After that encounter with Eros in their hospital, I decided to visit his twin sister which is basically my bestie. I met her on our highschool days and we've eventually click. Same attitude, same vibes. As for Eros, I just met him once because He stayed mostly in the states which he preferred to study. Nagulat nga ako ng Makita siya last week nong magpunta ako sa ospital nila for my appointment. He matured a lot. Gone was the boy who used to be thin dahil ngayon ay para na siyang model ng sarili nilang clothing line.
"Good afternoon, manang! Nandyan po ba si Yumi?" Bungad na tanong ko ng pagbuksan Niya ako ng pinto.
"Ikaw pala. Oo, hija. Pakipuntahan nalang siya sa taas, baka nanunuod na naman yun ng mga Korean Korean." Natawa ako sa sinabi ni manang at nagpaalam na na pupunta da kuwarto ni Yumi.
I didn't bother knocking on her room dahil Hindi Naman naglolock ng pinto itong babaeng ito. Pagpasok ko ay Nakita ko siyang nakadapa sa Kama habang nanunuod nga ng k-drama. I grinned as I slowly went to her. Hindi man Lang niya naramdaman Ang pagpasok ko dahil busy ito sa pinapanuod.
"BOO!" She flinched and almost fell on her bed. Sinamaan niya ako ng tingin habang nakasimangot.
"You bitch! What the hell are you doing here? Istorbo ka." Aniya.
I went to her bed and lay down my body. "Bar tayo, bitch." aya ko at bahagyang kumuha ng chips na nakapatong lang din sa kama niya.
"Gaga, ang aga pa. Sarado pa ang bar ng ganitong oras. Ano ka, brokenhearted? Ke aga-aga gusto mong magwalwal."
"Gaga ka din. Hindi ko naman sinabing ngayon tayo pupunta eh. Saka oo, broken ako ngayon. Bwesit kaasi yang kambal mo ang sarap tirisin. Feeling ko dumadami na ang uban ko dahil sa kanya!"
Natawa siya sa sinabi ko na ikinanguso ko.
"Tigilan mo na kasi si Matthew kasi ayaw talaga non sa tulad mo. Kita mo yong mga naging jowa nya? puro mahinhin at may mga napatunayan na sa industriya, eh ikaw? wala kang ginawa kundi mawaldas ng yaman niyo. Hindi ka talaga magugustuhan non. Move on ka na lang bitch."
I look at her pissed. "Ang sakit mo magsalita, bitch. FYI, pareho lang tayong gastador no."
Bahagya siyang umiling. "Yup, pareho tayong gastador pero atleast ako may trabaho, eh ikaw? dakilang palamunin kang babaita ka."
Kinuha ko ang unan at bahay hinampas sa kanya na ikinatawa ng gaga.
"For Your Information Too, my friend, may trabaho na din ako no." I proudly said na ikinataas ng kilay niya.
"We? sinong malas na kumpanya naman ang tumanggap sa tamad na tulad mo? Baka ma-bankrupt lang sila dahil sa katamaran mo. haha." napahawak pa ito sa tiyan habang tumatawa.
I grinned from ear to ear. "Well, tinanggap lang naman ako ng tatay mo para magtrabaho sa isa sa mga hospital niyo. Botong-boto yun sa akin eh!"
Tinaasan niya ako ng kilay at binigyan ng nanunuring tingin. "Trabaho ba talaga? Baka Naman dahil lang Yan sa kapatid ko naku, makukurot na talaga Kita sa singit na babaita ka!"
I shrugged. "Well, Isa na din yun sa dahilan. Basta bitch, magiging mag-sister-in-law Tayo! Nagpapakipot pa Kasi yong bwesit mong kambal. Halata namang may gusto din sa akin yun eh!"
Napatampal Ito sa noo bago tumayo. "Hayy, bahala ka na ngang babae ka. Ayaw mong paawat. Basta Kapag sinaktan ka niya, sabihin mo lang sa akin."
I smiled sheepishly. "Bakit, bitch? Susuntukin mo ba Ang kapatid mo para sa akin? Yiee love na talaga Kita!"
She look at me disgustedly. "Gaga ka talaga, Hindi no! Ang ibig Kong sabihin, tawagan mo ako para may kasama kang magpakalasing, love love ka pa, yuck! Ew! Bitch." Anito at tuluyan ng pumasok ng banyo para maligo.
BINABASA MO ANG
Chasing the Hot Doctor (COMPLETED)
RomanceSalvador Series 1: Eros Matthew "If chasing you is the only way to get you, I'm willing to chase you until you could no longer runaway from me. Mark my words, Doc. Magiging akin ka rin." Ylorra Alexandrite Marcoza is a typical rich bratty heiress wh...