin muna kay Whistnant para makuha ko ang atensiyon niya. After that , I will try to make friends with him and get his trust. Ganon lang kasimple. Kailangan ko lang siyang kaibiganin.
"Sigurado kabang gagana ang plano mo na yan?"tanong niya. I looked at him and arched my brows.
"Are you underestimating me Mr. Dela Fuente?"tanong ko. Ngumisi siya.
"Im afraid not , Miss Dela Fuente"aniya. Inirapan ko nalang siya.
Nang maihatid niya ako sa bahay ay nagnakaw muna siya ng pagkain sa ref ko bago umalis. Inis kong tiningnan ang lamesa kung saan nakalagay ang mga prutas ko. Ubos na lahat ng mansanas.
Ang snow white nayon! Ang takaw ng mansanas!
Gaya ng plano ko ay nagpunta ako sa bar para magsaya. Alas dos na ako ng madaling araw nakauwi kaya tinanghali na naman ako ng gising.
BINABASA MO ANG
Wildest Whisper
RomanceBecause of a simple mission. Ezra Dela Fuente's life turn upside down. She need to get an information to a big known sindicate by pretending to be a high school student. At first she thought it was easy as a piece of cake despite of hating to be in...